Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tạo năng lượng mới, khí thế mới cho cả dân tộc bước vào năm mới

Kết luận cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình tổ chức Tết Nguyên đán năm 2023 và các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, việc tổ chức chuẩn bị, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đạt các mục tiêu đề ra theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm Tết sum vầy, vui tươi, lành mạnh, mọi người, mọi nhà đều có Tết, tạo năng lượng mới, khí thế mới cho cả dân tộc bước vào năm mới.

Dự cuộc họp có các Phó Thủ tướng Chính phủ: Lê Minh Khái, Trần Hồng Hà, Trần Lưu Quang; các Bộ trưởng, Thủ trưởng, lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.

Tại cuộc họp, các đại biểu đánh giá, Tết Quý Mão năm 2023 đã được tổ chức vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán, công tác phòng, chống dịch bệnh, khám, chữa bệnh; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm được tổ chức thực hiện nghiêm túc. Từ ngày 20-26/01/2023, không ghi nhận vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá nhìn chung, việc tổ chức chuẩn bị, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đạt các mục tiêu đề ra theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá nhìn chung, việc tổ chức chuẩn bị, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đạt các mục tiêu đề ra theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

Các đối tượng chính sách, đoàn viên, lao động nghèo, các hộ dân gặp khó khăn đều được chăm lo Tết, với tổng số ước tính kinh phí trợ giúp Tết của 63 địa phương khoảng 9.500 tỷ đồng, hỗ trợ trên 25 triệu lượt đối tượng.

Công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết đã được các địa phương, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh triển khai tích cực từ sớm. Nguồn cung các mặt hàng dồi dào, giá không có biến động lớn; không để xảy ra thiếu hàng sốt giá, nhất là đối với xăng dầu. Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong những ngày Tết không có diễn biến phức tạp.

Tình hình cung ứng điện cho hệ thống điện quốc gia trong dịp Tết an toàn, ổn định. Tuy có xảy ra một số sự cố nhỏ nhưng đã được khắc phục nhanh chóng, đảm bảo cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong dịp Tết.

Công tác vận tải, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và thông tin liên lạc được đảm bảo, tuy có xảy ra ùn ứ giao thông tại một số thời điểm. Sau 07 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão, toàn quốc xảy ra 152 vụ tai nạn giao thông, làm chết 89 người và 111 người bị thương. So với cùng kỳ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, giảm 12 vụ, giảm 03 người chết, nhưng tăng 08 người bị thương.

Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, an toàn thực phẩm và phòng, chống dịch COVID-19, dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát. Nhờ kinh nghiệm điều hành từ các năm trước, giao thông vận tải, trong đó có 02 sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất cơ bản thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và lưu thông hàng hóa. Nông nghiệp được mùa, được giá, nông dân phấn khởi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tập trung triển khai ngay các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết. Ảnh VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tập trung triển khai ngay các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết. Ảnh VGP/Nhật Bắc.

An ninh chính trị, chủ quyền quốc gia được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, không để xảy ra điểm nóng về an ninh trật tự. 

Thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức đa dạng, phong phú, sôi động, đậm nét truyền thống.

Nhiều cơ quan, địa phương chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện phong trào "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Quý Mão 2023 bảo đảm thiết thực, hiệu quả, không phô trương hình thức, gắn với việc tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng năm 2023.

Kết luận cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá: Nhìn chung, việc tổ chức chuẩn bị, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đạt các mục tiêu đề ra theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm Tết sum vầy, vui tươi, lành mạnh, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, mọi người, mọi nhà đều có Tết, tạo năng lượng mới, khí thế mới cho cả dân tộc bước vào năm mới.

Về nhiệm vụ trọng tâm sau Tết và trong năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị các bộ, cơ quan, địa phương khẩn trương, bắt tay ngay vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, các hoạt động kinh tế - xã hội; không tổ chức các hoạt động du xuân, chúc Tết làm ảnh hưởng đến công việc, thời giờ làm việc.

Thủ tướng Chính phủ mong muốn và tin tưởng, với khí thế mới, kết quả phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 sẽ cao hơn năm 2022.

Thiên Trường (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng
Bình Định phấn đấu thu ngân sách Nhà nước năm 2024 đạt 15.000 tỷ đồng

Ngày 4/5, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Sơ kết công tác thu, chi ngân sách Nhà nước (NSNN) quý I và triển khai nhiệm vụ 9 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị xác định: Phấn đấu hoàn thành và vượt dự toán thu NSNN được HĐND tỉnh giao là 15.000 tỷ đồng.

Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm
Triển khai cấp bách các biện pháp phòng ngừa ngộ độc thực phẩm

UBND TP. Hải Phòng ban hành Văn bản số 1021/UBND-VX yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm (ATTP); Chủ tịch UBND các cấp - Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP chịu trách nhiệm về đảm bảo ATTP trên địa bàn.

Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm
Hậu Giang nâng cảnh báo nguy cơ cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm

Ban Chỉ đạo về Kế hoạch Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thông báo quyết định nâng cấp cảnh báo cháy rừng từ cấp IV (cấp nguy hiểm) lên cấp V (cấp cực kỳ nguy hiểm)...

Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024
Công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024

Ngày 4/5, Liên đoàn bóng đá Thanh Hóa tổ chức công bố Giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa - Cúp doanh nhân trẻ lần thứ nhất năm 2024.

Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?
Những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện ở một số Nghị định về Luật PPP?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 35/2021/NĐ-CP ngày 29/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP); trình Chính phủ trong tháng 9/2024.

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp
Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán xử phạt hàng loạt các doanh nghiệp vì công bố thông tin không đúng thời hạn, vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan, không báo cáo khi sở hữu từ 5% trở lên số cổ phiếu có quyền biểu quyết của một công ty đại chúng.