Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp cho người lao động

Công ty TNHH Piaggio Việt Nam hoàn thành "mục tiêu kép", được vinh danh Top 50 doanh nghiệp phát triển và là nơi làm việc tốt nhất Châu Á.

năm 2021, Công ty TNHH Piaggio Việt Nam vẫn xuất xưởng 180.000 xe tay ga cao cấp, tăng 40 nghìn xe so với năm 2020
Năm 2021, Công ty TNHH Piaggio Việt Nam xuất xưởng 180.000 xe tay ga cao cấp, tăng 40 nghìn xe so với năm 2020.

Dẫn chúng tôi tham quan nhà máy, khu sản xuất và nơi trưng bày các sản phẩm của DN, anh Phạm Hồng Quân, Giám đốc nhân sự châu Á- khu vực miền Bắc Công ty TNHH Piaggio Việt Nam cho biết: Trong suốt hơn 14 năm đầu tư và kinh doanh tại thị trường Việt Nam, Piaggio luôn giữ vững vị trí tiên phong trên thị trường xe tay ga cao cấp trong nước và khu vực, phát triển thương hiệu uy tín, xây dựng mối quan hệ tin cậy với các tổ chức, đối tác và công nhân viên.

Đặc biệt, trong 04 năm gần đây, Piaggio Việt Nam đã tạo dựng được uy tín không chỉ trong nội bộ công nhân viên mà còn được ghi nhận và đánh giá bởi các cơ quan, tổ chức trong nước và khu vực.

Chiến lược mới của Piaggio dựa trên các yếu tố gồm phát triển con người, chất lượng, thị trường và tận tâm với khách hàng trở thành kim chỉ nam, nền tảng vững chắc cho sự phát triển kinh doanh bền vững.

Công ty TNHH Piaggio Việt Nam được thành lập năm 2007 chuyên sản xuất xe tay ga hàng đầu châu Âu, với 100% vốn đầu tư của Ý.

Sau 2 năm, Piaggio Việt Nam đã đưa nhà máy sản xuất xe tay ga, xe mô tô với quy mô 100 nghìn xe/ năm, tổng vốn đầu tư 30 triệu USD đi vào hoạt động. Đây là 1 trong 6 nhà máy sản xuất xe máy lớn nhất của Piaggio trên thế giới.

Với nhiều chính sách hỗ trợ của tỉnh, cùng sự năng động, phát triển các dòng sản phẩm xe tay ga mới theo hướng tiết kiệm nhiên liệu, có nhiều tính năng vượt trội, Piaggio Việt Nam không ngừng lớn mạnh, phát triển trở thành thị trường chiến lược của Tập đoàn Piaggio và là trụ sở của công ty tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, khẳng định vị thế dẫn đầu trong thị trường xe tay ga.

Tháng 04/2011, Piaggio Việt Nam quyết định đầu tư thêm 40 triệu USD để mở rộng quy mô nhà máy nâng công suất lên 300.000 xe/ năm. Cuối năm 2019, nhà máy của công ty xuất xưởng chiếc xe tay ga thứ 1 triệu.

Năm 2020, sản lượng xe sản xuất các loại của Piaggio Việt Nam đạt trên 147.000 chiếc, phá kỷ lục 120.000 chiếc của năm 2019, thị trường xuất khẩu được mở rộng không chỉ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương mà còn ra vươn đến một số nước châu Âu; doanh thu, lợi nhuận tăng trên 10% so với năm trước và bảo đảm việc làm ổn định cho trên 900 cán bộ, công nhân lao động.

Đặc biệt, năm 2020, Piaggio Việt Nam là nhà máy duy nhất của Tập đoàn Piaggio trên toàn cầu vẫn duy trì hoạt động ổn định, thậm chí ngay trong thời gian cả nước thực hiện cách ly xã hội.

Năm 2021, mặc dù chịu tác động lớn của dịch bệnh Covid-19 và thị trường xe máy ngày càng bão hòa nhưng công ty vẫn xuất xưởng khoảng 180.000 xe, tăng khoảng 40.000 – 50.000 xe so với năm 2020; doanh thu vượt kế hoạch đề ra và tăng từ 20-30% so với năm 2020.

Với chiến lược lấy phát triển con người làm trung tâm, hiệu quả SXKD làm động lực, công ty tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp để nhân viên được phát triển sự nghiệp, tham gia vào các dự án với các vị trí khác nhau trong công ty.

Khuyến khích, trao quyền cho mỗi nhân viên để họ có thể phát triển bản thân và đạt được những mục tiêu cá nhân đặt ra; xây dựng mối quan hệ tận tâm, gắn bó sâu sắc với từng nhân viên, từng cổ đông, từng đối tác, từng tổ chức liên quan cũng như từng khách hàng.

Đào tạo, phát triển tư duy và khả năng làm việc tiêu chuẩn quốc tế, cũng như khả năng lãnh đạo trong một môi trường đa văn hóa và sự can đảm để đương đầu với những thử thách mới; có nhiều chính sách khen thưởng nhằm ghi nhận sự đóng góp của từng nhân viên.

Cùng với đó, công ty tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế, địa phương về phòng, chống dịch; đảm bảo chế độ chính sách, quyền lợi cho người lao dộng, hỗ trợ đối với các trường hợp phải cách ly y tế.

Qua đó đã tạo nên sự khác biệt với 4 thương hiệu là Vespa, Piaggio, Moto Guzzi và Aprilla của công ty, với 7 thị trường xuất khẩu chính ở Châu Á là Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Phillipines, Thái Lan, Đài Loan, Campuchia và Việt Nam.

Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành thị trường số 1 của Piaggio trên toàn cầu, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của Tập đoàn tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, thời gian tới, công ty sản xuất, cho ra mắt các dòng sản phẩm xe máy tay ga cao cấp trang bị công nghệ tiên tiến và an toàn phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Không ngừng nâng cấp hệ thống dịch vụ theo tiêu chuẩn mới nhằm đem đến sự hài lòng của khách hàng; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho người lao động đáp ứng yêu cầu thời kỳ hội nhập kinh tế của Việt Nam.

Năm 2021, trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty TNHH Piaggio Việt Nam không chỉ duy trì hoạt động tốt với sản lượng vượt kế hoạch đề ra, tạo việc làm ổn định cho người lao động mà còn được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI tại giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 20 và là nơi làm việc tốt nhất Châu Á.

Đây là thành quả khẳng định sự đúng đắn trong chiến lược phát triển mới của doanh nghiệp đã đưa Piaggio Việt Nam liên tục tạo bứt phá kinh doanh qua các năm.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Kỳ họp bất thường lần thứ 7: Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ
Kỳ họp bất thường lần thứ 7: Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Tại kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội và cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa 15 đối với ông Vương Đình Huệ. Ông Trần Thanh Mẫn điều hành Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ.

Lý do Bộ Tư pháp đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở có hiệu lực sớm từ ngày 1/7
Lý do Bộ Tư pháp đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở có hiệu lực sớm từ ngày 1/7

Lý do là Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh bất động sản đều có nội dung mới mang tính đột phá như quy định chế độ thanh toán trong mua bán, thuê mua nhà ở, công trình xây dựng...; tăng cường phân cấp, phân quyền, cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo quản lý thống nhất từ Trung ương đến địa phương, thiết lập công cụ kiểm soát quản lý thị trường bất động sản.

Bắc Ninh: 5 người tử vong do tại nạn giao thông dịp nghỉ lễ
Bắc Ninh: 5 người tử vong do tại nạn giao thông dịp nghỉ lễ

Theo Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 5 người, bị thương 3 người, thiệt hại tài sản 102 triệu đồng.

Bắc Giang: Tăng cường quản lý, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động
Bắc Giang: Tăng cường quản lý, chủ động phòng ngừa tai nạn lao động

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang, 4 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ tai nạn lao động (TNLĐ) nghiêm trọng, làm chết 5 người, tăng 3 vụ so với cùng kỳ năm 2023.

Đối tượng nào không được tham gia đoàn thanh, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Đối tượng nào không được tham gia đoàn thanh, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024?

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành văn bản hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 nhằm góp phần giúp Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng Quy chế thi.

Lý giải của Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm thời gian làm việc xuống dưới 48 giờ/tuần
Lý giải của Bộ LĐ-TB&XH đề xuất giảm thời gian làm việc xuống dưới 48 giờ/tuần

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), giảm giờ làm việc bình thường xuống dưới 48 giờ/tuần là một chính sách có tác động lớn đến kinh tế - xã hội. Do đó, Bộ sẽ nghiên cứu đầy đủ các cơ sở khoa học và thực tiễn để bảo đảm tính khả thi khi đề xuất chính sách này trong quá trình sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động.