Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Rạch Giá – Kiên Giang: Dân tố một cán bộ biên phòng “xây nhầm” nhà trên đất người khác?

Dù đang là chủ sở hữu hợp pháp thửa đất có diện tích 100m2, tuy nhiên thời gian gần đây một hộ dân tại TP Rạch Giá- Kiên Giang bỗng nhiên phát hiện tài sản của mình đã bị một cán bộ biên phòng “xây nhầm” nhà trên phần đất mà mình đang sở hữu.

Theo phản ánh của bà Từ Thị Tuyết Oanh (sinh năm 1981, thường trú phường Vĩnh Lạc, Tp. Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) đến báo THCL, vào ngày 23/10/2019, bà phát hiện thửa đất 148 tờ bản đồ số 93 diện tích 100m2, tọa lạc tại hẻm 13C, đường Ngô Văn Sở, khu phố 6, phường An Hòa, TP. Rạch Giá bị ông Nguyễn Xuân Tùng, cán bộ Đội phòng chống ma túy - Bộ đội Biên phòng Kiên Giang chiếm dụng xây nhà. Sau một thời gian dài đi gõ cửa các cơ quan chính quyền, ngành chức năng nhưng đến nay vẫn chưa thấy dấu hiệu vào cuộc.

Căn nhà bà Oanh cho là ông Tùng đã xây trên đất của mìnhCăn nhà bà Oanh cho là ông Tùng đã xây trên đất của mình (Ảnh: Đại Doãn)

Bà Oanh cũng cho biết đã nhiều lần tìm gặp ông Tùng với mong muốn tìm hiểu rõ nguyên nhân vì sao lại xây “nhầm” nhà trên đất của giá đình mình như vậy nhưng phía ông Tùng luôn từ chối hợp tác. Chính vì vậy, ngày 30/10/2019, bà Oanh đã làm đơn tố cáo sự việc trên đên UBND phường An Hòa, UBND thành phố Rạch Giá. Tuy nhiên, nhiều tháng qua vụ việc vẫn dậm chân tại chỗ.

Theo tìm hiểu về nguồn gốc đất, thửa đất mà ông Tùng xây nhà trên thửa đất 148 tờ bản đồ số 93 diện tích 100m2, tọa lạc tại hẻm 13C, đường Ngô Văn Sở, khu phố 6, phường An Hòa, TP. Rạch Giá là của bà Oanh. Thửa đất này được bà Oanh mua lại từ bà Lư Thị Nhã Định và được UBND TP. Rạch Giá cấp GCNQSD đất số CH07647 cấp ngày 3/11/2015 cho bà Từ Thị Tuyết Oanh. Trên giấy có xác định rõ ràng vị trí thửa đất lấy mốc từ hẻm 13C, đường Ngô Văn Sở, hình thức sử dụng cũng như nguồn gốc sử dụng đất.

Hiện ông Tùng cán bộ Đội phòng chống ma túy - Bộ đội Biên phòng Kiên Giang đã chiếm dụng và xây nhà căn nhà gồm một trệt một lầu đã đưa vào sử dụng. Bà Oanh cũng cho rằng ông Tùng đã từng thừa nhận với mình là xây nhầm đất?!. Tuy nhiên, ông này lại từ chối hợp tác cũng như im lặng né tránh.

Đơn yêu cầu giải quyết của bà Oanh gửi các cấp chính quyền.Đơn yêu cầu giải quyết của bà Oanh gửi các cấp chính quyền. (Ảnh: Đại Doãn)

Bà Oanh cũng cho biết, thời điểm phát hiện ông Tùng chiếm đất để xây nhà, bà có làm đơn đề nghị UBND phường An Hòa. Tuy nhiên, phía UBND phường An hòa lại cho rằng đây là trách nhiệm của UBND thành phố Rạch Giá. Trong khi thực tế, căn nhà mà ông Tùng xây cũng không hề có giấy phép xây dựng điều này được thể hiện tại Biên bản làm việc giữa UBND Phường An Hòa với các hộ dân. Như vậy, UBND phường An Hòa có “làm ngơ” cho vi phạm khi mà một công trình xây dựng trên diện tích hàng trăm m2 với kiến trúc một trệt, một lầu lại không cần có giấy phép xây dựng?

Giấy chứng nhận QSDĐ do bà Oanh đứng tên và vị trí cụ thể.Giấy chứng nhận QSDĐ do bà Oanh đứng tên và vị trí cụ thể. (Ảnh: Đại Doãn)

Để tìm hiểu rõ về sự việc nêu trên, ngày 17/2, PV đã liên hệ với ông Huỳnh Trung Hiếu, Chánh văn phòng UBND TP. Rạch Giá thì được biết, hiện tại Thanh tra đang phối hợp với các ban ngành xử lý vụ cán bộ Biên phòng Kiên Giang xây nhà trên đất của người dân. Khi có lịch cụ thể sẽ thông báo lại cho cơ quan báo chí.

Về phía Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang, Đại tá Đặng Văn Thống, Chính ủy đơn vị cho biết hiện tại cơ quan chưa nhận được đơn khiếu nại của bà Oanh. Tuy nhiên, theo giấy báo phát của Bưu cục TP. Rạch Giá thì đơn vị này đã nhận được đơn khiếu nại của bà Oanh?.

Vậy, vì sao một cán bộ Đội phòng chống ma túy - Bộ đội Biên phòng Kiên Giang lại có thể xây nhầm nhà trên đất của người khác lại không cần giấy phép xây dựng? Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đại Doãn

Tin mới

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).