Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 338 có chiều dài tuyến 6,57km với tổng mức đầu tư trên 668 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh. Tuyến đường có điểm đầu tuyến nối với nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng, điểm cuối đầu nối với QL18. Dự án ảnh hưởng tới 264 hộ dân với tổng diện tích thu hồi trên 28,15ha trên địa bàn các phường: Đông Mai, Hiệp Hòa và Vàng Danh. Hiện công tác GPMB phục vụ dự án chưa đảm bảo kế hoạch đặt ra. Trong đó, phường Vàng Danh mới bàn giao phần diện tích đất nhà nước quản lý và phần diện tích đất của 19 hộ, còn 43 hộ đang thực hiện quy trình xét duyệt nguồn gốc đất; phường Đông Mai chưa hoàn thiện bản đồ hiện trạng GPMB nên chưa triển khai các bước tiếp theo; phường Hiệp Hòa đã có 47 hộ gia đình bàn giao mặt bằng, còn 42 hộ chưa kiểm đếm tài sản trên đất.

Thiếu mặt bằng thi công, chủ đầu tư yêu cầu các nhà thầu tập trung thi công các cấu kiện đúc sẵn đảm bảo khối lượng giải ngân.
Thiếu mặt bằng thi công, chủ đầu tư yêu cầu các nhà thầu tập trung thi công các cấu kiện đúc sẵn đảm bảo khối lượng giải ngân. (Ảnh: QMG)

Theo báo cáo của chủ đầu tư, sau 6 tháng triển khai thi công, hạng mục cầu Cồn Khoai đã hoàn thành thi công khoan cọc khoan nhồi và 2 mố cầu; hoàn thành thi công lấy mẫu cọc xi măng đất và đang chờ kết quả thí nghiệm; hoàn thành thi công được trên 70% số lượng dầm của 2 cây cầu trên tuyến…

Các đơn vị tập trung nhân lực hoàn thiện thi công mố trụ cầu Cồn Khoai.
Các đơn vị tập trung nhân lực hoàn thiện thi công mố trụ cầu Cồn Khoai. (Ảnh: QMG)

Theo kế hoạch tiến độ phấn đấu được đặt ra khi khởi công dự án, việc nâng cấp mặt đường từ 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ lên thành 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ vào giữa năm 2026. Đường tỉnh 338 hoàn thành góp phần hoàn thiện kết nối giao thông liên vùng cũng như các KCN tại KKT ven biển Quảng Yên. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội hiện đại, đa phương thức kết nối liên tỉnh, liên vùng một trong những nhiệm vụ trọng tâm của 3 khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ tỉnh đề ra.

Trần Trang (t/h)