Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Không đeo khẩu trang nơi công cộng 46 người bị phạt 58 triệu đồng

Ngày 13/5, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết lực lượng công an và các ngành chức năng trên địa bàn tỉnh đang tăng cường công tác kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm quy định trong phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, lực lượng công an sẽ kiểm tra, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi cộng cộng, không chấp hành các quyết định của UBND tỉnh về tạm dừng hoạt động phòng chống dịch, thực hiện cách ly y tế tại nhà... 

Hướng dẫn người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát
Hướng dẫn người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát. (Ảnh: T.C)

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, trong ngày 12/5, công an các địa phương phối hợp cơ quan chức năng phát hiện, xử lý 42 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền phạt 51 triệu đồng.

Tính từ ngày 10/5 đến nay, địa phương đã xử phạt 46 trường hợp với số tiền 58 triệu đồng, nhắc nhở hơn 900 trường hợp về các hành vi khác.

Tỉnh Quảng Nam đang triển khai 26 chốt kiểm soát dịch Covid-19 theo quyết định của UBND tỉnh và UBND các cấp. Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động 155 cán bộ, chiến sĩ cùng 210 thành viên các lực lượng khác làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát này.

Trong 2 ngày 11 và 12/5, Tỉnh Quảng Nam đang triển khai 26 chốt kiểm soát dịch Covid-19 theo quyết định của UBND tỉnh và UBND các cấp. Công an tỉnh Quảng Nam đã huy động 155 cán bộ, chiến sĩ cùng 210 thành viên các lực lượng khác làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát này.

Các chốt chặn đã kiểm tra 17.330 phương tiện; đo thân nhiệt 20.527 trường hợp; khai báo y tế 12.513 trường hợp, gồm 6.898 người từ TP.Đà Nẵng, 491 người từ Quảng Ngãi và 5.124 người từ các địa phương khác. Hiện tại, tỉnh Quảng Nam đã ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, tất cả đều liên quan các ca nhiễm ở TP Đà Nẵng. Ngoài ra, còn có nhiều trường hợp mắc Covid-19 ở Đà Nẵng có lịch trình di chuyển nhiều nơi ở Quảng Nam. Tới thời điểm này, có hơn 1.000 F1 ở tỉnh Quảng Nam có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Nguyễn Tùng

 

Bài liên quan

Tin mới

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”
Giao dịch chứng khoán phiên chiều 26/4 : Cổ phiếu VIC giúp thị trường “nghỉ lễ vui”

Thị trường giao dịch phân hóa với dòng tiền vẫn tập trung giao dịch ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, tuy nhiên, mã lớn VIC đã tăng tốc cuối phiên và trở thành động lực chính giúp VN-Index khởi sắc.

Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%
Doanh thu của Khải Hoàn Land (KHG) trong quý I/2024 giảm 86%

CTCP Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I năm 2024 với doanh thu đạt 36,7 tỷ đồng, giảm tới 86% so với cùng kỳ năm trước do doanh thu chuyển nhượng Hợp đồng mua bán bất động sản giảm 95,6%, chỉ còn 10,8 tỷ đồng.

Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị bền vững

Đồng hành cùng phát triển, đồng hành cho những điều tốt đẹp hơn, thương hiệu Xi măng Long Sơn không chỉ được tạo dựng trên nền tảng dây chuyền công nghệ hiện đại, chất lượng sản phẩm và chất lượng môi trường mà còn là những đóng góp cho xã hội để hướng đến những giá trị vững bền.

Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng
Chính phủ trình dự thảo Nghị quyết sửa đổi cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thừa ủy quyền Thủ tướng ký Tờ trình về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7 theo quy trình tại một kỳ họp và theo trình tự, thủ tục rút gọn.

Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình
Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình

Kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), ngày Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), sáng ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức lễ dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Bác Hồ, Tượng đài Bác Hồ với nông dân Việt Nam, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14/10) và viếng các anh hùng liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ tỉnh Thái Bình.

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.