Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Tiếp bài chính quyền “chây ỳ” trả nợ DN, phiên đấu thầu bất thường của CĐT

Mặc dù chưa thanh toán hết các khoản nợ đọng còn nợ doanh nghiệp, nhưng chủ đầu tư đã tổ chức đấu thầu. Đáng nói, phiên đấu thầu này có nhiều điểm “không bình thường”.

 

Ngày 24/12, UBND xã Sơn Trạch – chủ đầu dự án Dự án vệ sinh môi trường tại Phong Nha – Kẻ Bàng (xã Sơn Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) đã tiến hành tổ chức đấu thầu công khai Đề án môi trường tại Phong Nha – Kẻ Bàng.

Ông Nguyễn Công Trứ, Chủ tịch UBND xã Sơn Trạch cho hay, trong đợt đấu thầu lần này, có 2 đơn vị tham dự. Khi phát thông báo mời thầu, đã có nhiều đơn vị đến đăng ký. Tuy nhiên, đến hôm đấu thầu thì chỉ còn 2 đơn vị đó là Ban quản lý Các công trình công cộng huyện Bố Trạch, Liên doanh Công ty Cổ phần Môi trường & Đô thị Quảng Bình và Công ty TNHH Tư vấn xây dựng Phong Dương.

Quảng Bình: Tiếp bài chính quyền “chây ỳ” trả nợ DN, phiên đấu thầu bất thường của CĐT - Hình 1

 UBND xã Sơn Trạch - chủ đầu tư dự án môi trường tại Phong Nha - Kẻ Bàng

Trả lời câu hỏi "vì sao nợ đọng của Công ty Tràng An đến nay vẫn chưa được chủ đầu tư trả hết, nhưng vẫn tiến hành mời thầu và đấu thầu?", ông Trứ cho hay, vấn đề này xã đã trao đổi, phía huyện cũng đã giao cho xã để rà soát lại những vấn đề trên.

Về phần mình, ông Trứ đã có ý kiến với các cấp nên kéo dài thời gian đấu thầu. “Kéo dài thời gian đấu thầu, bởi lẽ với giá thấp như thế này thì Công ty Tràng An họ không làm. Huyện cùng với xã sẽ xử lý các vấn đề tồn đọng”, ông Trứ cho hay.

 

Quảng Bình: Tiếp bài chính quyền “chây ỳ” trả nợ DN, phiên đấu thầu bất thường của CĐT - Hình 2

 Hai đơn vị tham gia đấu thầu

Trao đổi với phóng viên, một đơn vị tham gia đấu thầu cho hay họ không hề biết việc chủ đầu tư hiện đang nợ số tiền rất lớn với Công ty Tràng An. Giải thích điều này, ông Trứ nói, vấn đề mà phóng viên nêu, phía huyện đã có 2 buổi làm việc với các nhà thầu, hiện vấn đề đang được giải quyết.

Theo thông báo từ phía chủ đầu tư, 9h30 sáng cùng ngày, chủ đầu tư sẽ tiến hành mở thầu. Tuy nhiên, tại thời điểm phóng viên có mặt, dù đã 10h30 gói thầu vẫn chưa được mở.

Đến gần 11h, chủ đầu tư mời phóng viên ra ngoài và khóa chặt cửa, mặc dù đây là phiên đấu thầu công khai (?!).

Ông Trứ lý giải rằng, việc kéo dài thời gian mở thầu nhằm có thời gian để xử lý tình huống và việc đóng cửa nhằm để “cán bộ cốt cán phải tiến hành họp để xem xét ý kiến tập thể”.

Buổi đấu thầu kết thúc gần 11h30 cùng ngày. Đơn vị trúng thầu là Ban quản lý Các công trình công cộng huyện Bố Trạch với giá dự thầu 15.759.000 (mười lăm tỷ bảy trăm năm chín triệu đồng). Sau khi giảm giá, gói thầu còn lại 14.183.000.000 (mười bốn tỷ một trăm tám ba triệu đồng).

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đình Duy

 

Bài liên quan

Tin mới

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà
Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà

Tại hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, không cần đề cập đến câu chuyện giá 0 đồng, mà “dứt khoát không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà” ở thời điểm này.

Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 5/5, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại.