Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2023

Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Nam đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2023, đặc biệt đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức lớp tập huấn về “Hướng dẫn, đăng ký, khai thác sáng chế, kiểu dáng công nghiệp".

Ngày 26 tháng 4 hằng năm được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) chọn làm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới. Để kỷ niệm Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2023, WIPO đưa ra thông điệp “Phụ nữ với Sở hữu trí tuệ - Thúc đẩy đổi mới sáng tạo” đề cao sức sáng tạo của phụ nữ và khuyến khích phụ nữ tìm hiểu và sử dụng hiệu quả công cụ Sở hữu trí tuệ. 

Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2023 là dịp để tôn vinh tất cả những người phụ nữ tài năng trên toàn thế giới. Hãy hướng tới bình đẳng giới trong hoạt động sở hữu trí tuệ và giải phóng sự khéo léo, sáng tạo của phụ nữ, trẻ em gái ở khắp mọi nơi. Cùng nhau, chúng ta có thể xây dựng một ngày mai tốt đẹp hơn.

Quảng Nam hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2023
Quảng Nam hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2023.

Để hưởng ứng sự kiện quan trọng nêu trên, Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Nam đã tổ chức nhiều hoạt động như: tổ chức viết bài, tin tức về các chủ đề liên quan đến Sở hữu trí tuệ; thiết kế pano tuyên truyền thông điệp của Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2023 trên website của Sở; viết tin, bài đăng trên trang thông tin của Sở khoa học và Công nghệ, chuyên mục Khoa học và công nghệ trên đài, báo Quảng Nam,… và đặc biệt Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Nam đã phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức lớp tập huấn về “Hướng dẫn, đăng ký, khai thác sáng chế, kiểu dáng công nghiệp".

Tham dự lớp tập huấn về phía Cục Sở hữu trí tuệ có Bà Nguyễn thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Thông tin Sở hữu công nghiệp và Ông Dương Việt Anh - Trung tâm thẩm định kiểu dáng công nghiệp. Về phía Sở KH&CN có Bà Lê Thủy Trinh - Phó Giám đốc Sở KH&CN và các anh chị đại diện các phòng ban liên quan thuộc Sở.

Đặc biệt, tham dự lớp tập huấn có gần 100 học viên là đại diện các Sở Công thương; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Hội Liên hiệp phụ nữ của 18 huyện, thị xã, thành phố; đại diện Phòng Kinh tế/ Kinh tế và Hạ tầng thuộc 18 huyện/thị xã/thành phố trên địa bàn tỉnh; các thầy cô và các bạn sinh viên ưu tú đại diện cho các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; đại diện các cơ sở sản xuất kinh doanh có liên quan của 18 huyện thị xã thành phố cùng tham dự.  

Hội thảo nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản cho các tổ chức, cá nhân bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp dưới hình thức nhãn hiệu, kiểu dáng, sáng chế và xây dựng và phát triển thương hiệu cho sản phẩm địa phương. Với thông điệp khuyến khích các tổ chức, cá nhân đặc biệt phụ nữ hãy tìm hiểu và sử dụng hiệu quả công cụ sở hữu trí tuệ để bảo vệ và gia tăng giá trị cho công việc của mình cũng như đảm bảo được quyền lợi của doanh nghiệp khi đưa các sản phẩm mới ra thị trường.

Minh Anh (Th)

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%
Thị trường bán lẻ phục hồi tích cực, giá thuê mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội tăng 2%

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi trong nhu cầu thuê mặt bằng bán lẻ. Các thương hiệu tập trung vào trải nghiệm khách hàng đang dẫn đầu xu hướng, thúc đẩy nhu cầu cho các ngành hàng như đồ ăn và đồ uống (F&B), thời trang thể thao, mỹ phẩm, thương hiệu cao cấp và cửa hàng theo phong cách sống.

Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai
Yêu cầu đình chỉ bếp ăn tập thể khiến gần 100 công nhân ngộ độc ở Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Công ty TNHH Dechang (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), khiến gần 100 công nhân phải nhập viện.

Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?
Bộ Công Thương: Đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đóng góp ý kiến về giá và chi phí?

Đây là thông tin tại Hội nghị làm việc với các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu đối với Dự thảo Nghị định kinh doanh xăng dầu do Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương tổ chức vào sáng 17/5.

Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em
Cảnh báo những thủ đoạn mới của tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh cho hay, nguy cơ xâm hại trẻ em qua mạng xã hội dự báo sẽ tăng do có nhiều vụ việc xảy ra trong thời gian dài, tái diễn nhiều lần với nhiều nạn nhân nhưng rất lâu sau đó mới được phát hiện.

Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu
Thu giữ gần 3.500 sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm nhập lậu

Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 3, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh khám phương tiện và tạm giữ 910 đơn vị mỹ phẩm và 2.426 sản phẩm thực phẩm nhập lậu.

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.