Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh lưu ý thí sinh trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm 2022-2023 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trong hai ngày 11 và 12/06 này.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm 2022-2023 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trong hai ngày 11 và 12/06. Toàn thành phố có hơn 94.000 em đăng ký dự thi. Trong đó, hơn 86.000 em dự thi vào lớp 10 thường, 6.579 em dự thi 10 chuyên và hơn 1.300 em dự thi lớp 10 tích hợp. Tuy nhiên, chỉ tiêu của TP. Hồ Chí Minh chỉ có gần 73 chỉ tiêu vào 118 trường THPT công lập.

Toàn thành phố có 150 điểm thi, gồm 139 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên. Sở đã huy động gần 11.900 giáo viên làm công tác coi thi, 1.800 người là nhân viên, bảo vệ, công an phục vụ tại các điểm thi.

Năm nay toàn TP. Hồ Chí Minh có hơn 94.000 em đăng ký dự thi vào lớp 10
Năm nay toàn TP. Hồ Chí Minh có hơn 94.000 em đăng ký dự thi vào lớp 10. Ảnh SGGP.

Để thuận tiện cho công tác tổ chức cũng như thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới. Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã có những lưu ý cho thí sinh cũng như công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Theo đó, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, thực hiện theo yêu cầu mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong buổi triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT với các địa phương trên cả nước, TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ áp dụng cho thí sinh dự thi lớp 10 tại TP. Hồ Chí Minh về việc để vật dụng cá nhân ở khu vực cách phòng thi 25 mét.

Hiện Sở đã chỉ đạo các điểm thi tổ chức, bố trí khu vực hỗ trợ thí sinh để vật dụng cá nhân theo đúng quy định.

Tuy nhiên, để thuận tiện cho công tác tổ chức cũng như tránh mất thời gian của chính thí sinh, Phó giám đốc Sở lưu ý thí sinh nên mang những vật dụng cần thiết, hạn chế thời gian gửi và nhận lại vật dụng cá nhân trước cũng như sau khi kết thúc thời gian làm bài. Đặc biệt, thí sinh không được đem vào khu vực phòng thi những vật dụng không được cho phép theo quy chế thi.

Cụ thể, theo quy chế, thí sinh chỉ được mang vào điểm thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, các loại máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Về đề thi, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh khuyên thí sinh không nên dành thời gian luyện giải đề hoặc làm các bài tập khó, dạng nâng cao mà nên tranh thủ thời gian hệ thống lại kiến thức cơ bản, ôn tập kỹ những phần kiến thức còn hạn chế, rút kinh nghiệm những lỗi thường mắc phải trong quá trình ôn tập để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Trong hai ngày cuối, trước khi diễn ra kỳ thi, thí sinh nên phân bổ thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý, có chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, duy trì trạng thái tinh thần thoải mái để bước vào kỳ thi.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi, thí sinh phải lưu ý các quy định chung, những vật dụng không được phép mang vào phòng thi để tránh sai sót không đáng có.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cũng cho hay hiện nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã cơ bản hoàn tất. Trước ngày thi, Sở và Ban chỉ đạo kỳ thi các quận, huyện sẽ đi kiểm tra tình hình chuẩn bị, công tác tổ chức cũng như lưu ý các vấn đề cần bổ sung, hoàn thiện đối với các điểm thi.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán
Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, tỉnh An Giang cần nắm bắt thời cơ, tận dụng thế mạnh sẵn có để phát triển lĩnh vực nông nghiệp đảm bảo nhanh, hiệu quả và bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Trong thời gian tới, các tỉnh vùng Tây Nguyên cần liên kết với nhau để cùng thống nhất đồng hành phát triển các sản phẩm thế mạnh chủ lực cho từng nhóm sản phẩm của vùng, từ đó xác định các mô hình chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị phù hợp để khai thác các giá trị sản phẩm tốt nhất.

Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà
Tranh thủ nghỉ lễ kéo dài, môi giới bất động sản "ráo riết" săn đón khách mua nhà

Bỏ qua những chuyến đi du lịch cùng gia đình, nhiều môi giới bất động sản tận dụng kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 5 ngày để 'chăm sóc' chu đáo khách muốn mua nhà.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia
Diễn đàn Kinh tế Thế giới: Có hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế tham gia

Diễn đàn “Hợp tác toàn cầu, Tăng trưởng và Năng lượng cho Phát triển” tại Riyadh có khoảng 1.000 đại biểu đại diện cho 92 quốc gia và một số tổ chức quốc tế tham dự.

Giá tiêu hôm nay 28/4: Giá tiêu cuối tuần lên đỉnh 98.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 28/4: Giá tiêu cuối tuần lên đỉnh 98.000 đồng/kg

Giá tiêu trong ngày cuối tuần tại các vùng trồng trọng điểm đều đồng loạt tăng trở lại với mức giá dao động từ 97.000 – 98.000 đồng/kg.

Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín
Đồng Tâm lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín

Công ty Cổ phần Đồng Tâm (Dongtam Group) vừa vinh dự được xướng tên trong danh sách Top 5 công ty vật liệu xây dựng uy tín năm 2024, trong nhóm ngành Gạch, đá ốp lát. Đây là lần thứ 6 liên tiếp Dongtam Group đạt thành tích này, một sự khẳng định vững chắc về vị thế hàng đầu trong ngành vật liệu xây dựng tại Việt Nam.