Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sở Xây dựng “im lặng” trước chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh Hưng Yên về sai phạm Dự án khách sạn Tân Quang Phát?

Liên quan đến những sai phạm tại Dự án khách sạn Tân Quang Phát trên địa bàn xã Tân Lập (huyện Yên Mỹ, Hưng Yên), phóng viên Báo Thương hiệu & Công luận đã đặt lịch làm việc gần một tháng và nhiều lần liên hệ để xin lịch làm việc nhưng Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên cho biết lãnh đạo chưa sắp được lịch vì đang bận họp.

Được biết, dự án khách sạn Tân Quang Phát do Công ty Cổ phần Tân Quang Phát làm chủ đầu tư, đây là với quy mô xây dựng khách sạn 7 tầng (180 phòng) và các hạng mục phụ trợ gồm: Kinh doanh khách sạn 30.000 lượt khách/năm; kinh doanh nhà hàng ăn uống 100.000 suất/năm; khu vui chơi giải trí (sân tennis, bể bơi) 20.000 lượt khách/năm.

Đến thời điểm hiện tại, dự án khách sạn Tân Quang Phát dù vẫn chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan nhưng đã được chủ đầu tư cho thi công xây dựng được thời gian dài, phần thô của khách sạn và một số công trình phụ trợ sắp được hoàn thành. Đặc biệt, dự án này lại đối diện ngay trụ sở UBND huyện Yên Mỹ, cách chỉ chưa đến 100m.

Liên quan đến dự án này, UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản gửi Sở Xây dựng, UBND huyện Yên Mỹ truyền đạt ý kiến của Chủ tịch tỉnh liên quan đến việc xây dựng của dự án khách sạn Tân Quang Phát (tại xã Tân Lập, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên giao UBND huyện Yên Mỹ thực hiện nghiêm trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn, khẩn trương xử lý nghiêm những sai phạm trong hoạt động xây dựng của Công ty Cổ phần Tân Quang Phát tại dự án khách sạn Tân Quang Phát theo đúng thẩm quyền; yêu cầu công ty phải dừng ngay việc xây dựng công trình nếu chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định pháp luật về Luật Xây dựng, Luật Đất đai, Luật Đầu tư và các quy định khác.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh Hưng Yên cũng giao Sở xây dựng chủ trì, phối hợp với Thanh tra tỉnh, các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, UBND huyện Yên Mỹ và các đơn vị liên quan tiến hành thanh tra toàn diện việc chấp hành pháp luật về xây dựng công trình tại dự án khách sạn Tân Quang Phát của Công ty Cổ phần Tân Quang Phát; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 29/2/2020.

Ngoài ra, theo nguồn tin của phóng viên, ngày 21/2 vừa qua, UBND tỉnh Hưng Yên do ông Bùi Thế Cử - Phó Chủ tịch tỉnh chủ trì đã triệu tập cuộc họp với đại diện các Sở, ngành liên quan và UBND huyện Yên Mỹ để chỉ đạo xử lý vi phạm trong quá trình triển khai dự án khách sạn Tân Quang Phát.

Tuy nhiên, để làm rõ những sai phạm, phương án xử lý cũng như trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể liên quan đến sai phạm tại Dự án khách sạn Tân Quang Phát, phóng viên Báo Thương hiệu & Công luận đã đặt lịch làm việc gần một tháng và nhiều lần liên hệ làm việc với ông Trần Huy Quế - Chánh văn phòng Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên để xin lịch làm việc nhưng vị này đều cho biết hiện lãnh đạo đang bận họp phòng nên chưa sắp xếp được thời gian làm việc.

Ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên.Dự án khách sạn Tân Quang Phát được chủ đầu tư xây dựng, khi chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quanDự án khách sạn Tân Quang Phát được chủ đầu tư xây dựng, khi chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan

Trước đó, ngày 6/3/2020, trao đổi với phóng viên Báo Thương hiệu & Công luận, ông Ngô Ngọc Sơn – Phó phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) cho biết: "Với vai trò quản lý, trách nhiệm của địa phương về lĩnh vực trật tự xây dựng chúng tôi đã tham mưu cho UBND huyện về quản lý lĩnh vực trật tự xây dựng. Dự án khách sạn Tân Quang Phát  đã được Sở xây dựng chấp thuận mặt bằng quy hoạch và cũng là cơ quan cấp phép xây dựng.

Theo quy định, khi khởi công xây dựng công trình chủ đầu tư phải gửi thông báo xây dựng đến cơ quan cấp phép là Sở Xây dựng và chính quyền xã sở tại nắm được để quản lý và giám sát. Tuy nhiên, trong quá trình doanh nghiệp khởi công, phòng Kinh tế Hạ tầng không nhận được thông báo khởi công mà chỉ khi biết được doanh nghiệp triển khai xây dựng đã phản ánh lại với Thanh tra Sở xây dựng.

Sau đó, Thanh Tra Sở xây dựng đã về làm việc với chủ đầu tư và phát hiện dự án chưa được cấp giấy phép xây dựng. Thanh Tra Sở xây dựng đã thiết lập một số biên bản và yêu cầu doanh nghiệp dừng ngay việc khởi công công trình, đồng thời yêu cầu hoàn thiện thủ tục pháp lý về cấp phép xây dựng thì mới được triển khai xây dựng tiếp.

Dự án khách sạn Tân Quang Phát nằm tại vị trí đối diện với trụ sở UBND huyện Yên Mỹ, và chỉ cách trụ sở UBND huyện này chưa đến 100mDự án khách sạn Tân Quang Phát nằm tại vị trí đối diện với trụ sở UBND huyện Yên Mỹ, và chỉ cách trụ sở UBND huyện này chưa đến 100m

Khi được hỏi về trách nhiệm cũng như thẩm quyền của UBND huyện Yên Mỹ khi để xảy ra sự việc này thì ông Sơn cho biết, chính vì không nắm được hồ sơ pháp lý của dự án nên không biết chủ đầu tư xây dựng khi chưa đủ hồ sơ pháp lý, tuy nhiên, sau khi biết được đã chủ động thông tin cho Thanh tra Sở Xây dựng…".

"Ngoài ra, khi được hỏi về việc Sở Tài nguyên và Môi trường đã cắm mốc giới và đã giao đất cho doanh nghiệp hay chưa, doanh nghiệp đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước chưa?. Ông Sơn cho hay với chức năng nhiệm vụ của chúng tôi là theo dõi về vấn đề quản lý trật tự xây dựng còn về lĩnh vực đất đai thì chúng tôi không nắm rõ Sở Tài nguyên và Môi trường cấp đất như thế nào".

Một lần nữa, dư luận lại đặt ra câu hỏi vai trò và nhiệm vụ của các cơ quan chức năng huyện Yên Mỹ, Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên trách nhiệm ở đâu trong dự án này, có hay không việc làm ngơ cho những vi phạm ngang nhiên xây dựng như vậy?

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4
Triệt xóa hai đường dây buôn bán 1,4 tấn pháo nổ trước lễ 30/4

Ngày 26/4, thông tin từ Công an TP. HCM, Công an quận Phú Nhuận và Công an huyện Củ Chi vừa triệt phá 2 đường dây vận chuyển, mua bán hàng cấm là pháo nổ các loại với tổng trọng lượng gần 1,4 tấn.

Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Phân luồng giao thông ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP. Hà Nội vừa thông báo về phương án phân luồng, tổ chức hướng dẫn giao thông, phục vụ người dân ra vào thành phố dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.