Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ra mắt ứng dụng đặt xe Daily Taxi

Daily taxi có những tính năng mới nổi trội hơn cho phép người dùng có thể chọn xe, đặt chuyến đi đường dài khứ hồi với giá hấp dẫn hay tự thoả thuận giá trực tiếp với tài xế.

Tại buổi họp báo chiều ngày 5/ 5, ông Nông Tiến Bắc (Giám đốc điều hành công ty TNHH công nghệ DailyShare) cho biết, ứng dụng đặt xe Daily Taxi đã chính thức được ra mắt. Đây là ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ gọi xe nhanh chóng, tiện lợi; được cạnh tranh với Grab, Uber, Vivu… cùng những tính năng mới nổi trội hơn cho phép người dùng có thể chọn xe, đặt chuyến đi đường dài khứ hồi với giá hấp dẫn hay tự thoả thuận giá trực tiếp với tài xế.

Ra mắt ứng dụng đặt xe Daily Taxi - Hình 1

Toàn cảnh buổi họp báo

Theo ông Bắc, phần thoả thuận giá, phần cấu hình giá, đặt chuyến đi chiều về,… là sự khác biệt để cạnh tranh với những sản phẩm tương đương”, ông Bắc cho biết.

Hiện tại, trong khoảng thời gian 3 tháng chạy thử nghiệm ứng dụng với 80 đầu xe nhằm hoàn thiện ứng dụng và tìm kiếm các nhà đầu tư. Khi đi vào hoạt động với việc tăng tính tối ưu và hữu dụng nhất đối với người dùng, Daily Taxi sẽ có kế hoạch để gia tăng số lượng khoảng 200-300 đầu xe/tháng (kỳ vọng hơn 2.000 đầu xe/ năm) và marketing quảng bá, tương tác trên mạng xã hội để người dung có thể tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng tới sản phẩm. “Tôi hy vọng có những nhà đầu tư có thể hợp tác để phát triển ứng dụng, nhằm đưa sản phẩm trí tuệ Việt có thể có sức bật để cạnh tranh với những sản phẩm khác du nhập từ nước ngoài”, ông Bắc nhấn mạnh.

Ra mắt ứng dụng đặt xe Daily Taxi - Hình 2

Ông Nông Tiến Bắc

Với cấu hình mở, người dùng có thể lựa lựa chọn cả các loại xe tải, xe khách, xe ba gác, gọi shipper,… theo đúng nhu cầu của người dùng. Nói về thời điểm ra mắt sản phẩm, ông Bắc cho biết: “Hướng đến kỳ thi Đại học và Cao đẳng tới đây, thí sinh thay vì chờ đợi chen chúc trên xe khách thì có thể chọn dịch vụ taxi giá rẻ qua Daily Taxi với mức giá tốt nhất với bằng sự đồng thuận giữa tài xế và hành khách”. “Nếu hợp tác với hãng taxi thì nhóm sẽ đưa ra một hệ thống để hãng sẽ trực tiếp quản lý ứng dụng, còn đối với tài xế tự do thì nhóm sẽ trực tiếp quản lý”, ông Bắc cho biết thêm.

Theo quy luật thực tế, với xu hướng smartphone càng ngày càng phát triển như thế này thì taxi truyền thống sẽ sớm bị lụi tàn. Vì miếng bánh thị phần taxi tại các thành phố lớn đang dần bị chia nhỏ và mang tính cạnh tranh cao về giá, bằng chứng là tất cả doanh thu của các hang taxi đều sụp giảm. Và tất cả các hãng taxi lớn đều lên tiếng phản đối, vì nó có một thực tế giá taxi truyền thống luôn luôn đắt hơn bình thường. Đặc biệt với chặng xa như đi các tỉnh thì DailyTaxi sẽ giúp người dùng tìm được lái xe với giá thấp nhất có thể, đặc biệt với những xe chiều về.

“DailyTaxi hy vọng có thể sánh ngang với những sản phẩm nổi tiếng khác của nước ngoài và tham vọng có thể vươn mình ra thế giới”, ông Bắc chia sẻ.

Lê Hoa

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).