Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sự nghiệp của ông Nguyễn Bá Cảnh trước khi bị đề nghị cách chức

Chiều 12/4/2019, Thành ủy Đà Nẵng bỏ phiếu kín thống nhất cách các chức vụ trong Đảng của ông Nguyễn Bá Cảnh - Thành ủy viên, Phó trưởng Ban thường trực Ban dân vận Thành ủy, vì vi phạm Điều 5 Luật hôn nhân và gia đình, vi phạm Quy định 47 của Trung ương về những điều Đảng viên không được làm.

Ông Nguyễn Bá Cảnh, SN 1983, quê xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (Đà Nẵng). Ông Cảnh là con trai của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh. Từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế, ông Cảnh có bằng Thạc sĩ Quản trị Quốc tế, cao cấp lý luận chính trị.

Sau khi học xong, ông Cảnh giữ chức vụ Phó bí thư Thường trực Thành đoàn từ năm 2011. 

Tháng 8/2014, khi mới 31 tuổi, ông Cảnh làm Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ TP. Đà Nẵng. 

Tháng 3/2016, ông Cảnh trúng cử đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tháng 8/2017, là Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận, Thành uỷ Đà Nẵng.

Sự nghiệp của ông Nguyễn Bá Cảnh trước khi bị đề nghị cách chức - Hình 1

Ông Nguyễn Bá Cảnh

Sau khi trúng cử đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng, ông Cảnh tham gia nhiều cuộc họp của hội đồng và được biết đến là người thường xuyên phát biểu, đóng góp ý kiến tại nghị trường.

Tại Kỳ họp thứ 2, HĐND TP. Đà Nẵng khóa IX vào tháng 8/2016. Ông Cảnh cho rằng, lãnh đạo TP. Đà Nẵng cần nhanh chóng thực hiện phân cấp, phân quyền cho quận huyện. Việc này sẽ giúp giải quyết các vấn đề nhanh hơn thay vì cứ làm tờ trình, công văn tốn thời gian. Thực tế hiện nay ở Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung đang có tình trạng "lãnh đạo ôm đồm quá nhiều việc".

"Một số người dám quyết thì lại không có quyền. Và ngược lại, một số người có quyền nhưng lại không dám quyết vì "sợ" cấp trên, sợ phải chịu trách nhiệm. Do đó, việc phân cấp, phân quyền là cần thiết. Tuy nhiên, việc phân cấp phân quyền phải được giao cho người quyết đoán, dám làm, dám chịu trách nhiệm", ông Cảnh nói.

Liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường, ông Nguyễn Bá Cảnh nhấn mạnh phải coi rác là vàng.

"Ai cũng tưởng rác là ô nhiễm nhưng phải suy nghĩ rằng rác là vàng. Rác có thể sử dụng làm được rất nhiều sản phẩm khác. Chúng ta nên chọn những công ty xử lý rác bằng cách tái chế, sản xuất ra những thứ từ đơn giản nhất như gạch block chẳng hạn. Thành phố phải tìm ra được nhà đầu tư có tâm huyết thực sự mới giải quyết được vấn đề", ông Cảnh nói.

Tại phiên họp này, ông Cảnh cũng thẳng thắn chỉ ra xúc tiến đầu tư của Đà Nẵng đang gặp vấn đề. "Tiếp xúc đầu tư không phải chỉ là bữa cơm thân mật mời người ta đến", ông Cảnh nói.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc
Thành phố Hạ Long tiếp đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc

Sáng nay 20/4, lãnh đạo TP. Hạ Long đã đón tiếp, làm việc với đoàn công tác của Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố cho các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm.

Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án
Gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân chưa tới 1% với 6 dự án

Ngân hàng Nhà Nước cho biết, đến nay gói 125.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội mới giải ngân được 415 tỷ đồng, chưa tới 1% với 6 dự án.

Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”
Thành phố Móng Cái tổ chức chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc”

Ngày 20/4, tại đảo Vĩnh Thực, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc chương trình “Biển đảo nơi địa đầu Đông Bắc” với chuỗi hoạt động trọng tâm tại hai xã đảo Vĩnh Thực, Vĩnh Trung và các hoạt động sôi nổi tại các phường ven biển Bình Ngọc, Trà Cổ, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.