Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng cường hợp tác phát triển thương mại biên giới Việt - Lào

Hội nghị hợp tác phát triển thương mại biên giới Việt Nam - Lào lần thứ XI được tổ chức tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, nước CHXHCN Việt Nam từ ngày 26 - 28/9/2018.

Thực hiện Biên bản ghi nhớ tại Hội nghị lần thứ X về hợp tác phát triển thương mại biên giới Việt Nam - Lào ký ngày 23 tháng 9 năm 2016 tại tỉnh Át Ta Pư, nước CHDCND Lào, được sự đồng ý của Chính phủ hai nước, Hội nghị hợp tác phát triển thương mại biên giới Việt Nam-Lào lần thứ XI được tổ chức tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, nước CHXHCN Việt Nam từ ngày 26 - 28/9/2018 dưới sự khai mạc và đồng chủ trì của Ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương nước CHXHCN Việt Nam và Ông Bounmy MANIVONG, Thứ trưởng Bộ Công Thương nước CHDCND Lào.

Tăng cường hợp tác phát triển thương mại biên giới Việt - Lào - Hình 1

Tham dự Hội nghị bao gồm đại biểu đại diện các bộ, ban, ngành có liên quan của hai nước gồm: Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Nhà nước; đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo Sở Công thương, các sở, ban, ngành có liên quan của các tỉnh biên giới hai nước và một số doanh nghiệp có đầu tư, kinh doanh tại các tỉnh biên giới Việt Nam - Lào.

Tại Hội nghị, ông Trần Quốc Toản, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương Việt Nam đã đọc báo cáo chung của hai nước, đánh giá, khẳng định những kết quả đã đạt được trên các lĩnh vực của hai nước nói chung và thương mại biên giới nói riêng trong hai năm kể từ Hội nghị hợp tác phát triển thương mại biên giới Việt Nam - Lào lần thứ X tổ chức tại tỉnh Át Ta Pư, nước CHDCND Lào vào tháng 9/2016 đến nay.

Trong khuôn khổ Hội nghị lần này, Bộ Công thương hai nước đã tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm giao thương của hai nước nhằm giới thiệu các sản phẩm là hàng nông sản, thủ công mỹ nghệ, tiêu dùng được sản xuất, nuôi trồng bởi các nhà đầu tư, sản xuất của địa phương các tỉnh biên giới Việt Nam - Lào.

Đại diện các bộ, ban, ngành, địa phương biên giới và doanh nghiệp của hai nước tham dự Hội nghị đã có báo cáo tham luận trong đó cũng đề xuất, kiến nghị để hai Bên nghiên cứu các biện pháp phối hợp giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động thương mại biên giới của hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Kết thúc Hội nghị, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam và ông Bounmy MANIVONG, Thứ trưởng Bộ Công thương Lào đã ký kết Biên bản ghi nhớ lần thứ XI giữa Bộ Công thương hai nước về hợp tác phát triển thương mại biên giới. Đồng thời cũng thay mặt Lãnh đạo Bộ Công thương hai nước trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công thương hai nước cho những đơn vị và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc góp phần phát triển thương mại biên giới giữa nước Việt Nam - Lào.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.