Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Số ca COVID-19 tại Campuchia tăng liên tục, tại Indonesia thấp nhất trong 4 tháng

Campuchia đang ghi nhận số ca lây nhiễm trong cộng đồng tăng liên tục trong những ngày qua. Trong khi đó tại Indonesia, số ca mắc mới COVID-19 thấp nhất trong 4 tháng.

Theo thông báo của Bộ Y tế Campuchia hôm nay (13/9), nước này đã ghi nhân thêm 629 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 516 ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tính đến ngày 12/9/2021, Campuchia có 100.133 ca bị COVID-19, trong đó có 94.326 trường hợp đã bình phục và có 2.049 trường hợp tử vong vì dịch bệnh này.

Xe cứu thương đưa bệnh nhân Covid-19 đi cách ly và điều trị tại quận Mean Chey, Phnom Penh
Xe cứu thương đưa bệnh nhân Covid-19 đi cách ly và điều trị tại quận Mean Chey, Phnom Penh.

Bộ Y tế Campuchia cho biết, phần lớn ổ dịch xảy ra ở các chợ truyền thống tại các tỉnh hoặc các khu chợ thực phẩm và cửa hàng ăn uống. Cơ quan này khuyến cáo mọi người dân không được chủ quan, cần phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch, kể cả những người đã được tiêm vaccine phòng COVID-19; vì vaccine chỉ có thể làm giảm khả năng lây nhiễm, giảm khả năng biến chuyển nặng hoặc tử vong khi mắc bệnh.

Bộ Y tế Campuchia khẳng định, trong thời gian qua virus SARs-CoV-2 liên tục biến đổi, đặc biệt với sự tấn công của biến chủng Delta đang gây rất nhiều khó khăn cho công tác phòng chống dịch COVID-19 trên thế giới nói chung và Campuchia nói riêng. Chính vì vậy, Bộ Y tế Campuchia kêu gọi mọi người dân có trách nhiệm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch, cho dù đã được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Còn tại Indonesia, trong ngày 13/9 ghi nhận thêm 276 ca tử vong do COVID-19, mức thấp nhất kể từ ngày 17/6, nâng tổng số người không qua khỏi lên 139.165 người. Đặc biệt, số bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại bệnh viện hoặc tự cách ly ở nhà giảm 10.173 người xuống còn 99.696 người, mức thấp nhất kể từ ngày 27/5. Tỷ lệ xét nghiệm dương tính trong ngày cũng giảm xuống mức kỷ lục 1,45%, thấp hơn nhiều so với mức khuyến cáo 5% của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Theo thống kê chính thức, dịch COVID-19 tại Indonesia có xu hướng giảm dần từ đầu tháng 8 đến nay. Ngày 10/9, Tổng thống Joko Widodo tuyên bố Indonesia sẽ đạt mục tiêu tiêm chủng cho hơn 70% dân số vào cuối năm nay.

Ngọc Khánh

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.