Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Samsung Fire & Marine Insurance mua 20% cổ phần của Pjico

Công ty bảo hiểm hàng đầu Hàn Quốc là Samsung Fire & Marine Insurance Company Limited (SFMI) trở thành nhà đầu tư chiến lược nước ngoài của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex.

Chiều 5/5, tại Hà Nội, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã chứng khoán PGI) và SFMI đã ký Hợp đồng hợp tác chiến lược. Ngay tại lễ ký kết, SFMI và PJICO cũng đã ký Hợp đồng đặt mua cổ phần để chính thức nắm giữ 20% vốn cổ phần sau giao dịch của PJICO. 

Samsung Fire & Marine Insurance mua 20% cổ phần của Pjico - Hình 1

 Ký hợp đồng hợp tác chiến lược giữa Petrolimex, PJICO và SFMI ngày 5/5/2017 tại Hà Nội

Tại lễ ký kết, các bên đã thông qua hợp đồng đặt mua cổ phần giữa PJICO và SFMI, hợp đồng phong tỏa giữa PJICO, SFMI và Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Sở Giao dịch 1.

Theo đó, Pjico sẽ phát hành 17,74 triệu cổ phần PGI cho nhà đầu tư SFMI. Sau giao dịch này, SFMI sẽ nắm giữ 20% cổ phần Pjico, trong khi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex sẽ giảm tỷ lệ sở hữu từ 51,18%, xuống 40,95%.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đào Nam Hải, Tổng giám đốc Pjico cho biết: “Thương vụ hợp tác góp vốn cổ phần của SFMI vào Pjico đánh dấu thành công bước đầu của Pjico trong việc thu hút vốn đầu tư từ thị trường quốc tế, đặc biệt là từ nhà đầu tư chiến lược cùng ngành, khẳng định sức hấp dẫn của thương hiệu Pjico với tiềm năng phát triển bền vững và vượt trội. Pjico cam kết mang đến các sản phẩm dịch vụ, các giải pháp bảo hiểm tổng thể và hiệu quả hơn nữa dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, hiện đại cho các cổ đông và khách hàng”.

Ông Ahn Min Soo, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SFMI cho biết: “Với kinh nghiệm hơn 60 năm trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, cùng mạng lưới toàn cầu và vị thế hàng đầu tại thị trường Hàn Quốc (mức xếp hạng năng lực tài chính A++ theo tổ chức xếp hạng AM. Best và AA- theo tổ chức xếp hạng S&P), SFMI sẽ đem đến những kinh nghiệm thiết thực và quý giá đóng góp cho sự phát triển của Pjico”.

Trong khi đó, là cổ đông lớn nhất tại Pjico, Petrolimex tiếp tục cam kết hỗ trợ tối đa Pjico trong việc phát triển thương hiệu và năng lực phân phối sản phẩm tại các điểm bán lẻ là các cửa hàng xăng dầu được phân bổ rộng khắp trên cả nước của Petrolimex.

Ông Đào Nam Hải, Tổng giám đốc Pjico, nhận định: “Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Petrolimex, Pjico và SFMI cùng với hợp đồng mua bán cổ phần giữa Pjico và SFMI hứa hẹn sẽ tạo động lực lớn thúc đẩy đà tăng trưởng và hiệu quả kinh doanh của Pjico trong giai đoạn 5 năm tới và xa hơn nữa, khẳng định vị thế là một trong những công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam”.

Được biết, quý I/2017, Pjico đạt 600 tỷ đồng doanh thu bảo hiểm gốc, tăng 8,5% so cùng kỳ năm trước; đặc biệt lợi nhuận trước thuế tăng mạnh ở mức 31% so với quý I/2016, đạt 40,1 tỷ đồng và hoàn thành 30% kế hoạch năm 2017.

Hà Long

 

Bài liên quan

Tin mới

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn