Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ngãi: Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép mở cửa trở lại từ ngày 01/12

Sáng 22/11, UBND tỉnh Quảng Ngãi họp bàn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một số giải pháp ứng phó với dịch trên địa bàn.

Theo báo cáo, trong 02 tuần qua, Quảng Ngãi có 598 ca Covid-19, tăng 382 ca so với 14 ngày trước. Trong số các ca bệnh được ghi nhận, có 103 ca cộng đồng. Nhiều ổ dịch mới phát sinh ở xã Phổ Khánh (thị xã Đức Phổ), Tịnh Bình, Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh), Tịnh Châu (TP. Quảng Ngãi) và một số doanh nghiệp trên địa bàn KKT Dung Quất, KCN VSIP Quảng Ngãi và KCN Tịnh Phong… 

Quang cảnh cuộc họp Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh sáng 22/11
Quang cảnh cuộc họp Trung tâm Chỉ huy Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh sáng 22/11. Ảnh: T.Trực.

Từ ngày 30/09 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 236 ca Covid-19 là người về từ các tỉnh, thành phố phía nam. Ngành y tế nhận định, thời gian qua, số ca F0 tăng cao trở lại, không xác định rõ nguồn lây. Trong khi đó, việc chấp hành quy định cách ly y tế chưa nghiêm túc, dẫn đến lây lan dịch trong cộng đồng. Đến nay, công an đã phát hiện và xử lý hơn 4.000 trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch.

Hiện, Quảng Ngãi đã hoàn thành tiêm phòng Covid-19 mũi 1 cho 90,8% số người từ 18 tuổi trở lên, mũi 2 cho 19,3% số người từ 18 tuổi trở lên. Dự kiến, trong tuần tới, tỉnh sẽ triển khai tiêm phòng cho trẻ 16-17 tuổi và trên cơ sở nguồn vắc xin được phân bổ, sẽ tiếp tục tiêm phòng cho nhóm trẻ 12-15 tuổi.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh, nhận định, để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19, cần thay đổi nhận thức về công tác phòng, chống dịch. Do đó, tỉnh Quảng Ngãi sẽ chuyển hướng quản lý, kiểm soát dịch từ cơ sở. Theo đó, thôn, tổ dân phố, cấp xã là nòng cốt trong công tác phòng chống dịch và kiểm soát dịch.

Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, để xảy ra dịch bệnh thì phải chịu chi trả toàn bộ kinh phí phục vụ công tác xét nghiệm, cách ly, điều trị.

Đồng thời, từ ngày 01/12, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở các địa phương có cấp độ dịch 1 và 2 được phép mở cửa phục vụ tại chỗ, tuy nhiên phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Riêng các địa phương ở cấp độ 3,4 vẫn bán mang về.

Hiện nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi chủ yếu ở cấp độ dịch 1 và 2, trừ 5 xã gồm Nghĩa Dõng (TP. Quảng Ngãi), Nghĩa Phương (huyện Tư Nghĩa), Bình Chánh, Bình Nguyên (huyện Bình Sơn), Phổ Khánh (thị xã Đức Phổ) ở cấp độ 3 và xã Đức Lợi (huyện Mộ Đức) ở cấp độ 4.

Phong Vân 

Bài liên quan

Tin mới

Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương
Chuyện tình sắt son ở 2 đầu giới tuyến và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương

Về thôn Hiền Lương, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị), người dân vẫn nhắc về chuyện tình yêu của 2 chiến sĩ du kích và đám cưới đầu tiên qua cầu Hiền Lương...

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật
Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật

Gần 5 thập kỷ qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặn công bố các báo cáo về tình hình nhân quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.