Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tạm giữ toàn bộ số hàng hoá chưa xuất trình được hoá đơn tại Thai Ha Mart

Sau bài viết "Thai Ha Mart ở Hà Nam bày bán hàng hóa, sản phẩm không tem nhãn phụ, không rõ nguồn gốc", Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Nam đã tiến hành kiểm tra Siêu thị Thái Hà Mart, bước đầu xác nhận những thông tin báo chí phản ánh là có cơ sở.

Sau khi nhận được thông tin báo chí nêu liên quan tới việc "Thai Ha Mart ở Hà Nam bày bán hàng hóa, sản phẩm không tem nhãn phụ, không rõ nguồn gốc" và Công văn số 175/CV-THCL ngày 28/10/2022 của Tạp chí Thương hiệu và Công luận về việc đề nghị cung cấp thông tin: Siêu thị Thai Ha Mart, địa chỉ KĐT Mạnh Hùng, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam bày bán nhiều hàng hoá có chữ nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, chưa rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ... Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã gấp rút chỉ đạo các đơn vị trực tiếp xuống xác minh làm rõ và xử lý thông tin theo quy định, bước đầu đã có kết quả.

Ngày 11/11/2022, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Nam đã có Công văn số 450/CQLTT-NVTH thông báo kết quả xử lý thông tin do báo chí cung cấp.

Công văn nêu rõ, sau khi nhận được thông tin, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã thực hiện các biện pháp nghiệp vụ theo quy định và tiến hành kiểm tra đột xuất đối với Siêu thị Thái Hà. Tại thời điểm kiểm tra, Siêu thị Thái Hà thuộc Hộ kinh doanh Thái Hà Mart do ông Dương Văn Quý là chủ hộ kinh doanh, kết quả kiểm tra ghi nhận:

“Cơ sở kinh doanh đang treo biển Siêu thị nhưng không đảm bảo các điều kiện tiêu chuẩn Siêu thị theo quy định.

Hàng hoá là đồ chơi trẻ em do nước ngoài sản xuất (trị giá trên 22 triệu đồng) có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam nhưng trên nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hoá theo quy định.

Hàng hoá là đồ chơi trẻ em theo quy định phải có dấu hợp quy nhưng không có dấu hợp quy. Kinh doanh hàng hoá nhập khẩu (bánh, kẹo, thực phẩm…) nhưng chưa xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp kèm theo”.

“Đội QLTT số 2 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hoá để tiếp tục xác minh và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hà Nam nêu rõ.

Ông Tuấn cũng mong rằng: “Trong thời gian tới, khi phát hiện vi phạm hoặc dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, Quý cơ quan tiếp tục có những phản ánh, cung cấp các thông tin nhằm góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi và lợi ích người tiêu dùng”.

Siêu thị Thai Ha Mart có địa chỉ tại KĐT Mạnh Hùng, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.
Siêu thị Thai Ha Mart có địa chỉ tại KĐT Mạnh Hùng, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Trước đó, Thương hiệu và Công luận đã có bài viết "Thai Ha Mart ở Hà Nam bày bán hàng hóa, sản phẩm không tem nhãn phụ, không rõ nguồn gốc" về việc: Sản phẩm hàng hóa nước ngoài không rõ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn, tem nhãn phụ tiếng Việt đang được bày bán tại siêu thị Thai Ha Mart, có địa chỉ tại KĐT Mạnh Hùng, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam...

Với việc kinh doanh nhiều mặt hàng có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt, không những vi phạm các quy định pháp luật hiện hành trong hoạt động kinh doanh, mặt khác câu hỏi về nguồn gốc, chất lượng các sản phẩm tại siêu thị Thai Ha Mart cũng đang được người tiêu dùng hết sức quan tâm.

Ban biên tập tạp chí Thương hiệu và Công luận hoan nghênh sự chỉ đạo kịp thời của Cục QLTT  Hà Nam để chấn chỉnh lại việc bán hàng tại siêu thị Thái Hà Mart theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 31/10/2022, Cục QLTT tỉnh Hà Nam đã có Công văn số 431/CQLTT-NVTH về việc cung cấp thông tin. Cụ thể, Cục QLTT tỉnh Hà Nam yêu cầu Đội QLTT số 2 (Cục QLTT tỉnh Hà Nam) thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và xử lý thông tin theo quy định.

Minh Đức

Bài liên quan

Tin mới

Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"
Tám dự án BOT giao thông vướng mắc sẽ được giải quyết theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ"

Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp trao đổi với các bên liên quan (nhà đầu tư, doanh nghiệp, ngân hàng...) để có giải pháp giải quyết dự án BOT giao thông theo hướng cùng nhau khắc phục tồn tại, bất cập, giảm tối đa thiệt hại và theo nguyên tắc "lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ".

3 doanh nghiệp BĐS âm vốn chủ sở hữu, 18 doanh nghiệp khó khăn trong trả nợ trái phiếu
3 doanh nghiệp BĐS âm vốn chủ sở hữu, 18 doanh nghiệp khó khăn trong trả nợ trái phiếu

Bộ Tài chính dự kiến có khoảng 35,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 35,9% khối lượng trái phiếu đáo hạn của các doanh nghiệp bất động sản, có khó khăn trong thanh toán nợ trái phiếu doanh nghiệp.

Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự
Đẩy mạnh đầu tư, THACO tuyển dụng gần 15.000 nhân sự

Để đáp ứng nhu cầu quản trị và sản xuất kinh doanh trong giai đoạn mới, THACO sẽ tuyển dụng 14.746 nhân sự, tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực nông nghiệp, tiếp đến là cơ khí chế tạo và thương mại dịch vụ.

BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp

Tại Diễn đàn chính sách doanh nghiệp nhỏ và vừa với chủ đề “Tiếp cận vốn - Khơi thông điểm nghẽn” vừa được tổ chức, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong việc tiếp cận nguồn vốn để ổn định sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững.

Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu
Nam Định tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Nhằm tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn, UBND tỉnh Nam Định vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý mặt hàng xăng dầu.

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla
Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla

Elon Musk vừa sa thải toàn bộ 40 nhân viên phòng marketing của Tesla với lý do 'làm quảng cáo quá chung chung' . Giới marketing thế giới đang bàn tán sôi nổi về vụ việc này.