Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sơ kết 05 năm thực hiện đề án “Quân đội phòng, chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa

Chiều ngày 24/5, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị Sơ kết 05 năm thực hiện đề án “Quân đội phòng, chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa trong tình hình mới. Thượng tá Nguyễn Văn Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Thực hiện Đề án “Quân đội phòng, chống “ Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa trong tình hình mới”, thời gian qua, Đảng ủy BĐBP tỉnh An Giang thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Trung ương, cấp trên về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Đảng ủy thường xuyên quan tâm kiện toàn, nâng cao hiệu quả hoạt động Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch (Ban Chỉ đạo 35), Lực lượng đấu tranh chống quan điểm sai trái, thù địch, cơ hội chính trị trên không gian mạng (Lực lượng 47).

Thiếu tá Nguyễn Văn Phát Anh, Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên phát biểu tham luận
Thiếu tá Nguyễn Văn Phát Anh, Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên phát biểu tham luận

Qua đó các cơ quan, đơn vị trong BĐBP tỉnh An Giang đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm phòng, chống “Diễn biến hòa bình” trong cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân. Các đơn vị đã chủ động tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời thông tin, định hướng dư luận để người dân có nhận thức đúng đắn, tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, yên tâm lao động sản xuất, không để các thế lực thù địch xuyên tạc, kích động, chống phá gây phức tạp trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang đã phối hợp với Đài Phát thanh - truyền hình An Giang phát huy hiệu quả tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng qua chuyên mục “Vì chủ quyền an ninh biên giới” hàng tháng; phối hợp với các báo, đài viết đăng 662 tin, bài phóng sự, tạo sự lan tỏa tích cực, sâu rộng trong cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân.

Thượng tá Nguyễn Văn Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh phát biểu
Thượng tá Nguyễn Văn Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh An Giang phát biểu

Phát biểu tại Hội nghị, Thượng tá Nguyễn Văn Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh An Giang biểu dương những kết quả mà các cơ quan, đơn vị đã đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án, trong thời gian tới cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Bộ Quốc phòng, BĐBP, Tỉnh ủy An Giang; đổi mới phương pháp, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; tập trung xây dựng cấp ủy và tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc;

Thường xuyên làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nắm bắt tình hình bộ đội, nhất là về chính trị tư tưởng, các mối quan hệ xã hội, việc sử dụng internet, các trang mạng xã hội; thường xuyên bám nắm địa bàn, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời nắm chắc các dư luận xã hội trên khu vực biên giới, tuyên truyền các nhân tố tích cực, đấu tranh phê phán các tiêu cực, quan điểm sai trái; thường xuyên quan tâm củng cố, kiện toàn, bồi dưỡng, nâng cao Ban Chỉ đạo 35, Lực lượng 47;

Nâng cao hiệu quả hoạt động của các trang, nhóm, blog, ứng dụng, phần mềm, tăng cường bình luận, chia sẽ, nâng cao chất lượng các bài tuyên truyền; định kỳ tổ chức sơ, tổng kết, rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Tuấn Kiệt

Bài liên quan

Tin mới

Có được hỗ trợ khi thu hồi phần đất tăng thêm so với sổ đỏ?
Có được hỗ trợ khi thu hồi phần đất tăng thêm so với sổ đỏ?

Gia đình ông Đoàn Vĩnh Phúc (Đà Nẵng) có thửa đất, đã nhận được các quyết định về việc thu hồi đất của UBND quận. Tuy nhiên, diện tích đo đạc thực tế nhiều hơn diện tích ghi trên giấy tờ về quyền sử dụng đất do việc đo đạc trước đây.

Nhiều người dân Nam Định đăng ký hiến tặng giác mạc
Nhiều người dân Nam Định đăng ký hiến tặng giác mạc

Tính đến nay trên địa bàn tỉnh Nam Định đã có 332 người hiến tặng giác mạc, góp phần vào sự thành công trong việc điều trị, tìm lại ánh sáng cho nhiều người không may bị mù do các bệnh lý về giác mạc.

BIC dự kiến chi gần 176 tỷ đồng trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt
BIC dự kiến chi gần 176 tỷ đồng trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt

Bảo hiểm BIDV thông báo ngày đăng ký cuối cùng để trả cổ tức năm 2023 bằng tiền mặt là ngày 16/9. Tỷ lệ trả cổ tức là 15%.

Hà Nội: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân vụ cháy 4 người tử vong tại Hoàng Mai
Hà Nội: Yêu cầu làm rõ trách nhiệm tổ chức, cá nhân vụ cháy 4 người tử vong tại Hoàng Mai

Hà Nội chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân và xử lý theo quy định của pháp luật (nếu có).

Bắc Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Bắc Ninh sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Để bảo đảm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế và đạt kết quả cao. Ban Chỉ đạo thi tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phòng thi và các điều kiện liên quan, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh tại các điểm thi.

Đảng phải trong sạch để nêu gương cho mọi tổ chức khác trong hệ thống
Đảng phải trong sạch để nêu gương cho mọi tổ chức khác trong hệ thống

Tiến sỹ Nguyễn Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục Quốc hội cho rằng: Nhà nước phải có một bộ máy hoàn chỉnh để làm việc. Và muốn có một bộ máy hoàn chỉnh làm việc thì phải tuân thủ một đường lối rất nhất quán của Đảng, đó là Đảng phải trong sạch và vững mạnh.