Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Cửa khẩu Hoành Mô hoạt động thương mại sôi động trở lại

Với những nỗ lực trong triển khai nhiệm vụ của các ngành liên quan, hoạt động thương mại tại cửa khẩu Hoành Mô đã sôi động trở lại, qua đó góp phần thu hút các doanh nghiệp thực hiện thủ tục thông quan, thúc đẩy phát triển sản xuất, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch của các ngành và địa phương trong năm 2021.

Theo đó, để đảm bảo kế hoạch, chỉ tiêu chung của ngành cũng như địa phương, ngay sau khi hoạt động trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hoạt động xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Hoành Mô (Bình Liêu) đã dần sôi động. Đến thời điểm này, kim ngạch hàng hóa qua cửa khẩu đã đạt trên 17 triệu USD.

Trong bối cảnh vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo hoạt động xuất, nhập khẩu, từ đầu năm tới nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quản lý nhà nước về hải quan, quản lý tốt hàng hóa xuất nhập khẩu. Đồng thời thực hiện linh hoạt các giải pháp trao đổi thông tin từ doanh nghiệp để chủ động triển khai nhiệm vụ, thu hút doanh nghiệp mở tờ khai hải quan tại cửa khẩu đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép.

Cửa khẩu Hoành Mô hoạt động thương mại sôi động trở lại
Cửa khẩu Hoành Mô hoạt động thương mại sôi động trở lại. (Ảnh: Inter)

Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoành Mô đã thông quan cho 455 tờ khai hải quan của các doanh nghiệp, tăng 207% tờ khai so với cùng kỳ năm 2020; kim ngạch tăng 297%; số thu ngân sách nhà nước đạt trên 31 tỷ đồng. Tính đến hết ngày 28/2, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua chi cục đạt xấp xỉ 17 triệu USD trên tổng kế hoạch được giao của năm 2021 là 108,3 triệu USD. Trong tháng cuối cùng của quý I này, bằng các giải pháp cụ thể, phù hợp với thực tiễn, đơn vị sẽ cố gắng thu hút thêm doanh nghiệp, đa dạng loại hình, chủng loại hàng hóa để tăng kim ngạch và thu thuế xuất nhập khẩu qua cửa khẩu.

Có thể nói, những nỗ lực trong công tác cải cách hiện đại hóa của cán bộ, công chức Hải quan cửa khẩu Hoành Mô đã góp phần đưa hoạt động xuất nhập khẩu tăng trưởng qua từng năm. Doanh nghiệp không phải đến tận nơi làm thủ tục hải quan mà chỉ có những cán bộ, công chức Hải quan trực tiếp gấp rút khâu thủ tục cuối cùng để thông quan hàng hóa, nhờ đó đã rút ngắn được thời gian thông quan, tiết giảm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp và người dân. Hàng hóa xuất nhập khẩu chủ yếu là vải may mặc, hàng tiêu dùng, phụ gia thực phẩm, gạch men..., đây là những mặt hàng truyền thống có đóng góp chính vào số thu ngân sách của đơn vị.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cửa khẩu Hoành Mô, công tác phòng, chống dịch COVID-19 cũng luôn được các lực lượng liên quan, như: Biên phòng, Ban Quản lý cửa khẩu, Hải quan, Kiểm dịch y tế Quốc tế chủ động phối hợp nhằm đảm bảo an toàn cho người, phương tiện và hàng hóa lưu thông, đảm bảo thực hiện 5K.

TT

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.