Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Mở lại một số hoạt động KT-XH trong trạng thái bình thường mới

Ngày 2/3, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành công văn số 1180/UBND-DL1 về việc triển khai mở lại một số hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, kể từ 0 giờ 00 ngày 2/3/2021 triển khai mở lại một số hoạt động kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh bố trí cơ sở cách ly tập trung theo hình thức tự trả phí đối với tất cả người đến từ vùng có dịch của các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh và các ổ dịch tại các tỉnh, thành phố khác trong nước. Đối với các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch, thực hiện khai báo y tế khi đến Quảng Ninh qua các chốt kiểm soát. Đối với người từ Quảng Ninh đi các địa phương khác, được phép ra khỏi tỉnh Quảng Ninh (không phải khai báo y tế) nhưng nếu quay lại phải thực hiện các nội dung quy định nêu trên.

Quảng Ninh thực hiện duy trì khai báo y tế tại 12 chốt kiểm soát
Quảng Ninh thực hiện duy trì khai báo y tế tại 12 chốt kiểm soát.

Tại 12 chốt kiểm soát giáp các tỉnh, thành phố, thực hiện kiểm soát khai báo y tế chặt chẽ đối với toàn bộ người vào tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt người từ vùng có dịch của các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh; tiếp tục áp dụng khai báo y tế điện tử. Quảng Ninh sẽ không kiểm soát người ra khỏi tỉnh Quảng Ninh. Dừng hoạt động của tất cả các chốt kiểm soát nội tỉnh.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các sở, ngành: Giao thông, Công an tỉnh, Y tế và các đơn vị có liên quan tăng cường nhân lực, thực hiện kiểm soát chặt chẽ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch với tỉnh ngoài, và trên toàn bộ các khu vực có thể tiếp cận bằng đường mòn, lối mở, bến đò, tàu, thuyền, đường sông, biển... Tuyệt đối không để tình trạng vào tỉnh Quảng Ninh không được kiểm soát. Xử lý nghiêm với hình thức xử lý cao nhất theo quy định của pháp luật đối với mọi trường hợp vi phạm.

Cho phép các trường hợp sau được lưu thông bình thường: Xe cứu thương; xe thực thi công vụ được cơ quan có thẩm quyền cho phép; xe của các cơ quan ngoại giao; xe đưa đón công nhân hoạt động thường xuyên theo tuyến cố định trong và ngoài tỉnh; xe chở lương thực, thực phẩm, hàng hóa, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất kinh doanh có đầy đủ giấy tờ về nhân thân, hàng hóa, khai báo y tế; xe đón, chở người hoàn thành cách ly; xe đón người đi chữa bệnh về phải xuất trình giấy ra viện. Đặc biệt, tỉnh Quảng Ninh chưa tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh.

Chính quyền các địa phương được quyền quyết định về việc thí điểm cho phép các cơ sở dịch vụ, du lịch, tín ngưỡng tôn giáo và các cơ sở dịch vụ khác trên địa bàn hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, các địa phương chỉ tổ chức đón du khách nội tỉnh tại những nơi này. Thời gian thí điểm đến ngày 15/3. Hết thời gian thí điểm, các địa phương tổ chức đánh giá cụ thể tình hình, sau đó mới quyết định khai thác các bước tiếp theo.

Đối với dịch vụ tham quan, lưu trú trên vịnh Hạ Long, các cảng tàu du lịch, điểm tham quan trên vịnh, đơn vị chức năng thực hiện việc giãn cách và có các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Phương tiện tham quan được bố trí tối đa không quá 50 số ghế trên chuyến. Tàu lưu trú được phép chở số lượng khách theo đăng ký phù hợp với thực tiễn của tàu, nhưng không tập trung đông người tại các khu vực công cộng trên tàu, phải bố trí lệch giờ ăn, giờ sinh hoạt chung…

Quảng Ninh cho phép tổ chức các hội nghị, hội thảo; hoạt động, dịch vụ văn hóa, thể thao, phòng tập thể dục thể thao, câu lạc bộ bi-a, các đám cưới, đám hỏi nhưng phải thực hiện nghiêm việc giãn cách, các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Y tế và tỉnh Quảng Ninh.

Việc mở lại hoạt động các cơ sở kinh doanh có điều kiện như rạp chiếu phim, karaoke, mát – xa, vũ trường, bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử được giao cho Công an tỉnh tham mưu với UBND tỉnh.

Riêng thị xã Đông Triều chưa tổ chức lại các hoạt động du lịch, dịch vụ, văn hóa, thể thao, hội nghị, hội thảo, cưới hỏi… đến khi có thông báo mới.

Về tổ chức hoạt động của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, UBND huyện Vân Đồn và các đơn vị có liên quan rà soát lại toàn bộ quy trình phòng chống dịch tại Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn phù hợp với tình hình mới để đảm bảo sẵn sàng hoạt động sau khi được Bộ Giao thông Vận tải cấp phép mở lại. Sở Y tế chịu trách nhiệm kiểm tra và xác nhận phương án phòng, chống dịch của Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn trước khi chính thức mở lại hoạt động.

Các sở, ngành, địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm phương án được duyệt, đảm bảo 100% hành khách qua cảng phải được khai báo y tế, cập nhật thông tin lịch sử đi lại và lộ trình dự kiến để sẵn sàng truy vết khi cần thiết.

Trần Trang

 

 

Bài liên quan

Tin mới

VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.
VPBank cùng chương trình Cặp lá yêu thương giúp các em nhỏ vùng cao có thêm cơ hội tới trường.

VPBank sẽ trích ra số tiền lên tới 1,8 tỷ đồng từ mỗi sổ tiết kiệm mở mới hoặc giao dịch trên VPBank NEO (thỏa mãn điều kiện) để đóng góp vào Quỹ Tấm lòng Việt, cùng chương trình Cặp lá yêu thương nối dài ước mơ tới trường cho các em nhỏ vùng cao.

Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt
Nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trong sản xuất trồng trọt

UBND TP. Hải Phòng vừa có chỉ đạo tại Văn bản 867/UBND–NN yêu cầu UBND các huyện, quận nghiêm cấm các tổ chức, cá nhân sử dụng điện dưới mọi hình thức để bẫy, bắt, diệt chuột trên địa bàn.

Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới
Bình Định: Huyện miền núi Vĩnh Thạnh có Chủ tịch mới

Chiều 2/5, tại Văn phòng UBND huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị công bố Quyết định của UBND tỉnh phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Tô Hiếu Trung, nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai
Khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai

Cục An toàn thực phẩm đề nghị các cơ quan liên quan khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại cơ sở bánh mì trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Sáng ngời bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - cách đây 70 năm - giáng một đòn chí mạng vào các nước phương Tây, cũng như nỗ lực duy trì thuộc địa Đông Dương của Pháp. Lần đầu tiên, quân đội của một nước thuộc địa nhỏ bé tại châu Á - đã đánh bại quân đội một cường quốc tại châu Âu, tạo ra một cơn địa chấn chính trị, làm rung chuyển toàn thế giới…

Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5
Bình Liêu sẽ tổ chức hội thảo về hát Then vào ngày 9/5

UBND huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội, tổ chức Ngày hội di sản Then và Hội nghị “Giải pháp bảo tồn và phát huy di sản diễn xướng Then trong bối cảnh phát triển du lịch cộng đồng” trong 2 ngày (9 và 10/5).