Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thaco xuất khẩu 80 xe Kia Soluto sang thị trường Myanmar

Ngày 26/8, 80 xe Kia Soluto sản xuất tại nhà máy Thaco Kia thuộc Khu Công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam) được xuất khẩu sang thị trường Myanmar. Đây là lô xe du lịch thứ 3 của Thaco được xuất sang thị trường này tính từ tháng 12/2019.

Thaco xuất khẩu 80 xe Kia Soluto sang thị trường MyanmarThaco xuất khẩu 80 xe Kia Soluto sang thị trường Myanmar

Theo kế hoạch năm 2020, Thaco sẽ xuất khẩu tổng cộng hơn 1.200 xe du lịch Kia các loại sang các nước ASEAN, trong đó có hơn 600 xe qua Myanmar.

Theo số liệu của Hiệp hội ô tô Myanmar, số lượng xe bán ra năm 2019 là gần 22.000 (tăng 5 lần so với ba năm trước đó).

Sau khi mở cửa trở lại các hoạt động vào tháng 6/2020, thị trường ô tô Myanmar nhanh chóng phục hồi với doanh số 2.631 xe (tăng 20,4% so với tháng 5/2020), mở ra thêm cơ hội cho xe nhập khẩu.

Tăng cường xuất khẩu xe sang thị trường Myanmar là một trong những mục tiêu Thaco đặt ra trong lộ trình trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu xe và linh kiện phụ tùng của Kia Motors tại ASEAN.

Hiện nay, tại Myanmar, Super Seven Stars Motors Industry (SSS) là nhà phân phối xe du lịch Kia, và các mẫu do SSS cung cấp chưa thật đa dạng, có giá bán cao do phải nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Thông qua Kia Motors Hàn Quốc và SSS, Thaco đã thực hiện dự án xuất khẩu xe Kia từ Việt Nam. Nhờ sản phẩm đa dạng, đạt tiêu chuẩn chất lượng Kia toàn cầu, giá bán phù hợp hơn, xe Kia do Thaco sản xuất đã ngày càng có mặt nhiều hơn tại Myanmar.

Lô hàng 80 xe Kia Soluto này được xuất sang Myanmar, là một trong những mẫu xe mới, được khách hàng ưa chuộng tại Việt Nam. Sedan hạng B này được thiết kế thông minh, trang bị động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu, với 2 phiên bản: hộp số tự động 4 cấp có khả năng chuyển số thông minh và hộp số sàn 5 cấp có tỷ số truyền động tối ưu.

Đặc biệt, Soluto được Kia chọn là mẫu xe đầu tiên để trang bị tính năng kết nối thông minh Kia Link tại Việt Nam.

Đây là tính năng hoàn toàn mới được Kia phát triển theo xu thế ứng dụng công nghệ số, giúp cảnh báo và hỗ trợ kịp thời khi xảy ra sự cố.

Từ khi ra mắt tại Việt Nam tháng 9/2019, Soluto thường xuyên góp mặt trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường với tổng doanh số 8.540 xe tính đến hết tháng 7/2020.

Bên cạnh xe du lịch, dự kiến tháng 11/2020, Thaco sẽ xuất khẩu một lô sơ mi rơmoóc sàn 45 feet sang Myanmar.

Trước đó, ngày 22/8, công ty này đã xuất khẩu sang Thái Lan 80 xe Kia Grand Carnival.

Nguyễn Kiên

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.