Triển khai Bộ chỉ số 766 của Chính phủ, 4 tháng đầu năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện tốt nhóm chỉ số về tiến độ, kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính với 18/20 điểm; nhóm chỉ số về mức độ hài lòng với 18/18 điểm.
Tuy nhiên, nhóm chỉ số công khai, minh bạch; nhóm chỉ số về cung cấp dịch vụ công trực tuyến; nhóm chỉ số thanh toán trực tuyến; nhóm chỉ số về số hóa hồ sơ còn đạt ở mức thấp. Do đó, Quảng Ninh chỉ đạt 62,1 điểm, xếp thứ 54/63 tỉnh, thành phố.
Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị đã phân tích, làm rõ và đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế như: Nâng cấp cổng dịch vụ công của quốc gia và tỉnh, đa dạng phương thức thanh toán trực tuyến, đẩy nhanh thời gian xử lý văn bản, xem xét lại cách tính điểm một số chỉ số...
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh trong quá trình thực hiện Bộ chỉ số 766 của Chính phủ, Quảng Ninh còn gặp phải những điểm nghẽn về kỹ thuật, con người.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc nâng cao các chỉ số trong Bộ chỉ số 766 là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và trách nhiệm của sở, ngành, địa phương, đảm bảo thực chất. Do đó, đề nghị các sở, ngành, địa phương phải thực hiện đồng bộ giải pháp tăng điểm trong tháng 5 và các tháng tiếp theo, phấn đấu tương đương các bộ chỉ số khác.
Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề nghị cần nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, tập thể và cá nhân trong việc cải thiện chỉ số; thẳng thắn phê bình các đơn vị có điểm số thấp nhất; rà soát đầy đủ, công bố triệt để các thủ tục hành chính, dịch vụ công nhằm khắc phục tính công khai, minh bạch; rà soát các yếu tố kỹ thuật đảm bảo đồng bộ hạ tầng; rà soát triệt để thủ tục hành chính toàn trình và từng phần; tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ người dân; tổ chức hội nghị phân tích chuyên sâu để đề ra giải pháp cụ thể; phát huy hiệu quả của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công cấp huyện; tăng cường công tác phối hợp.
Trần Trang (t/h)