Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Ninh: Thực hiện soi hàng hoá XNK bằng máy soi container di động

Thực hiện chỉ đạo của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, ngày 14/8/2023, Đội Kiểm soát Hải quan số 2 phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái và Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã chính thức đưa máy soi container di động Eagle M60 vào hoạt động tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái.

Trên cơ sở quy định của pháp luật, các văn bản quy định về quy trình kiểm tra, giám sát hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu và các văn bản chỉ đạo trong công tác soi chiếu, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong công tác lựa chọn, đề xuất soi chiếu kiểm tra hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu qua địa bàn quản lý của Chi cục. Việc soi chiếu được triển khai theo nguyên tắc: Đảm bảo các loại hình XNK, mặt hàng lựa chọn soi chiếu đa dạng; dựa trên mức độ tuân thủ, phân loại mức độ rủi ro của người khai hải quan; yêu cầu quản lý hải quan, mức độ rủi ro (cao, trung bình, thấp) đối với hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh; các thông tin liên quan đến hàng hóa tại thời điểm lựa chọn hàng hóa; đảm bảo tối thiểu 4 phương tiện/ngày.

Máy soi container di động đang thực hiện soi chiếu hàng hóa XNK.
Máy soi container di động đang thực hiện soi chiếu hàng hóa XNK.

Đến nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã phối hợp với các đơn vị thực hiện soi chiếu trên 600 container. Cụ thể, từ ngày 14/8/2023 đến 31/12/2023, Chi cục đã phối hợp thực hiện soi chiếu 277 container (đạt tỷ lệ 121%) so với định mức tối thiểu. Từ ngày 1/1/2024 đến ngày 15/5/2024, Chi cục đã phối hợp thực hiện soi chiếu 346 container (đạt tỷ lệ 115% so với định mức tối thiểu).

Qua công tác soi chiếu đã đáp ứng các mục tiêu, yêu cầu quản lý của cơ quan Hải quan; hỗ trợ tích cực công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, cảnh báo, răn đe đối với các đối tượng có ý đồ buôn lậu, vận chuyển hàng cấm cũng như nâng cao tính tự giác tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, với mục tiêu góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả sử dụng máy soi container di động Eagle M60 tại Móng Cái, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái sẽ tiếp tục phân tích, xác định trọng điểm các lô hàng có rủi ro cao để thực hiện soi chiếu.

Trần Trang (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bắc Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Để bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao. Ban Chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phòng thi và các điều kiện liên quan, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh tại các điểm thi.

Đảng phải trong sạch để nêu gương cho mọi tổ chức khác trong hệ thống
Đảng phải trong sạch để nêu gương cho mọi tổ chức khác trong hệ thống

Tiến sỹ Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội cho rằng: Nhà nước phải có một bộ máy hoàn chỉnh để làm việc. Và muốn có một bộ máy hoàn chỉnh làm việc thì phải tuân thủ một đường lối rất nhất quán của Đảng, đó là Đảng phải trong sạch và vững mạnh.

Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Châu Âu
Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Châu Âu

Theo tờ Financial Times của Anh dẫn nguồn công ty tư vấn ICIS, trong tháng 5/2024, sau gần 2 năm, Nga đã vượt qua Mỹ về nguồn cung cấp khí đốt cho Châu Âu.

Vụ cháy nhà dân, 3 người tử vong: Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân
Vụ cháy nhà dân, 3 người tử vong: Làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân

Liên quan đến vụ cháy nhà dân làm 3 người tử vong ở phường Đa Mai, thành phố Bắc giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công điện gửi: Công an tỉnh; các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; UBND các huyện, thị xã, TP. yêu cầu màm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân (nếu có).

Việt Nam đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các cơ quan quốc tế
Việt Nam đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các cơ quan quốc tế

Đó là thành tựu của phát huy hoạt động ngoại giao pháp lý đa phương. Các thành tựu ngoại giao pháp lý đa phương thời gian qua tiếp tục khẳng định hình ảnh Việt Nam là thành viên tích cực, có trách nhiệm, thượng tôn pháp luật trong cộng đồng quốc tế.

Thủ tướng Olaf Scholz nói, gói trừng phạt tiếp theo sẽ sớm xảy ra với Nga
Thủ tướng Olaf Scholz nói, gói trừng phạt tiếp theo sẽ sớm xảy ra với Nga

Nhà lãnh đạo Đức nói, trong gói trừng phạt mới chống Nga có lệnh cấm các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EU) tái xuất khẩu khí đốt hóa lỏng của Nga thông qua Châu Âu, nhưng Berlin vẫn chưa bật đèn xanh cho điều này.