Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ra quyết định “bắt” NLĐ nghỉ hưu trước tuổi? - Bài 1: “Bước ngoặt” của một quân nhân chuyên nghiệp

Thời gian qua, Thương hiệu & Công luận nhận được đơn thư tố cáo của Trung tá, quân nhân chuyên nghiệp, Nguyễn Thị Thư Chi (chúng tôi đã được nguyên đơn đồng ý cho phép thông tin về danh tính và nhân thân), địa chỉ tại 233B, phố Chương Dương, phường Trần Phú, thành phố Hải Dương (Hải Dương).

Nội dung đơn thư tố cáo có nêu: “… Từ ngày 28/4/2009 - 29/5/2009 là thời gian tôi nằm điều trị tại Bệnh viện Quân y 7 – Viện Y học cổ truyền Quân đội. Khi ra viện, thật bất ngờ và bất công lúc tôi nhận được giấy thông báo là chờ nghỉ hưu của cơ quan đối với tôi.

Tiếp đó, cơ quan liên tục đề nghị tôi ký vào một số giấy tờ được lập sẵn để hoàn chỉnh hồ sơ, ép tôi nghỉ hưu sớm trước tuổi – khoảng hơn 4 năm.  Khi kiểm tra thấy sổ bảo hiểm của mình có nhiều điểm không đúng và bị giả chữ ký, tôi đã có phản ánh với lãnh đạo đơn vị…

Sự việc lùng nhùng từ đó đến nay, tôi chưa nhận quyết định nghỉ hưu, cũng như nhận sổ bảo hiểm…”.

Ra quyết định “bắt” NLĐ nghỉ hưu trước tuổi? - Bài 1: “Bước ngoặt” của một quân nhân chuyên nghiệp - Hình 1

Bà Chi cung cấp thông tin và tài liệu cho nhà báo

Tháng 2/1985, bà Chi tình nguyện lên đường nhập ngũ. Thời gian công tác trong quân đội, bà Chi không ngừng học tập, phấn đấu rèn luyện bản thân để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Quá trình công tác và học tập, bà Chi đã có Bằng Trung cấp kỹ thuật thông tin (đơn vị cử đi), cử nhân tin học, cử nhân kinh tế và thạc sỹ quản trị kinh doanh (được đơn vị tạo điều kiện, cá nhân tự lo kinh phí).

Trong thời gian công tác tại Ban Khoa học công nghệ - Môi trường (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương) với nhiệm vụ phụ trách công nghệ thông tin, bà Chi luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và tham mưu chính xác cho lãnh đạo về công tác công nghệ thông tin trong tình hình mới, lĩnh vực công nghệ thông tin của đơn vị luôn dẫn đầu Quân khu 3.

Cuối năm 2008, Cục Kỹ thuật phối hợp với Phòng Khoa học công nghệ - Môi trường (Quân khu 3), tổ chức hội thao sáng tạo cải tiến kỹ thuật và điểm cho toàn quân. Tại hội thao này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương đạt giải nhất về công nghệ thông tin. Không biết thế nào, bà Chi không những không được tuyên dương vì đã có thành tích góp phần giành giải nhất cho Bộ Chỉ huy, mà ngược lại được nhận quyết định điều động về trung đội thông tin – trực điện thoại ngay sau hội thao này.

Sự kiện này cũng không làm cho bà Chi nao núng, mà tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ giao. Bước ngoặt trong cuộc đời quân nhân chuyên nghiệp của bà Chi đó là trong thời gian đang nằm viện, Bộ Tham mưu – Bộ Tư lệnh Quân khu 3 ban hành Quyết định số 937/QĐ/BTN, ngày 18/5/2009 với nội dung cho bà Chi được nghỉ việc, chuẩn bị trước khi nghỉ hưu trong thời gian 9 tháng.

Thật bàng hoàng và nghi ngờ lòng tin khi nhận được tin mình sắp “phải” nghỉ hưu, vì mặc dù có đủ 25 năm công tác, nhưng bà Chi vẫn còn khoảng 4 năm nữa mới nghỉ hưu chính thức – tức 50 tuổi. Thời gian này, bà Chi liên tục phản ánh lên Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương, cũng như các phòng, ban trên Quân khu 3 để được rõ ràng sự việc.

Bà Chi ngỡ ngàng khi biết được ông Đào Văn Huy, nhân viên quân lực - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương đã dùng “chiến thuật tốc chiến tốc thắng”, tự viết và ký tên giả mạo chữ ký bà Chi trong tờ khai và sổ bảo hiểm của bà Chi. Không những sự phản ánh của bà Chi không được xem xét kỹ lưỡng theo trình tự pháp luật, mà Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương vẫn giữ nguyên quyết định – tức “bắt” bà Chi phải nghỉ hưu trước tuổi từ năm 2010.

Với lòng tin tưởng vào đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bà Chi đã viết nhiều đơn thư, gửi đến các cơ quan chức năng ngành dọc nơi công tác. Như người bị đẩy ra đường, không nhận được bất cứ sự giải quyết phù hợp nào từ phía Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hải Dương, cũng như một số cơ quan ngành dọc nào đối với vụ việc của bà? Để tìm lại sự công bằng - tính minh bạch của luật pháp, vừa qua, bà Chi đã chính thức mời luật sư để bảo vệ quyền lợi cho bà.

    Trọng Phong – Văn An

Bài liên quan

Tin mới

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0

Hôm thứ Sáu (26/4), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0 và nhấn mạnh niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát đang trên đà đạt mục tiêu 2% trong những năm tới, báo hiệu sự sẵn sàng tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.