Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

THACO triệu hồi hơn 61.500 xe Mazda

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Thaco sẽ thực hiện cùng lúc 3 cuộc triệu hồi với tổng số 61.517 xe Mazda để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, tất cả xe trong diện ảnh hưởng đều sử dụng cánh bơm của nhà cung cấp Denso, gồm cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Cụ thể, có 36.285 chiếc Mazda2, Mazda3, Mazda6 và CX-5 lắp ráp trong nước thời gian từ 21/10/2017 đến 28/12/2018. Đồng thời, 21.863 xe Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 và CX-8 lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian từ 4/1/2019 đến 30/12/2019.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngoài ra, còn có 3.369 chiếc Mazda2 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, được sản xuất trong thời gian từ 4/6/2018 đến 21/8/2019 sẽ nằm trong diện triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu.

Tất cả các mẫu xe này được xác định có thể có hiện tượng rung giật, không khởi động được hoặc một số trường hợp cá biệt xe có thể bị chết máy khi xe đang vận hành làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Nguyên nhân được nhà sản xuất xác định là do cánh bơm (từ nhà cung cấp Denso) chế tạo từ vật liệu nhựa có mật độ vật liệu thấp, có thể xuất hiện các vết nứt do quá trình sấy khô cánh bơm trong quá trình sản xuất.

Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.

THACO Mazda chưa ghi nhận trường hợp mất an toàn nào xảy ra trên thị trường. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi, an toàn cho khách hàng hãng đã triển khai chương trình triệu hồi và khuyến cáo khách hàng nên mang xe đến hãng để kiểm tra.

Ba đợt triệu hồi kéo dài đến hết ngày 31/12/2025. Thaco Mazda và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu miễn phí cho các xe bị lỗi thuộc diện triệu hồi. Thời gian sửa chữa mỗi xe được ước tính mất khoảng 1 giờ 10 phút.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh
Tuyên bố chung về hợp tác phòng chống di cư bất hợp pháp Việt Nam và Anh

Thứ trưởng Michael Tomlinson nhấn mạnh, di cư bất hợp pháp là vấn đề toàn cầu. Thỏa thuận là một bước hợp tác quan trọng với một đối tác quan trọng như Việt Nam nhằm đảm bảo hai bên cùng phối hợp ngăn chặn sự bóc lột của các băng nhóm buôn người và cứu mạng các nạn nhân.

Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4
Lễ thông xe cầu Châu Đốc sẽ diễn ra vào sáng ngày 23/4

Cầu Châu Đốc thuộc dự án xây dựng tuyến đường liên kết vùng đoạn từ thị xã Tân Châu đến TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang kết nối với tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp. Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 20,96 km, tổng mức đầu tư 2.131 tỷ đồng.

Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn
Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn

Để giải ngân hơn 8.800 tỷ đồng vốn đầu tư công, thành phố Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp cố tình gây khó khăn, làm chậm tiến độ giải ngân vốn; thay thế cán bộ yếu kém năng lực, nhũng nhiễu.

Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?
Lý do dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán?

Lãi suất tiền gửi ngân hàng duy trì ở mức thấp khiến dòng tiền chảy vào thị trường chứng khoán, giá trị giao dịch bình quân sàn HOSE đạt 21,4 nghìn tỷ đồng/phiên trong quý I/2024, tăng 35,7% so với quý IV/2023.

Thủ tướng dự Quốc Giỗ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng
Thủ tướng dự Quốc Giỗ, dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (10/3 năm Giáp Thìn), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng ở Điện Kính Thiên, thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

Đầu tư Thương mại SMC (SMC) thực hiện loại bỏ kinh doanh bất động sản
Đầu tư Thương mại SMC (SMC) thực hiện loại bỏ kinh doanh bất động sản

CTCP Đầu tư Thương mại SMC (mã SMC - sàn HOSE) thông qua loại bỏ hàng loạt ngành nghề kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh bất động sản.