Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Syria: SDF đồng ý giao quyền kiểm soát Manbij cho quân Chính phủ

Sau một thỏa thuận, SDF đã đồng ý chuyển giao quyền kiểm soát Manbij cho lực lượng quân Chính phủ Syria. Đây là thành phố nằm ở phía bắc Aleppo, tờ Sputnik cho biết.

Syria: SDF đồng ý giao quyền kiểm soát Manbij cho quân Chính phủ - Hình 1

Các chiến binh thuộc lực lượng SDF

Ngày 25/2, tờ Sputnik cho biết lực lượng Dân chủ Syria của người Kurd (SDF) đã đồng ý chuyển giao lại quyền kiểm soát thành phố Manbij thuộc tỉnh Aleppo cho lực lượng ủng hộ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad trong những ngày tới.

“Thỏa thuận đã đạt được, theo đó quân đội Cộng hòa Arab Syria sẽ tiến vào thành phố Manbij từng nằm dưới sự kiểm soát của SDF”, một nguồn tin an ninh Kurd nói với tờ Sputnik.

Manbij được cho là địa điểm tiếp theo mà quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiến đến trong chiến dịch chống lại người Kurd tại Syria. 

Hồi đầu tháng, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdaq từng khẳng định, nếu các lực lượng Kurd không rời khỏi Manbij thì Ankara sẽ sớm tới vùng đất này và sau đó tiếp tục hướng về phía bờ Đông sông Euphrates. 

Trong một bài phát biểu trên tờ CNN, ông Bozdaq nói "khủng bố Kurd" phải rời khỏi Manbij, bởi đây là một thành phố chiến lược quan trọng nằm ở phía Tây sông Euphrates thuộc vùng phía Bắc Syria. 

Trước đó, hôm 20/1, Tổng tham mưu trưởng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố nước này bắt đầu tiến hành chiến dịch quân sự tại Syria mang tên “Nhành Oliu”, nhằm chống lại lực lượng người Kurd ở vùng Afrin của Syria.

Ankara từ trước tới nay vốn coi đảng Liên minh Dân chủ Syria (PYD) – một đảng chính trị người Kurd ở Bắc Syria và Các Đơn vị bảo vệ Nhân dân người Kurd (YPG) cùng đảng Công nhân người Kurd Thổ Nhĩ Kỳ (PKK) là các tổ chức khủng bố.

Sau khi tiến hành chiến dịch này, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói, Ankara có thể sẽ mở rộng thêm các hoạt động quân sự tới thành phố Manbij và nhiều vùng biên giới khác giữa nước này với Syria. Damascus đã bày tỏ sự phản đối với hành động của Thổ Nhĩ Kỳ và tuyên bố việc này đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Syria.

Trước đó, lực lượng người Kurd cho biết, 308 quân nhân người Thổ đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu chiến dịch “Nhành Oliu” ở vùng Afrin. Tuy nhiên, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định Ankara vẫn muốn mở rộng sự hiện diện của mình thông qua lực lượng đối tác thứ ba, cam kết sẽ “xóa sạch hoàn toàn vùng khủng bố, bắt đầu bằng Manbij và khu vực biên giới”. 

Lê Quyên 

Bài liên quan

Tin mới

Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Các cơ sở y tế Thái Bình khám, cấp cứu hơn 23.000 lượt bệnh nhân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Thái Bình, trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, tình hình y tế trên địa bàn tỉnh ổn định, không có vụ ngộ độc thực phẩm, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ
Những vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 về bất động sản cần tháo gỡ

Ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam đã nêu ra 3 vướng mắc, bất cập lớn của Nghị định 12 cần được Bộ Tài nguyên và Môi trường quan tâm hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ, đặc biệt là trong cách tính phương pháp thặng dư.

Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình
Google đã sa thải ít nhất 200 nhân viên từ các nhóm "Core" của mình

Ông lớn công nghệ sa thải hàng trăm nhân viên thuộc dự án "Core", đồng thời chuyển nhiều vị trí sang Ấn Độ và Mexico.

Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người
Vụ nghi ngộ độc do ăn bánh mì tại Long Khánh: Số ca nhập viện đã lên 469 người

Theo Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, tính đến 7h ngày 3/5, các bệnh viện tại TP. Long Khánh đã tiếp nhận cấp cứu 469 ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở bánh mì Băng.

Bất ngờ, AstraZeneca lần đầu thừa nhận vắc xin COVID-19 gây đông máu
Bất ngờ, AstraZeneca lần đầu thừa nhận vắc xin COVID-19 gây đông máu

Hãng Dược phẩm Anh – Thuỵ Điển AstraZeneca đang vướng vào một vụ kiện tập thể liên quan đến vắc xin COVID-19 của mình. Hãng thừa nhận vắc xin này có thể gây đông máu kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu (TTS).

Quảng Ninh: Quyết tâm cán đích 3 tỷ USD vốn FDI
Quảng Ninh: Quyết tâm cán đích 3 tỷ USD vốn FDI

Kết thúc quý I, tổng vốn thu hút FDI trên địa bàn tỉnh đạt 851,3 triệu USD, đạt 28,3% kế hoạch năm. Phát huy những kết quả đã đạt được, tỉnh và các sở, ngành, địa phương cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp đang tiếp tục nỗ lực thực hiện đồng bộ những giải pháp để thu hút vốn FDI đạt ít nhất 3 tỷ USD trong năm nay.