Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Rạng rỡ tuổi đôi mươi

Sáng 25/2, hơn 3.000 công dân của Đắk Lắk đã hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân. Bước qua cầu vinh quang trong những lời động viên ấm tình hậu phương, cánh lính trẻ rạng rỡ nụ cười hạnh phúc…

Tại lễ giao nhận quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5 - Trung tướng Thái Đại Ngọc; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung, cùng các vị lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng đã có mặt từ rất sớm để động viên, khích lệ tinh thần chiến sĩ.

Các đại biểu tin tưởng rằng, các bạn trẻ sẽ phát huy truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng, truyền thống của người Công an nhân dân, ra sức phấn đấu, học tập, rèn luyện, luôn xứng đáng với tình cảm, sự mong đợi của quê hương, gia đình và bè bạn.

Tân binh hăng hái lên đường

Năm nay, TP. Buôn Ma Thuột có 355 thanh niên ưu tú lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Từ rất sớm, không khí lễ giao nhận quân tại Quảng trường 10/3 đã rất sôi nổi. Chuỗi ca khúc chào xuân, chào tân binh như càng thúc giục cánh lính trẻ hăng hái lên đường, cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc, quê hương.

Tân binh TP. Buôn Ma Thuột rạng rỡ ngày lên đường nhập ngũ

Nổi bật trong hàng quân, nữ tân binh duy nhất của thành phố là Đinh Thị Mỹ Hoa (phường Tân Lập) sẽ nhập ngũ vào Quân chủng Hải quân. Hoa cười tươi: “Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, bản thân đã tình nguyện viết đơn để được tham gia nghĩa vụ quân sự. Trở thành người lính không chỉ là nguyện vọng của riêng em, mà còn là niềm vui của đại gia đình có truyền thống cách mạng”.

Với tâm thế vững vàng, vui tươi, chiến sĩ trẻ Y Kiu Ktul (xã Hòa Xuân) rạng rỡ trong mùa xuân mới. Y Kiu Ktul là trường hợp duy nhất của địa phương, hiện đang là chuyên viên quản trị thiết bị của Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam, cơ sở Đắk Lắk, tình nguyện lên đường nhập ngũ khi cơ hội công việc đang rộng mở. Y Kiu Ktul chia sẻ: “Thực hiện nghĩa vụ quân sự là quyền lợi, trách nhiệm, đồng thời cũng là nghĩa vụ thiêng liêng cao quý của mỗi công dân Việt Nam. Tôi rất vinh dự, tự hào vì điều đó và càng hạnh phúc hơn khi quyết định của mình được gia đình, đồng nghiệp ủng hộ. Trong môi trường mới, tôi sẽ nỗ lực cống hiến trí tuệ, sức khỏe cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Trong số 174 tân binh của thị xã Buôn Hồ năm 2024, có đến 82 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Niềm vui tuổi đôi mươi như nhân đôi đối với chiến sĩ Võ Tấn Lộc (phường Thiện An) khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam trước ngày nhập ngũ. Ngoài ra, địa phương còn có nhiều gương mặt trẻ như Phan Đoàn Minh Trí, Phan Thanh Long, Lê Văn Hiệp (xã Bình Thuận); Hoàng Văn Chương (xã Ea Siên) đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học; và đặc biệt là Võ Thành Toàn (phường Đoàn Kết) đã thi đậu vào ba trường đại học (Đại học Lạc Hồng, Đại học Gia Định, Đại học HuTech), nhưng vẫn tạm gác lại việc học tập, tạm gác lại ước mơ của mình nơi giảng đường đại học để lên đường nhập ngũ, mang theo khát vọng cống hiến của tuổi trẻ.

Thay mặt cho hơn 200 tân binh của huyện vùng xa Ea H’leo và gần 140 tân binh của huyện vùng biên Buôn Đôn, các chiến sĩ Lê Văn Đại (xã Dliê Yang, huyện Ea H’leo) và chiến sĩ Nguyễn Văn Nam (xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn) quyết tâm: nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân ngũ; chấp hành tốt điều lệnh, điều lệ; giữ nghiêm kỷ luật quân đội và kỷ luật Công an nhân dân; luôn xây dựng khối đoàn kết, thống nhất tư tưởng và hành động. Quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần.

Ấm tình hậu phương

Tiễn con em lên đường nhập ngũ, đại diện chính quyền địa phương, các tổ chức, đoàn thể trong toàn tỉnh đã tổ chức chu đáo các hoạt động gặp mặt, động viên công dân trúng tuyển.

Đặc biệt, hướng về các tân binh luôn có đông đảo người thân, gia đình. Chị Bùi Thị Thu Hà (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) đã cùng đại gia đình đến tiễn chân con trai Nguyễn Xuân Phúc nhập ngũ. Ánh mắt đỏ hoe dõi theo chàng trai tuổi mười tám, chị Bùi Thị Thu Hà xúc động kể: “Chồng mất sớm, nên một mình phải tất tả lo lắng cho ba con, trong đó Phúc là con thứ. Chứng kiến Phúc vui vẻ trong màu áo xanh, tôi không kìm được nước mắt. Mong con luôn vững vàng, có thật nhiều kỷ niệm đẹp bên đồng chí, đồng đội”.

Tân binh huyện Krông Năng bước qua cầu vinh quang lên đường về đơn vị (Ảnh: Nguyễn Gia)

Lễ giao nhận quân tại các địa phương diễn ra ngắn gọn nhưng vẫn bảo đảm trang trọng, chu đáo. Tiếp nối truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, mang theo tinh thần nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, hàng nghìn thanh niên ưu tú của Đắk Lắk đã sẵn sàng hòa nhập môi trường mới; sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao…

T. Hương (Nguồn: https://www.baodaklak.vn/)

Bài liên quan

Tin mới

Ngành Hải quan tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới
Ngành Hải quan tăng cường chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng qua biên giới

Tổng cục Hải quan vừa yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra giám sát, kiểm soát và chống buôn lậu, vận chuyển trái phép mặt hàng vàng qua biên giới; quản lý chặt hoạt động xuất nhập khẩu vàng của các doanh nghiệp.

Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024
Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế VAT 6 tháng cuối năm 2024

Bộ Tài chính vừa có Tờ trình gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Mỹ trừng phạt Nga với phạm vi rộng nhất từ trước tới nay, Trung Quốc lên tiếng
Mỹ trừng phạt Nga với phạm vi rộng nhất từ trước tới nay, Trung Quốc lên tiếng

Người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington Lưu Bằng Vũ cho biết, nước này phản đối mạnh mẽ các biện pháp trừng phạt đơn phương trái phép của Mỹ nhằm vào các công ty Trung Quốc.

Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 tăng tới 37,2% so với cùng kỳ năm 2023
Tiêu thụ điện trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 tăng tới 37,2% so với cùng kỳ năm 2023

Nếu so với cùng kỳ năm 2023 thì sản lượng điện bình quân ngày trong cả dịp Lễ 30/4-1/5 năm nay tăng tới 37,2%, đồng thời công suất tiêu thụ cực đại toàn hệ thống trong dịp Lễ cũng tăng tới 30,6%.

Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến
Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (1/5), sau khi Fed giữ nguyên lãi suất cơ bản đúng như dự kiến, nhưng chỉ ra rằng, động thái tiếp theo của họ có thể sẽ cắt giảm lãi suất.

SMC muốn xử lý dứt điểm công nợ của Novaland trước 30/6
SMC muốn xử lý dứt điểm công nợ của Novaland trước 30/6

Cuối quý I/2024, nợ xấu của SMC giữ nguyên ở mức hơn 1.300 tỷ đồng, trong đó 98% là nợ ngắn hạn và Công ty đã trích lập dự phòng hơn 570 tỷ đồng. Phần lớn đến từ các công ty bất động sản có liên quan tới Novaland.