Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phòng chống buôn lậu mặt hàng vàng dịp Tết

Thời điểm cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, nhu cầu mua bán vàng của người dân tăng cao. Đây cũng là thời điểm tình hình buôn lậu mặt hàng vàng có diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng, của tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng vàng.

Theo đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cho biết, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, gia công vàng trang sức mỹ nghệ và việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh vàng, đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho người dân, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý địa bàn, giám sát thị trường đối với mặt hàng này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, tập trung các nhóm hành vi buôn lậu, thao túng, đầu cơ, trục lợi, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết… bảo đảm thị trường vàng trên địa bàn tỉnh hoạt động ổn định, minh bạch, an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Bên cạnh đó, các đơn vị nghiệp vụ của Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk cũng đang tập trung cho đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đối với các mặt hàng trọng điểm và các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao.

Trong năm 2023, Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra tổng số 1.034 vụ, giảm 206 vụ (giảm 16,6%) so với năm 2022; tổng số vụ xử lý năm 2023 là 720 vụ (xử lý 887 hành vi vi phạm) tăng 127 vụ (21,4%) và tăng 146 hành vi (19,7%) so với năm 2022.

Số tiền nộp ngân sách năm 2023 là: 6.037.143.000 đồng (nộp ngân sách Trung ương: 5.724.173.000 đồng, nộp ngân sách địa phương: 312.970.000 đồng) tăng 2.305.221.000 đồng (76,2%) so với năm 2022.

Công tác tham mưu, thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đắk Lắk; công tác thanh tra chuyên ngành; công tác phối hợp với các lực lượng chức năng; công tác tổ chức cán bộ; công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, kiểm tra nội bộ; công tác tài chính, kế toán... và các lĩnh vực công tác khác tiếp tục được các đơn vị trực thuộc thực hiện đúng quy định và đúng tiến độ.

Bên cạnh việc tiếp tục khẳng định là lực lượng chủ công trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh, năm qua, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do địa phương phát động như: làm Khối trưởng Khối thi đua số 12 của tỉnh, hưởng ứng và tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, đặc biệt là hỗ trợ đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ… góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành chăm lo đời sống Nhân dân và xây dựng, phát triển địa phương.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững

 Chiều ngày 5/5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước được ghi giảm vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc

Đây là một trong những nội dung của Dự thảo Thông tư quy định về kiểm soát đặc biệt đối với tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra lấy ý kiến.

Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển
Đổi mới sáng tạo: Từ khóa của hội nhập và phát triển

Tạp chí Việt Nam Hội nhập vừa tổ chức một hoạt động có ý nghĩa nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 2024 tại TP Hồ Chí Minh. Nói như Chủ tịch Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập Đoàn Mạnh Phương trong lời phát biểu khai mạc: Khoa học và Công nghệ đã đem tới cho chúng ta tư duy và hành động về đổi mới sáng tạo và đổi mới sáng tạo đã trở thành một từ khóa trên hành trình hội nhập và phát triển.

Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam
Pháp đánh giá cao vị thế, vai trò của Việt Nam

Trong tổng thể quan hệ Pháp - Việt Nam, hợp tác về quốc phòng luôn là lĩnh vực được lãnh đạo hai nước quan tâm thúc đẩy trên cơ sở phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi bên.

Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT
Quảng Ninh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025, Kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024 là hai kỳ thi quan trọng sẽ diễn ra trong tháng 6/2024. Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị chu đáo để 2 Kỳ thi được triển khai đảm bảo đúng quy định, an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024
BTL Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 – 2024

Vừa qua, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Phòng Tham mưu và Phòng Hậu cần - Kỹ thuật/ Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng, giai đoạn 2019 - 2024. Thiếu tướng Nguyễn Văn Dũng - Chính ủy BTL Vùng dự và chỉ đạo các Đại hội.