Theo đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong quý I/2019, đơn vị này sẽ tiếp tục sửa chữa mặt cầu Thanh Trì và đường dẫn 2 đầu cầu, thay thế khe co giãn. Việc sửa chữa cầu nhằm đảm bảo ATGT cho người tham gia giao thông khi đi trên cầu.

Sở GTVT Hà Nội: Thi công sửa chữa vệt hằn lún trên mặt cầu Thanh Trì - Hình 1

Thi công sửa chữa vệt hằn lún trên mặt cầu Thanh Trì

Ngoài dự án sửa chữa mặt cầu và đường dẫn 2 đầu cầu, Sở GTVT Hà Nội cũng xây dựng lập dự án lắp đặt hệ thống chống chói trên giải phân cách giữa cầu Thanh Trì để đảm bảo ATGT.

Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội), Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cùng Công an quận Hoàng Mai và Công an huyện Gia Lâm, đơn vị quản lý cầu Thanh Trì, phối hợp chặt chẽ và thiết lập đường dây nóng để xử lý vi phạm về TTATGT và TNGT (nếu có).

Cầu Thanh Trì có tổng chiều dài 3.120m; tổng mức đầu tư là hơn 1.395 tỷ đồng, được khởi công từ ngày 28/11/2002 và hoàn thành bàn giao sử dụng ngày 6/2/2007. Trải qua vài lần sửa chữa các hư hỏng, mặt cầu Thanh Trì có hiện tượng sụt lún và biến dạng bề mặt bêtông nhựa, tạo thành vệt rãnh dài kèm theo là những ổ gà ở nhiều đoạn trên cầu.

Hằng Vương (t/h)