Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Cách ly y tế tập trung tất cả người đến, đi qua từ vùng dịch

Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện chủ trương cách ly y tế tập trung tất cả người đến từ/đi qua vùng dịch, người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về; xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức vi phạm trong thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, ngày 06/4/2020 UBND Tỉnh đã ban hành văn bản số 2198/UBND-DL1 về việc tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Những người từ vùng dịch đến Quảng Ninh phải tự chi trả phí cách ly.Những người từ vùng dịch đến Quảng Ninh phải tự chi trả phí cách ly.

Cụ thể; tỉnh Quảng Ninh yêu cầu: trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện chủ trương cách ly y tế tập trung tất cả người đến từ/đi qua vùng dịch theo đúng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo số 1709/TB-TU ngày 18/3/2020 của Thường trực Tỉnh ủy. 

Đối với tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh, người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về (trừ các trường hợp được phép theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và văn bản hướng dẫn số 2601/KGVX-VPCP ngày 03/4/2020 của Văn phòng Chính phủ) đều phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày. Yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các sở, ngành: Công an Tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Giao thông vận tải, Y tế chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng chống dịch, các tổ tự quản của các địa phương thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện, kiên quyết đưa đi cách ly tất cả các trường hợp nêu trên. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố bố trí cơ sở cách ly bắt buộc đối với các trường hợp nêu trên, chi phí cách ly do người phải cách ly chi trả.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo dừng triệt để các điểm vui chơi công cộng, vườn hoa, quảng trường, đường đi dạo ven biển…; không để người dân tập thể dục và các hoạt động tập trung đông người khác ở nơi công cộng; thực hiện nghiêm việc tập trung không quá 2 người, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đeo khẩu trang ở nơi đông người, đặc biệt là ở các trung tâm thương mại, chợ…; xử lý nghiêm những người đến nơi công cộng không đeo khẩu trang.

Song song với đó, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tăng cường hoạt động giám sát của các Tổ tự quản tại các tổ dân, khu phố, thôn bản theo hướng bổ sung các lực lượng đoàn viên, thanh niên, hội viên có sức khỏe, nhiệt tình tham gia công tác giám sát y tế, kịp thời phát hiện các trường hợp đến từ/đi qua vùng dịch tại địa bàn để báo cáo và đưa đi cách ly y tế tập trung; theo dõi các dấu hiệu dịch tễ đối với nhân dân trên địa bàn.

UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, xử lý nghiêm những người đến nơi công cộng không đeo khẩu trang.UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, xử lý nghiêm những người đến nơi công cộng không đeo khẩu trang.

Cùng với đó, trong thời gian cách ly xã hội trùng với dịp lễ Phục Sinh, lễ Phật Đản. Đề nghị người chủ trì, đứng đầu các cơ sở tôn giáo, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ hướng dẫn các giáo dân, tín đồ, phật tử tại cơ sở thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, kiên quyết không để tập trung đông người tại các cơ sở tôn giáo, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, tỉnh này cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị; Chủ tịch UBND các địa phương quản lý chặt chẽ, phát hiện và xử lý nghiêm các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động không chấp hành Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các quy định của tỉnh về phòng chống dịch; các trường hợp lợi dụng thời gian nghỉ làm việc tại nhà để di chuyển, làm các công việc khác trái quy định.

Trần Trang

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.