Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Phát hiện 29 người nhập cảnh trái phép về nước

Lực lượng biên phòng tỉnh Quảng Ninh lại phát hiện và đưa về khu cách ly tập trung một nhóm 29 người Việt Nam đang tìm cách nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về Việt Nam qua sông biên giới Móng Cái.

Cụ thể, vào lục 18h15, ngày 30/7, tại khu vực Mốc 1364(2)+200, thôn Lục Phủ, xã Bắc Sơn, TP.Móng Cái, Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát biên giới phát hiện một nhóm 29 người Việt Nam đang có hành vi nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc về nước qua sông biên giới.

Ngay trong tối 30/7, Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã tổ chức lấy lời khai ban đầu và chuyển toàn bộ số người nhập cảnh trái phép trên về khu vực cách ly tập trung của TP.Móng Cái.

Nhóm 29 người nhập cảnh trái phép qua sông biên giới Móng Cái bị Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ tối 30.7. Ảnh: Hữu ViệtNhóm 29 người nhập cảnh trái phép qua sông biên giới Móng Cái bị Tổ tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn bắt giữ tối 30.7. Ảnh: Hữu Việt

Trước đó, khoảng 15h20 phút cùng ngày, cũng tại khu vực này, lực lượng biên phòng Đồn Bắc Sơn cũng đã giữ nhóm 16 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua sông biên giới và bàn giao cho lực lượng chức năng tổ chức cách ly theo quy định.

Theo đại diện Đồn Biên phòng Bắc Sơn, trong khoảng 5 ngày gần đây, đơn vị liên tục phát hiện, xử lý các vụ việc người nhập cảnh trái phép qua các đoạn sông biên giới, sau đó đi theo đường mòn cũ vào khu vực biên giới. Cho đến 30/7, số lượng người nhập cảnh có chiều hướng tăng lên, mật độ dày hơn và tổ chức thành toán, nhóm có số lượng đông. Ngay lập tức, đơn vị đã tăng cường tuần tra chốt chặn tại các đường mòn và toàn bộ dọc sông biên giới, xử lý triệt để không để lọt người nhập cảnh trái phép vào nội địa.

Quảng Ninh có tuyến biên giới trên bộ dài hơn 118km và gần 191km đường biên giới trên biển. Từ tháng 6.2020 trở lại đây, trên tuyến biên giới xuất hiện tình trạng công dân Việt Nam xuất cảnh trái phép qua biên giới lao động và bị lực lượng chức năng phía bạn phát hiện.

Để bảo vệ tuyến biên giới, ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, không để dịch COVID-19 xâm nhập vào địa bàn, Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh đã sớm thành lập và duy trì 74 chốt cố định và 8 tổ cơ động với hàng trăm cán bộ chiến sỹ thường xuyên ứng trực 24/24 giờ trên các tuyến biên giới trọng điểm của tỉnh.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Đắk Lắk tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa tiến hành tiêu hủy gần 2,5 tấn thực phẩm bẩn và dầu ăn đã qua sử dụng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%
Kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5%

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thể hiện: Quý I/2024, kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh đạt gần 2,87 tỷ USD, tăng 3,5% so với quý trước và tăng 35,4% so với cùng kỳ.

Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án
Công an Hà Tĩnh bắt đối tượng cướp tiệm vàng sau hơn 3 giờ gây án

Sáng ngày 18/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị này vừa phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Tĩnh, Công an huyện Can Lộc kịp thời bắt giữ đối tượng Nguyễn Minh Toàn thủ phạm gây ra vụ cướp tiệm vàng tại Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc vào đêm 17/4.

Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến
Standard Chartered huy động đầu tư vào các hệ thống năng lượng tiên tiến

USAID sẽ hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam nhằm thúc đẩy tiếp cận tài chính cho khu vực tư nhân để phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến của Việt Nam.

Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam
Venezuela mong muốn thúc đẩy hợp tác kinh tế, nhất là nông nghiệp với Việt Nam

Thứ trưởng Ngoại giao Venezuela Tatiana Pugh Moreno khẳng định: Venezuela "rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp và di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh"; hình ảnh của Bác Hồ là biểu tượng gợi nhớ đến dân tộc Việt Nam rất anh hùng, gan dạ.

Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo
Cảnh báo tình trạng xưng danh cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội để lừa đảo

Công an tỉnh Hà Nam khuyến cáo người dân cần cảnh giác với các thủ đoạn gọi điện lừa đảo và thông báo phạt nguội giao thông, tránh mắc bẫy của những đối tượng xấu.