Sonadezi Châu Đức đạt Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam
Sonadezi Châu Đức đạt Top 20 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Theo đánh giá của Ban tổ chức Chương trình, trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm nay, Sonadezi Châu Đức là thương hiệu hàng đầu ngành bất động sản công nghiệp, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, ứng dụng công nghệ mới và đầu tư, vận hành dự án thân thiện với môi trường. Doanh nghiệp đã thu hút hàng tỷ vốn FDI, góp phần đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế địa phương và đất nước, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.   

Thu hút gần 1,2 tỷ USD

Sonadezi Châu Đức hiện là doanh nghiệp nằm trong top đầu về quỹ đất công nghiệp với tổng diện tích 2.287ha tại KCN Đô thị và Sân golf Châu Đức (Bà Rịa - Vũng Tàu). Đây là khu phức hợp công nghiệp, đô thị, dịch vụ gồm các dự án thành phần: KCN Châu Đức, Khu đô thị Châu Đức và Sân Golf Châu Đức.

Với hạ tầng xanh được phát triển đồng bộ, hiện đại, KCN Châu Đức (quy mô 1.556ha) hiện đã lấp đầy khoảng 52%. Lũy kế đến hết tháng 6/2024, KCN này đã thu hút 106 dự án FDI và DDI với tổng vốn đầu tư gần 1,2 tỷ USD, tạo việc làm cho hơn 15.000 lao động.

Đáng chú ý, KCN Châu Đức đã thu hút “đại bàng” trong lĩnh vực điện tử là Tập đoàn Tripod với dự án Nhà máy Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức), vốn đầu tư 250 triệu USD. Được biết, chỉ riêng dự án này đã chiếm 1/6 tổng vốn FDI vào Bà Rịa - Vũng Tàu trong 6 tháng đầu năm 2024. Qua đó, góp phần đưa Bà Rịa - Vũng Tàu vươn lên dẫn đầu cả nước về thu hút FDI trong nửa đầu năm nay với 18 dự án FDI đăng ký mới, vốn đầu tư hơn 1,5 tỷ USD, tăng 42 lần so với cùng kỳ.

Tính đến hiện tại, Châu Đức là KCN đầu tiên của Việt Nam có khu đô thị và sân golf quy mô lớn nằm liền kề, cung cấp hệ sinh thái đa dạng bao gồm các loại hình nhà ở, shophouse, dịch vụ, tiện ích phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng.

Với quy mô 690,55ha, hiện nay Khu đô thị Châu Đức đã cơ bản được đầu tư hoàn chỉnh và đưa vào khai thác đồng bộ. Dự án cung cấp tổng cộng 164 căn shophouse, 511 căn nhà liên kế, 1.213 căn nhà ở xã hội.

Song song đó, Sân golf Châu Đức quy mô 36 hố gồm 2 sân: Resort 18 hố và Tournament 18 hố, trong đó, sân Resort, nhà câu lạc bộ và các hạng mục phụ trợ đã chính thức được khánh thành từ tháng 11/2023, đến nay đã thu hút khoảng 60.000 lượt golfer đến trải nghiệm. Đây hiện đang là sân golf lớn nhất Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng diện tích khoảng 152ha, tổng mức đầu tư khoảng 1.265 tỷ đồng, đạt tiêu chuẩn thi đấu quốc tế PGA.

  Góp phần đưa Bà Rịa - Vũng Tàu thành điểm đến chiến lược, nổi tiếng  

 Theo Ông Nguyễn Tấn Bản – Chủ tịch UBND Huyện Châu Đức, Sonadezi Châu Đức là một trong những doanh nghiệp đầu tiên đến với huyện, thành quả đầu tư của Công ty đã góp phần đưa một huyện thuần nông như Châu Đức thay da đổi thịt sau 30 năm thành lập huyện. Sonadezi Châu Đức đã tạo lực đẩy quan trọng để huyện phát triển công nghiệp, đô thị, dịch vụ và hướng đến mục tiêu trở thành vùng công nghiệp lớn nhất của Bà Rịa - Vũng Tàu, phát triển các KCN công nghệ cao, đô thị dịch vụ mới và các trung tâm logistics cấp tỉnh. Tỷ trọng ngành công nghiệp của huyện từ 30% dự kiến sẽ tăng lên 70%.

     Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định, Sonadezi Châu Đức mang đến cho tỉnh niềm tự hào là nơi có tổ hợp KCN đô thị và sân golf lớn nhất Việt Nam hiện nay. Thời gian qua, doanh nghiệp này đã góp phần xây dựng danh tiếng địa phương của Châu Đức và Bà Rịa - Vũng Tàu nói chung, đồng thời góp sức đưa tỉnh trở thành cực tăng trưởng quan trọng của đất nước và là điểm đến chiến lược, nổi tiếng, hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong nước, quốc tế. Bên cạnh đó, Sonadezi Châu Đức cũng là một trong những Doanh nghiệp tiêu biểu có thành tích tốt trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Giám đốc Sonadezi Châu Đức cho biết: “Sonadezi Châu Đức sẽ tiếp tục hoàn thiện hạ tầng và đẩy mạnh khai thác 540ha đất còn lại của KCN Châu Đức; thu hút đầu tư chọn lọc, ưu tiên các dự án xanh, công nghệ cao. Đồng thời đầu tư, khai thác đồng bộ, hiệu quả Khu đô thị và Sân golf Châu Đức để tạo môi trường làm việc và sinh sống chất lượng cao. Qua đó, cùng các nhà đầu tư xây dựng vùng công nghiệp xanh Châu Đức, đưa Bà Rịa -Vũng Tàu thành một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất vùng Đông Nam Bộ và trở thành nơi đáng đầu tư, đáng sống, đáng trải nghiệm”.

Sonadezi Châu Đức là đơn vị tiên phong trong đầu tư, phát triển mô hình KCN, đô thị và sân golf. Sau 17 năm thành lập, Công ty có vốn điều lệ gần 1.800 tỷ đồng, tổng tài sản đạt hơn 8.000 tỷ đồng, là thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp – dân dụng và là công ty niêm yết uy tín, tiềm năng trên thị trường chứng khoán.  

PV