Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Ban hành quy trình đón tàu quốc tế

Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, vừa họp bàn phương án đón khách du lịch trên tàu biển quốc tế trước tình hình dịch bệnh Covid-19.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành Văn bản số 959/UBND-DL2 về việc thống nhất quy trình đón khách du lịch tàu biển tham quan, du lịch tại Quảng Ninh gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19).

Các tàu biển được phép cập cảng tại Quảng Ninh sẽ được kiểm soát chặt chẽ về quy trình để phòng chống dịch bệnh Covid-19.Các tàu biển được phép cập cảng tại Quảng Ninh sẽ được kiểm soát chặt chẽ về quy trình để phòng chống dịch bệnh Covid-19 (Ảnh: inter)

Theo đó, tất cả các tàu biển được phép cập cảng tại Quảng Ninh theo các quy định hiện hành và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và cộng đồng.

Đối với tàu đã đi qua các cảng của Trung Quốc (Hồng Kông, Ma Cao) trước khi cập cảng tại Quảng Ninh, Kiểm dịch y tế quốc tế chịu trách nhiệm tiêu độc, khử trùng, áp dụng các biện pháp khai báo y tế đối với tất cả hành khách và thuyền viên, cách ly toàn bộ thuyền viên, hành khách tại tàu, tuyệt đối không cho lên bờ.

Đối với các tàu đến từ các vùng khác thì đại lý tàu, công ty du lịch thông tin về kế hoạch tàu đến cho Sở Du lịch, Biên phòng Cảng Hòn Gai, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh trước ít nhất 10 ngày kể từ khi tàu đến. Thông tin chi tiết cả về hành trình của tàu; danh sách và thông tin chi tiết về quốc tịch, hành trình đã đi qua, hành trình dự kiến, tình trạng sức khoẻ (nếu có thông tin) của thuyền viên, hành khách trong vòng 14 ngày trước khi đến Quảng Ninh.

Về quy trình đón hành khách lên bờ tham quan, du lịch, chuyển cảng, Công ty du lịch, đại lý tàu biển chịu trách nhiệm cung cấp cho các cơ quan chức năng qua Sở Du lịch về thông hành hành khách, thuyền viên, chương trình du lịch, hoạt động, danh sách phương tiện, hướng dẫn viên, lái xe, nhân viên, phục vụ trên tàu và các đối tượng phục vụ liên quan khác.

Các sở, ngành, địa phương thống kê danh sách cán bộ, nhân viên của đơn vị tham gia phục vụ tàu, gửi Sở Du lịch tổng hợp và cung cấp thông tin cho các sở, ngành, địa phương có liên quan.

Sở Y tế chủ trì thực hiện các quy trình kiểm dịch y tế quốc tế theo quy định trước khi khách lên bờ; Sở Du lịch, Ban quản lý vịnh Hạ Long, Sở Giao thông Vận tải, UBND các địa phương và các đơn vị có liên quan có trách nhiệm quản lý khách theo đúng chương trình du lịch trên địa bàn tỉnh và tại các địa phương; đồng thời quy định rõ nhiệm vụ đối với từng đơn vị khi có nguy cơ lây nhiễm từ khách, thuyền viên, trên cơ sở danh sách cán bộ phục vụ đã tham gia phục vụ khách.

Sau khi kết thúc chương trình, các đơn vị liên quan phải chốt thông tin lần cuối về hành khách, thuyền viên, chương trình du lịch, hoạt động, danh sách phương tiện, hướng dẫn viên, lái xe, nhân viên phục vụ trên tàu và các đối tượng phục vụ liên quan khác gửi Sở Du lịch. Sở Du lịch có trách nhiệm tổng hợp và cung cấp thông tin cho các ngành, địa phương có liên quan để phối hợp tiếp tục theo dõi quản lý sau 14 ngày kể từ ngày tàu rời cảng. Tiến hành khử trùng, tiêu độc tất cả các phương tiện đã tham gia đón và phục vụ khách ngay sau khi kết thúc chương trình tham quan.

Trước đó, ngay sau khi có ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc Quảng Ninh từ chối cho du khách và thủy thủ đoàn tàu Aida Vita (Italy) lên bờ tham quan các điểm du lịch trên bờ và vịnh Hạ Long do lo ngại dịch COVID-19. Chiều ngày 17/2, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã chủ trì họp, rút kinh nghiệm, nghe các đơn vị báo cáo hoạt động đón tàu biển quốc tế, bàn phương án đón tàu gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.