Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thaco: Xuất khẩu sơ mi rơ moóc sang Hoa Kỳ, niềm vui của công nghiệp cơ khí Việt Nam

Ngày 15/12, tại cảng Dung Quất (Quảng Ngãi), Tập đoàn Thaco đã làm lễ xuất khẩu lô hàng 870 sơmi rơmoóc đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ.

Thaco Industries và PITTS Enterprises chính thức ký kết Thỏa thuận độc quyền phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường Mỹ, doanh số 25.000 sơ mi rơ moóc trong năm 2023, với giá trị hơn 350 triệu USD
Thaco Industries và PITTS Enterprises chính thức ký kết Thỏa thuận độc quyền phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường Hoa Kỳ 

Theo đó, trong sáng 15/12, Thaco xuất khẩu lô hàng 870 sơ mi rơ moóc đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ theo thỏa thuận với Tập đoàn PITTS Enterprises - một trong 15 nhà sản xuất sơ mi rơ moóc lớn nhất tại khu vực Bắc Mỹ.

Theo lãnh đạo Thaco, nắm bắt xu thế tăng trưởng mạnh mẽ về thương mại song phương Việt Nam và Hoa Kỳ, Thaco đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu sản phẩm sơ mi rơ moóc và đã được nhiều tập đoàn, công ty quan tâm, trong đó có Tập đoàn PITTS Enterprises.

Thaco Industries và PITTS Enterprises ký kết thỏa thuận độc quyền phân phối sơmi rơmoóc tại thị trường Mỹ, doanh số 25.000 sơ mi rơ moóc trong năm 2023
Thaco Industries và PITTS Enterprises ký kết thỏa thuận độc quyền phân phối sơmi rơmoóc tại thị trường Mỹ, doanh số 25.000 sơ mi rơ moóc trong năm 2023.

Sau gần 2 năm nghiên cứu, phát triển và giới thiệu sản phẩm tại thị trường Mỹ, sơ mi rơ moóc Thaco đã được đánh giá phù hợp với nhu cầu khách hàng và có năng lực cạnh tranh cao.

Đến nay, PITTS Enterprises và Thaco đã ký hợp đồng xuất khẩu 15.500 sơ mi rơ moóc trong năm 2022 với giá trị 215 triệu USD và đối tác đã chuyển tiền đặt cọc trước 30% giá trị, tương đương 64,5 triệu USD.

Trong sự kiện ngày 15/12, Thaco Industries và PITTS Enterprises đã chính thức ký kết Thỏa thuận độc quyền phân phối sơ mi rơ moóc tại thị trường Hoa Kỳ, doanh số 25.000 sơ mi rơ moóc trong năm 2023, với giá trị hơn 350 triệu USD.

Sơ mi rơ moóc Thaco đã được đánh giá phù hợp với nhu cầu khách hàng và có năng lực cạnh tranh cao tại thị trường Hoa Kỳ
Sơ mi rơ moóc Thaco đã được đánh giá phù hợp với nhu cầu khách hàng và có năng lực cạnh tranh cao tại thị trường Hoa Kỳ.
Độc quyền sản phẩm sơ mi rơ moóc và xuất lô hàng đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ của Thaco.
Độc quyền sản phẩm sơ mi rơ moóc và xuất lô hàng đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ của Thaco.

Tổng doanh số mà PITTS Enterprises cam kết phân phối trong 02 năm 2022 - 2023 là 40.500 sơ mi rơ moóc có giá trị 565 triệu USD. Ngoài lô hàng 870 sơ mi rơ moóc ngày 15/12, vào ngày 03/01/2022, Thaco sẽ xuất khẩu 1.400 sơ mi rơ moóc; ngày 07/02/2022, tiếp tục xuất khẩu 1.200 sơ mi rơ moóc và bình quân mỗi tháng tiếp theo xuất khẩu 1.200 sơ mi rơ moóc. Việc vận chuyển được thực hiện bởi hãng tàu quốc tế là Liberty Global Logistics (Hoa Kỳ) bằng tàu chuyên dụng RoRo.

Để đáp ứng sản lượng lớn xuất khẩu tại thị trường Hoa Kỳ; đồng thời xuất khẩu sang các thị trường khác như: Nhật Bản, Canada, Úc… Thaco sẽ đầu tư xây dựng mới Nhà máy Sơ mi rơ moóc và Cấu kiện nặng, công suất 20.000 sản phẩm/năm với công nghệ hiện đại, dây chuyền khép kín gồm: Hàn robot, phun bi bề mặt, sơn nhúng tĩnh điện ED với chiều dài đến 18m; sơn hoàn thiện tĩnh điện bột, dây chuyền lắp ráp, kiểm định và sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng 6/2022.

Ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương
Ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương.
 

Ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết, rất vui mừng khi chứng kiến lễ ký thỏa thuận hợp tác trong việc phân phối, độc quyền sản phẩm sơ mi rơ moóc và xuất lô hàng đầu tiên sang thị trường Hoa Kỳ của Thaco.

Đây không chỉ là niềm vui của Tập đoàn Thaco mà còn là niềm vui của ngành công nghệ cơ khí, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, bởi trong sự đứt gãy của rất nhiều chuỗi cung ứng do đại dịch Covid-19 gây ra, Thaco đã làm nên một điều kỳ diệu, chứng minh nền công nghiệp cơ khí, công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam rất tự tin bước ra thị trường thế giới.

"Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam nói chung, công nghiệp ô tô nói riêng, những năm qua Tập đoàn Thaco luôn đi đầu trong đổi mới sáng tạo, hợp tác quốc tế và ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, chất lượng hiệu quả, gia tăng tỉ lệ nội thị hóa các sản phẩm và đã đạt được những bước phát triển rất ngoạn mục. Không chỉ chiếm lĩnh thị trường ô tô trong nước mà còn vươn ra thị trường khu vực và thế giới, từng bước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, đóng góp quan trọng và tích cực cho sự tăng trưởng cho ngành công nghiệp Việt Nam và tăng thu ngân sách cho nhà nước" – Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá.

Hữu Hoàng

 

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển
Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?
Những tỉnh, thành nào loại trừ được bệnh sốt rét?

Đến hết năm 2023, Việt Nam đã có 46 tỉnh, thành phố được công nhận đã loại trừ bệnh sốt rét, còn 17 tỉnh, thành phố chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ. Tuy nhiên, số thôn, bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp. Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030.

CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam

CHINT, công ty toàn cầu về năng lượng thông minh, vừa thông báo 2 sáng kiến mới để hỗ trợ cho hệ sinh thái năng lượng thông minh ở Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp đã cho ra mắt nhãn bảo hành sản phẩm mới nhằm giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết các sản phẩm chính hãng và áp dụng chính sách bảo hành lên tới 3 năm.

Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”
Gần 28.000 bài tham dự Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác”

Theo thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên, Cuộc thi tìm hiểu “Bác Hồ với Thái Nguyên - Thái Nguyên học tập và làm theo Bác” thu hút gần 28.000 bài dự thi, trong đó có gần 1.100 bài của các tập thể, cá nhân từ 22 tỉnh, thành phố trong cả nước gửi về.