Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình muốn xây dựng “vương quốc hang động” trở thành điểm đến “an toàn, khác biệt”

Chiều 29/12, Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2021; triển khai kết nối du lịch năm 2022. Qua đó, tỉnh Quảng Bình muốn xây dựng “vương quốc hang động” trở thành điểm đến cho du khách “an toàn, khác biệt”.

Quảng cảnh hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2021, triển khai kết nối du lịch năm 2022
Quảng cảnh hội nghị tổng kết hoạt động du lịch năm 2021, triển khai kết nối du lịch năm 2022.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, năm 2021 là năm hết sức khó khăn đối với ngành du lịch cả nước nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng. Vì đại dịch Covid-19, nhiều tour, tuyến du lịch phải hủy bỏ, nhiềm điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình đóng cửa. Kéo theo đó là lượng du khách đến với “vương quốc hang động” cũng giảm sâu. Trong năm 2021, tỉnh Quảng Bình chỉ đón được khoảng 569.826 lượt khách, giảm 70% so cùng kỳ năm 2020 và chỉ đạt 11% so với kế hoạch.

Mặc dù vậy, du lịch Quảng Bình vẫn giữ vững thương hiệu là điểm đến an toàn, hấp dẫn và tiếp tục được truyền thông quốc tế đánh giá cao. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được TripAdvisor đánh giá là 1 trong 15 vườn quốc gia được yêu thích hàng đầu thế giới.

Tạp chí Lonely Planet bình chọn Quảng Bình là một trong hai điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam. Tỉnh này cũng được trang đặt phòng booking.com bình chọn là điểm đến hiếu khách nhất Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng được CNN chọn là một trong 10 điểm đến tuyệt vời nên khám phá ở Việt Nam AFAR (Tạp chí Du lịch của Mỹ) vinh danh là một trong những điểm đến của năm 2022. Các hình ảnh của hang Sơn Đoòng đã được đưa vào trò chơi phổ biến trên điện thoại và máy tính là Minecraft (Đào Vàng) với khoảng 400 triệu người đã tải xuống.

Để phục hồi du lịch trong năm 2022, tỉnh Quảng Bình xây dựng lộ trình, các giải pháp từng bước thúc đẩy phát triển ngành Du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Năm 2022, Quảng Bình đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách và khôi phục hoàn toàn các hoạt động kinh doanh du lịch trong điều kiện mới
Năm 2022, Quảng Bình đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách và khôi phục hoàn toàn các hoạt động kinh doanh du lịch trong điều kiện mới.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hồ An Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh: Để du lịch Quảng Bình phục hồi trong năm 2022, tỉnh cần đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá du lịch Quảng Bình đến các thị trường trong nước và quốc tế với các hình thức đa dạng, nội dung phong phú, chuyên biệt theo từng phân khúc thị trường với chủ đề “Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt”.

Sở Du lịch tiếp tục phối hợp các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền về du lịch Quảng Bình trên các nền tảng số, thông qua travel blogger, KOLs du lịch…

Ông Phong cũng cam kết: “Các doanh nghiệp du lịch sẽ thực hiện giảm sâu mức thu phí, giá các dịch vụ tham quan danh lam thắng cảnh năm 2022 gồm: Giảm giá chương trình “Chinh phục Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới” chỉ với mức 2.500 USD/khách, giảm giá các sản phẩm du lịch tại Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng và các sản phẩm du lịch mạo hiểm”.

Quảng Bình cam kết sẽ thực hiện giảm sâu mức thu phí, giá các dịch vụ tham quan danh lam thắng cảnh năm 2022
Ông Nguyễn Ngọc Quý - Giám đốc sở Du lịch Quảng Bình phát biểu tại hội nghị.

Để đạt được các mục tiêu này, Quảng Bình cũng sẽ không ngừng xúc tiến mở các đường bay nội địa từ các trung tâm du lịch lớn trong cả nước. Tích hợp để trung chuyển khách quốc tế đến Quảng Bình. Triển khai việc đón khách quốc tế theo lộ trình mới. Tiếp tục phát triển mới, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch.

Mỗi địa phương cần tập trung nghiên cứu, hình thành các sản phẩm đặc trưng. Trong đó, cần tập trung vào sản phẩm du lịch khám phá, mạo hiểm; du lịch sinh thái; du lịch khám phá văn hóa, lịch sử; du lịch cộng đồng.

Ông Đặng Đông Hà - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, mục tiêu năm 2022, Quảng Bình đón 2 triệu lượt khách và khôi phục hoàn toàn các hoạt động kinh doanh du lịch trong điều kiện mới, phù hợp với quy định của từng cấp độ dịch theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Quảng Bình cũng sẽ nỗ lực hơn nữa và xây dựng chặt chẽ các phương án để kích cầu du lịch, thu hút du khách đến với Quảng Bình và hứa hẹn sẽ mang đến cho khách du lịch những “trải nghiệm thiên nhiên, tận hưởng cuộc sống” tại “vương quốc hang động”.

Lê Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.