Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu thị Trần Anh hay Hãng Dell “chộp giật”?

Theo như quảng cáo tại Siêu thị Trần Anh (số 1174 Đường Lá

Theo như quảng cáo tại Siêu thị Trần Anh (số 1174 Đường Láng, Đống Đa – Hà Nội), khi khách hàng mua một sản phẩm của Dell, sẽ được tặng một phần quà là chiếc điện thoại di động Nokia 105 do chính hãng Dell trao tặng.

Tâm lý khách hàng, được tặng quà ai chẳng thấy vui, dù ít dù nhiều? Mới đây, anh Huy ở Mỹ Đình, đi mua 2 máy tính cho một người anh ở Phú Thọ. Hôm sau, anh nhờ chị Hiền đi lấy quà khuyến mại, tìm tới địa chỉ 110 Thái Thịnh thì ra một cửa hàng bán sữa, cùng một địa chỉ là salon tóc, chị Hiền liền gọi điện vào đường dây nóng được in trên hóa đơn, nhưng chuông reo mãi cũng không ai bắt máy (có lẽ in cho đẹp cũng để thể hiện tính chuyên nghiệp).

Chị Hiền tiếp tục gọi vào bộ phận chăm sóc khách hàng, hỏi “110 Thái Thịnh chính xác là ở chỗ nào?” thì cô trực điện thoại chỉ dẫn: “Chị ơi, 110 Thái Thịnh là ở Hà Đông”. Quá bực mình, chị Hiền gào lên: “Tại sao các em bán hàng mà vô trách nhiệm vậy? Ngay từ lúc đầu sao em không nói là Thái Thịnh – Hà Đông? Để chị loanh quanh mãi”.

“Vậy chị đợi em lát, xem cửa hàng nào còn quà mà gần chỗ chị nhất em sẽ thông tin lại cho chị”.

Một lúc sau, cô bé đó gọi lại: “Chị ra ngay cửa hàng của Trần Anh ở Thái Hà giúp em lấy quà, em đã gọi ra đó rồi”.

Chị Hiền cảm thấy được an ủi phần nào, nhưng khi vào cửa hàng đó, nhân viên chăm sóc khách hàng nói: Ở đây không trả quà chị ạ! Chị ra 110 Thái Thịnh. Vậy là hệ thống chăm sóc khách hàng đã có sự mâu thuẫn.  Nén bực dọc, chị Hiền cố đi tới cùng xem kiểu làm ăn “chộp giật” này còn thêm những quy định gì nữa. Hỏi mãi cũng ra bởi vì nằm khuất so với mặt đường lại cạnh một khách sạn nên rất khó khăn cho khách hàng, thêm vào đó là sự trùng lặp địa chỉ: (110 Thái Thịnh). Thở phào bởi cũng tới nơi, nhưng khi bỏ hóa đơn đỏ và chứng minh thư của bạn ra thì được hỏi số serial, lại gọi về cho chủ nhân máy tính lấy số, tiếp theo chỉ nhận được một phần quà, với lý do mỗi hóa đơn chỉ được nhận một phần quà.

Khi thắc mắc “bên em quảng cáo là mỗi một sản phẩm máy tính Dell được tăng một điện thoại?” thì cô nhân viên bảo: “Công ty quy định như vậy, dù mua nhiều sản phẩm mà ghi trên một hóa đơn thì cũng chỉ nhận được một phần quà”…

Đây cũng là lời cảnh báo cho khách hàng khi đi mua sắm cần hiểu kỹ những lời quảng cáo, cũng như yêu cầu nhân viên bán hàng giải thích rõ để tránh tiền mất mà mang bực vào thân.

Đinh Hiền

Tin mới

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.