Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Quyết tâm cán đích 3 tỷ USD vốn FDI

Kết thúc quý I, tổng vốn thu hút FDI trên địa bàn tỉnh đạt 851,3 triệu USD, đạt 28,3% kế hoạch năm. Phát huy những kết quả đã đạt được, tỉnh và các sở, ngành, địa phương cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp đang tiếp tục nỗ lực thực hiện đồng bộ những giải pháp để thu hút vốn FDI đạt ít nhất 3 tỷ USD trong năm nay.

Năm 2024, KCN Sông Khoai, thị xã Quảng Yên do Công ty CP Đô thị Amata làm chủ đầu tư được giao nhiệm vụ thu hút đầu tư FDI đạt từ 1,5-2 tỷ USD. Để hoàn thành mục tiêu này, doanh nghiệp đã đẩy nhanh tiến độ đầu tư cơ sở hạ tầng. Đồng thời, hoàn thành và đưa vào vận hành trạm điện 110kV và mạng lưới 22kV với công suất 189MVA, nhà máy cấp nước và hệ thống tuyến ống phân phối với tổng công suất 20.000m3/ngày, nhà máy xử lý nước thải tập trung và hệ thống tuyến ống thu gom với công suất 16.000m3/ngày.

Bên cạnh đó, đơn vị đã cơ bản hoàn thành đầu tư hệ thống cây xanh, tuyến cống bể ngầm viễn thông, các trạm BTS đảm bảo phủ sóng viễn thông.

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh trao đổi với doanh nghiệp FDI.
Lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh trao đổi với doanh nghiệp FDI.

Hiện KCN đã được đầu tư 6km đường giao thông, đồng thời, phấn đấu hoàn thành tuyến đường nối từ cao tốc đến tỉnh lộ 331 trong quý III/2024 và hoàn thành toàn bộ toàn tuyến trong quý II/2025. Cùng với đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, Công ty cũng đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến, thu hút nhà đầu tư thứ cấp; tích cực phối hợp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp hoạt động trong KCN; thực hiện các chính sách ưu đãi hấp dẫn. Nhờ đó, đến nay KCN Sông Khoai đã thu hút thêm 3 dự án mới với tổng vốn đầu tư hơn 160 triệu USD.

Cùng với doanh nghiệp, thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh và các sở, ngành, địa phương đã có nhiều cách làm sáng tạo trong việc ưu tiên nguồn lực để phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng, quyết liệt cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh nhằm khai thác và phát huy tối đa điều kiện về vị trị địa lý, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để xây dựng KCN, KKT có chất lượng môi trường đầu tư thuận lợi nhất, ưu đãi nhất. Bên cạnh đó, từ tỉnh đến các sở, ngành, địa phương đã có nhiều đổi mới trong việc tiếp xúc, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp.

Đơn cử, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh, giữa tháng 4/2024, lần đầu tiên, Ban đã phối hợp với Công ty CP Đô thị Amata tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp FDI trong KCN Sông Khoai nhằm chia sẻ, lắng nghe và kịp thời tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, cải thiện môi trường đầu tư. Hoạt động này sẽ được duy trì thường xuyên trong năm.

Ngay từ những tháng đầu năm, Ban đã phát động phong trào thi đua đối với các doanh nghiệp trong KCN, KKT với các nhiệm vụ như: Phấn đấu tổng vốn đầu tư thu hút vào địa bàn các KCN, KKT trong tỉnh đạt ít nhất 3 tỷ USD và 55.000 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước; 100% các KCN đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt quy chuẩn môi trường và lắp đặt hệ thống quan trắc, giám sát nước thải tự động, liên tục theo quy định; doanh thu doanh nghiệp FDI đạt 3.000 triệu USD… Việc phát động thi đua nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư ra sức thi đua thực hiện hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chăm lo tốt đời sống công nhân lao động.

Trần Trang (t/h)

 

Bài liên quan

Tin mới

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng
Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng

Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị xử lý thuế gần 5,3 tỉ đồng, trong đó bị buộc nộp đủ hơn 3,2 tỷ đồng số tiền thuế còn thiếu vào Ngân sách Nhà nước.

Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g
Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có Thông báo về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm kem dưỡng trắng da chống nắng Careleeser - hộp 1 lọ 8g không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Hà Nội còn 26 trường chưa thể đón học sinh trở lại học
Hà Nội còn 26 trường chưa thể đón học sinh trở lại học

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội, tính đến ngày 19/9, hầu hết các trường trên địa bàn TP. Hà Nội đã đón học sinh trở lại trường học tập bình thường. Tuy nhiên, vẫn còn 26 trường bị ngập hoặc chưa bảo đảm các điều kiện an toàn để đón học sinh.

TP. Hồ Chí Minh thay thế, hạ thấp gần 3.000 cây xanh hư hại, mất an toàn
TP. Hồ Chí Minh thay thế, hạ thấp gần 3.000 cây xanh hư hại, mất an toàn

Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật, Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh đã thay thế gần 3.000 cây xanh có nguy cơ mất an toàn và hạ thấp chiều cao của gần 200 cây.

Gilimex dự kiến phát hành hơn 31,65 triệu cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ 45,25%
Gilimex dự kiến phát hành hơn 31,65 triệu cổ phiếu trả cổ tức, tỷ lệ 45,25%

CTCP Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (Gilimex, mã GIL) mới thông báo về kế hoạch trả cổ tức năm 2023 cho cổ đông.

Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước
Đổi mới để làm rõ ranh giới giữa vai trò lãnh đạo của Đảng và chức năng quản lý của Nhà nước

"Cho nên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặt vấn đề này thực tế đi đúng vào trọng tâm cái yếu của mình đã chỉ ra. Cái yếu này không chỉ mới đây mà cái yếu này có từ lâu. Đó là một thực tế", ông Võ Ái Dân đánh giá.