BIDV Lạng Sơn trao ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi)
Đại diện lãnh đạo BIDV Lạng Sơn ủng hộ Nhân dân bị thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) trên địa bàn Lạng Sơn

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng ủy BIDV Lạng Sơn

Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn chú trọng đến việc thực hiện công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của Nhân dân.

Nhận thức rõ vấn đề này, với sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên, người lao động - sự định hướng, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, nhiều năm qua, Chi nhánh BIDDV Lạng Sơn tích cực, chủ động tham gia, triển khai thực hiện các phong trào an sinh xã hội trên địa bàn, được lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo BIDV Trung ương ghi nhận, biểu dương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân khen gợi, đánh giá cao.

Các hoạt động an sinh xã hội được BIDV Lạng Sơn triển khai kịp thời, đúng lúc, đúng nơi, đúng đối tượng, theo đúng tinh thần các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác an sinh xã hội.

Theo đó, căn cứ các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy cấp trên và Đảng ủy BIDV, Đảng ủy BIDV chi nhánh Lạng Sơn đã kịp thời ban hành những văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, với mục tiêu cụ thể theo từng giai đoạn. Trên cơ sở đó, ngay từ đầu năm, Đảng ủy chi nhánh BIDV Lạng Sơn luôn chủ động xây dựng Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm trong toàn Đảng bộ và tiếp tục được cụ thể hóa bằng các nghị quyết trong từng tháng, với những định hướng, chỉ đạo kịp thời, xuyên suốt, giúp BIDV Lạng Sơn thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn hiệu quả.

Trên cở sở các nghị quyết đề ra, để thống nhất trong toàn Đảng viên, cán bộ, nhân viên và người lao động, Đảng bộ BIDV Lạng Sơn luôn chú trọng công tác giáo dục tư tưởng chính trị - đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền trên các kênh nội bộ, góp phần nâng cao ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên, người lao động trong việc chấp hành và thực hiện các nhiệm vụ trong công tác Đảng, nhiệm vụ chính trị của chi nhánh nói chung và trong công tác xã hội nói riêng.

Đảng bộ BIDV Lạng Sơn luôn tạo điều kiện tốt nhất, để cán bộ, nhân viên chi nhánh nhận thức sâu sắc về trách nhiệm xã hội. Từ đó, các hoạt động an sinh xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa của doanh nghiệp BIDV Lạng Sơn. Với mỗi hoạt động mà chi nhánh tổ chức, đều thu hút đông đảo cán bộ, nhân viên hưởng ứng, tích cực tham gia.

Tại các giải chạy thường niên BIDV Run (tổ chức từ năm 2019 đến nay), do BIDV Chi nhánh Lạng Sơn tổ chức - đã thu hút hàng trăm vận động viên của chi nhánh tham gia, với tổng quãng đường chạy lên đến hàng chục nghìn km. Tại giải này, BIDV Lạng Sơn tham gia đóng góp, tài trợ cho chương trình hàng trăm triệu đồng, để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội như: Chương trình trồng một triệu cây xanh, phủ xanh Việt Nam và xây nhà cộng đồng tránh lũ cho các địa phương thường xuyên gặp thiên tai, lũ lụt…

BIDV Lạng Sơn trao hỗ trợ nhà
Đại diện lãnh đạo BIDV Lạng Sơn hỗ trợ xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn" tại huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn

Không chỉ bám sát trong công tác hoạt động kinh doanh, Đảng ủy BIDV Lạng Sơn còn quan tâm chỉ đạo thúc đẩy việc hợp tác với các tổ chức chính trị, xã hội, các đoàn thể trên địa bàn trong triển khai hoạt động an sinh xã hội. Đối với mỗi hoạt động, đơn vị đều kịp thời trao đổi với lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn và các tổ chức chính trị xã hội, để bảo đảm việc ủng hộ thực hiện đúng và trúng đối tượng, kịp thời và mang lại hiệu quả cao nhất.

Bên cạnh đó, Đảng ủy BIDV Lạng Sơn luôn quan tâm chỉ đạo sát sao công tác kiểm tra, giám sát. Thông qua việc tổ chức các đợt kiểm tra định kỳ và đánh giá kết quả thực hiện, bảo đảm các chương trình an sinh xã hội được triển khai đúng kế hoạch, hiệu quả và minh bạch. Điều này không chỉ góp phần củng cố niềm tin của cộng đồng đối với BIDV, mà còn khẳng định cam kết của đơn vị trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội, đóng góp cho sự phát triển bền vững của địa phương.

BIDV Lạng Sơn trao ủng hộ làm đường kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới
BIDV Lạng Sơn ủng hộ làm đường kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới

Tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội

Năm 2023, BIDV Chi nhánh Lạng Sơn đã tài trợ kinh phí khắc phục hậu quả thiên tai cho đồng bào tỉnh Lạng Sơn, với tổng số tiền 425 triệu đồng; tài trợ công tác giáo dục trên địa bàn 144 triệu đồng; tài trợ xây dựng 10 căn nhà đại đoàn kết tại huyện Đình Lập, với tổng số tiền 500 triệu đồng.

Năm 2024, BIDV Chi nhánh Lạng Sơn thực hiện tặng quà Tết cho đồng bào bị thiên tai và công nhân lao động nghèo nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, với số tiền 125 triệu đồng; tài trợ cho các hoạt động giáo dục 87,5 triệu đồng; tài trợ kinh phí xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ gia đình nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn 10 tỷ đồng (giải ngân 2024 - 2025).

Mới đây, trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra, BIDV Chi nhánh Lạng Sơn đã thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn, chung tay hỗ trợ người dân trên địa bàn tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh, với tổng số tiền 1 tỷ đồng. Ngoài ra, Đảng ủy, Ban lãnh đạo, cán bộ đảng viên, người lao động BIDV Lạng Sơn đã quyên góp ủng hộ 50 triệu đồng; Quỹ xã hội từ thiện của chi nhánh ủng hộ 50 triệu đồng, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ người dân trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Giải chạy BIDV Run thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, người lao động BIDV tham gia
Giải chạy BIDV Run thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, người lao động BIDV Lạng Sơn tham gia

Không chỉ tích cực tham gia ủng hộ các chưng trình an sinh xã hội bằng hiện vật, BIDV Lạng Sơn còn triển khai nhiều cách làm sáng tạo, nhằm tạo sự lan tỏa tinh thần sẻ chia vì cộng đồng tới khách hàng, công chúng, thông qua các chương trình như: “Tết ấm cho người nghèo”, “Mỗi giao dịch - một tấm lòng”, giải chạy thường niên BIDV Run… các chương trình đã tạo sự lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo vận động viên trong và ngoài đơn vị tham gia, góp phần hình thành phong trào thể thao rèn luyện sức khỏe đối với cán bộ BIDV, khách hàng cũng như đóng góp bằng quy đổi thành tích sang số tiền ủng hộ tới cộng đồng.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BIDV Chi nhánh Lạng Sơn, bà Mai Thị Hồng Yến chia sẻ: “Từ những kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ BIDV Chi nhánh Lạng Sơn tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, trong đó, đơn vị tập trung thực hiện một số giải pháp trọng tâm:

Một là, tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đảng viên, quần chúng; quán triệt và thực hiện chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó cụ thể hóa chính sách xã hội bằng việc xây dựng kế hoạch chi tiết, mục tiêu rõ ràng cho các chương trình an sinh xã hội, đưa ra những giải pháp sáng tạo, phù hợp với điều kiện của địa phương.

Hai là, tăng cường tuyên truyền, giáo dục về tầm quan trọng của công tác an sinh xã hội trong đội ngũ Đảng viên, cán bộ, nhân viên thông qua những biện pháp cụ thể như: Thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, hội thảo, nhằm nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội; đẩy mạnh truyền thông nội bộ qua bản tin, mạng xã hội; khuyến khích sự tham gia tích cực của cán bộ, nhân viên thông qua các chương trình thực tế, tạo động lực và tinh thần trách nhiệm đối với cộng đồng.

Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV Lạng Sơn
Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên BIDV Lạng Sơn chung tay ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Ba là, Đảng ủy tạo mọi điều kiện khuyến khích sự tham gia tích cực của toàn bộ nhân viên BIDV cùng chung tay thực hiện công tác xã hội. Theo đó, đơn vị triển khai tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện và an sinh xã hội thiết thực; đồng thời linh hoạt trong sắp xếp thời gian, để nhân viên có thể tham gia. Song song đó, Đảng ủy BIDV Lạng Sơn đẩy mạnh tuyên truyền, tôn vinh những cá nhân, tập thể có đóng góp nổi bật, nhằm tạo động lực và lan tỏa tinh thần trách nhiệm xã hội.

Bốn là, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Đảng ủy tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thông qua việc kiểm tra và đánh giá định kỳ các chương trình để rút kinh nghiệm và nâng cao chất lượng triển khai; đảm bảo tính hiệu quả và minh bạch trong việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội”.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BIDV Chi nhánh Lạng Sơn, bà Mai Thị Hồng Yến: "Qua thực tiễn triển khai đã khẳng định vai trò quan trọng của Đảng ủy chi nhánh trong các chương trình công tác an sinh xã hội tại BIDV Lạng Sơn là rất quan trọng, giúp đơn vị thực hiện có hiệu quả các hoạt động trong công tác này trên địa bàn. Thời gian tới, Đảng ủy BIDV Chi nhánh Lạng Sơn sẽ tiếp tục chỉ đạo triển khai hiệu quả hơn nữa các phong trào, hoạt động an sinh xã hội, góp phần nâng cao hình ảnh của ngân hàng và đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của địa phương".

Nông Thị Tố Quỳnh, BIDV Chi nhánh Lạng Sơn

(Bài dự thi Giải Búa liềm vàng toàn quốc về xây dựng Đảng)