Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Nam: Thaco phát động lễ ra quân đầu năm 2019

Ngày 11/2 (mùng 7 Tết Kỷ Hợi), Công ty CP Ô tô Chu Lai-Trường Hải (Thaco) phát động lễ ra quân đầu năm 2019. Tham dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Bí thư tỉnh ủy Phan Việt Cường; Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca; cùng hơn 8.400 cán bộ, công nhân đại diện cho gần 10 nghìn cán bộ, công nhân làm việc tại Thaco.

Quảng Nam: Thaco phát động lễ ra quân đầu năm 2019 - Hình 1

Quảng Nam: Thaco phát động lễ ra quân đầu năm 2019 - Hình 2

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco phát đi những thông điệp đầu năm

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Thaco khẳng định, trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới cùng với sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Thaco đã đề ra chiến lược sau năm 2018 nhằm thực hiện tầm nhìn là trở thành tập đoàn công nghiệp đa ngành lấy cơ khí và ô tô là chủ lực. Đồng thời dựa trên thế mạnh là cơ khí và kinh nghiệm quản trị công nghiệp để phát triển các ngành sản xuất kinh doanh khác có tính chiến lược của nền kinh tế Việt Nam. ông Trần Bá Dương chia sẻ.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đánh giá, năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội Quảng Nam gặt hái nhiều thắng lợi, trong đó có phần đóng góp to lớn của Thaco. Với việc mở rộng Khu kinh tế mở Chu Lai, Thaco càng phát huy vai trò đầu tàu, nhà đầu tư tiên phong thu hút các nhà đầu tư khác.

Quảng Nam: Thaco phát động lễ ra quân đầu năm 2019 - Hình 3

Tổng kinh phí cho chương trình nước sạch học đường là 4,5 tỷ đồng

Quảng Nam: Thaco phát động lễ ra quân đầu năm 2019 - Hình 4

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao 152 máy lọc nước cho học sinh

Cùng ngày tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp, Núi Thành), Thaco tổ chức chương trình trao tặng 152 máy lọc nước cho các trường học tại huyện Núi Thành. Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến dự.

Thaco tài trợ kinh phí lắp đặt 152 máy lọc nước cho 132 cơ sở thuộc 49 trường học (mầm non, tiểu học, THCS) ở huyện Núi Thành, đáp ứng nhu cầu sử dụng của 25 nghìn học sinh với tổng kinh phí 4,5 tỷ đồng.

Được biết, hệ thống máy lọc nước được trang bị tại các trường sử dụng công nghệ lọc hiện đại.

Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình nước sạch học đường 2018 - chương trình vì cộng đồng với hai đồng sáng lập là nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ông Phạm Phú Ngọc Trai - Chủ tịch Công ty GIBC. Chương trình được bắt đầu ngày 10.5.2018 nhằm cung cấp nước uống sạch cho các trường học ở những nơi khó khăn về nguồn nước, góp phần nâng cao sức khoẻ cho trẻ em; đồng thời tạo phong trào cho các doanh nghiệp, chính quyền địa phương cùng các tổ chức xã hội chung tay vì sự phát triển bền vững của cộng đồng.

Chương trình này đã được triển khai tại 4 huyện là Tân Trụ (Long An), Thạnh Phú, Ba Tri (Bến Tre) và Núi Thành với tổng số 293 trường học cùng hơn 90 nghìn học sinh và giáo viên. Tổng giá trị tài trợ 15 tỷ đồng.

Trọng Tâm

Tin mới

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.

Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06
Quảng Bình thực hiện hiệu quả về chuyển đối số và thực hiện Đề án 06

Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Quảng Bình và Tổ Công tác triển khai Đề án 06 tỉnh vừa tổ chức phiên họp quý I/2024 để đánh giá kết quả triển khai hoạt động CĐS và Đề án 06 trong 3 tháng đầu năm.

Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện
Thủ tướng nhấn mạnh: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp cho thấy nguồn điện cơ bản không thiếu, nhiên liệu được đáp ứng; song cần điều hành phù hợp, thông minh, thông suốt, hiệu quả với giải pháp tổng thể, đa dạng hóa nguồn điện, khẩn trương hoàn thành các đường dây tải điện, khẩn trương tháo gỡ các vướng mắc pháp lý liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh.

Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024
Hà Tĩnh lên phương án đảm bảo an ninh trật tự lễ khai trương mùa du lịch biển 2024

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự trong Lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 sẽ diễn ra tối 21/4/2024 tại Quảng trường Hồ Tùng Mậu, thuộc Khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh đã tổ chức họp bàn để các phương án sẵn sàng.