Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các đầu mối giao thông để phòng chống dịch tả lợn Châu Phi

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam (VN), các Cục Đường sắt VN, Đường thủy nội địa VN, Hàng hải VN, Hàng không VN, Y tế Giao thông vận tải, các Sở Giao thông vận tải tiếp tục triển khai, tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các đầu mối giao thông để phòng chống dịch tả lợn Châu Phi - Hình 1

Bộ GTVT yêu cầu thực hiện biện pháp kiểm soát bệnh dịch tả lợn châu Phi tại các đầu mối giao thông

Trong đó, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các đầu mối giao t biệt là tại các địa bàn trọng điểm, địa bàn đang có ổ dịch, xử lý nghiêm các vi phạm về vận chuyển, kinh doanh lợn, sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ vừa ký Văn bản số 5156/BGTVT-VT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam (VN), các Cục: Đường sắt VN, Đường thủy nội địa VN, Hàng hải VN, Hàng không VN, Y tế Giao thông vận tải, các Sở Giao thông vận tải tiếp tục triển khai, tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Cụ thể, văn bản nêu rõ thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng tại Thông báo kết luận số 192/TB-VPCP ngày 17/5/2019 về việc đánh giá tình hình và triển khai các giải pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của mình chỉ đạo các lực lượng chức năng trong ngành tiếp tục triển khai thực hiện các Công văn số 10449/BGTVT-VT ngày 17/9/2018 của Bộ GTVT về việc thực hiện Công điện số 1194/CĐ-TTg ngày 12/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung triển khai các biện pháp ngăn chặn bệnh Dịch tả lợn Châu Phi xâm nhiễm vào Việt Nam.

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thường xuyên tại các đầu mối giao thông, các tuyến đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường biển và hàng không; đặc biệt là tại các địa bàn trọng điểm, địa bàn đang có ổ dịch để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm về vận chuyển, kinh doanh lợn, sản phẩm từ lợn không rõ nguồn gốc.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của ngành Y tế, Công an, Thú y, Quản lý thị trường, Hải quan và Ban chỉ đạo 389 Quốc gia để ngăn ngừa vận chuyển sản phẩm từ lợn trên các phương tiện vận tải hàng hóa, hành khách.

Tuyên truyền rộng rãi tới các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị, tổ chức, cá nhân bằng nhiều hình thức nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về an toàn thực phẩm.

Phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật trong phạm vi thẩm quyền đối với các đơn vị, cá nhân có hành vi vi phạm các quy định về vận chuyển.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.