Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh lưu ý thí sinh trước kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm 2022-2023 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trong hai ngày 11 và 12/06 này.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm 2022-2023 tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trong hai ngày 11 và 12/06. Toàn thành phố có hơn 94.000 em đăng ký dự thi. Trong đó, hơn 86.000 em dự thi vào lớp 10 thường, 6.579 em dự thi 10 chuyên và hơn 1.300 em dự thi lớp 10 tích hợp. Tuy nhiên, chỉ tiêu của TP. Hồ Chí Minh chỉ có gần 73 chỉ tiêu vào 118 trường THPT công lập.

Toàn thành phố có 150 điểm thi, gồm 139 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên. Sở đã huy động gần 11.900 giáo viên làm công tác coi thi, 1.800 người là nhân viên, bảo vệ, công an phục vụ tại các điểm thi.

Năm nay toàn TP. Hồ Chí Minh có hơn 94.000 em đăng ký dự thi vào lớp 10
Năm nay toàn TP. Hồ Chí Minh có hơn 94.000 em đăng ký dự thi vào lớp 10. Ảnh SGGP.

Để thuận tiện cho công tác tổ chức cũng như thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới. Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã có những lưu ý cho thí sinh cũng như công tác chuẩn bị cho kỳ thi.

Theo đó, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cho biết, thực hiện theo yêu cầu mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong buổi triển khai công tác thi tốt nghiệp THPT với các địa phương trên cả nước, TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ áp dụng cho thí sinh dự thi lớp 10 tại TP. Hồ Chí Minh về việc để vật dụng cá nhân ở khu vực cách phòng thi 25 mét.

Hiện Sở đã chỉ đạo các điểm thi tổ chức, bố trí khu vực hỗ trợ thí sinh để vật dụng cá nhân theo đúng quy định.

Tuy nhiên, để thuận tiện cho công tác tổ chức cũng như tránh mất thời gian của chính thí sinh, Phó giám đốc Sở lưu ý thí sinh nên mang những vật dụng cần thiết, hạn chế thời gian gửi và nhận lại vật dụng cá nhân trước cũng như sau khi kết thúc thời gian làm bài. Đặc biệt, thí sinh không được đem vào khu vực phòng thi những vật dụng không được cho phép theo quy chế thi.

Cụ thể, theo quy chế, thí sinh chỉ được mang vào điểm thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, các loại máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Về đề thi, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh khuyên thí sinh không nên dành thời gian luyện giải đề hoặc làm các bài tập khó, dạng nâng cao mà nên tranh thủ thời gian hệ thống lại kiến thức cơ bản, ôn tập kỹ những phần kiến thức còn hạn chế, rút kinh nghiệm những lỗi thường mắc phải trong quá trình ôn tập để có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

Trong hai ngày cuối, trước khi diễn ra kỳ thi, thí sinh nên phân bổ thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lý, có chế độ ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, duy trì trạng thái tinh thần thoải mái để bước vào kỳ thi.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi, thí sinh phải lưu ý các quy định chung, những vật dụng không được phép mang vào phòng thi để tránh sai sót không đáng có.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh cũng cho hay hiện nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 đã cơ bản hoàn tất. Trước ngày thi, Sở và Ban chỉ đạo kỳ thi các quận, huyện sẽ đi kiểm tra tình hình chuẩn bị, công tác tổ chức cũng như lưu ý các vấn đề cần bổ sung, hoàn thiện đối với các điểm thi.

Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.