Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Khai mạc Hội chợ “Mỗi xã, phường một sản phẩm”

Tối 5/11/2016, tại Thành phố Thái Nguyên (Thái Nguyên), Sở Công thương và Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm” năm 2016 với chủ đề “Liên kết - Hội nhập và Phát triển”.

THCL Tối 5/11/2016, tại Thành phố Thái Nguyên (Thái Nguyên), Sở Công thương và Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức Khai mạc Hội chợ Triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm” năm 2016 với chủ đề “Liên kết - Hội nhập và Phát triển”.

Thái Nguyên: Khai mạc Hội chợ “Mỗi xã, phường một sản phẩm” - Hình 1

Tham gia hội chợ, có 250 gian hàng đến từ 9 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh và 150 đơn vị, doanh nghiệp của 20 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đây là lần đầu tiền, Thái Nguyên tổ chức hội chợ này với mục tiêu thúc đẩy hợp tác, phát triển sản xuất, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm thị trường, xúc tiến đầu tư thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh khi nước ta đang hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới; thông qua các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Thương mại tự do với Hàn Quốc, với Liên minh Kinh tế Á – Âu, Cộng đồng Kinh tế ASEAN…

Hội chợ được tổ chức, góp phần tôn vinh các sản phẩm tiêu biểu của địa phương và phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Các sản phẩm mang đến hội chợ đa dạng và phong phú được lựa chọn từ mỗi địa phương, doanh nghiệp và được kiểm duyệt chặt chẽ về phẩm cấp, chất lượng. Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra Hội thảo về nâng cao lợi thế cạnh tranh cho sản phẩm địa phương có định hướng đến chất lượng sản phẩm hàng hóa.

“Mỗi xã, phường một sản phẩm - Thái Nguyên 2016” là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tạo điều kiện để mỗi xã, phường lựa chọn những mặt hàng tiêu biểu trưng bày, giới thiệu và trực tiếp nhận được ý kiến của khách hàng để cải tiến, đa dạng hóa sản phẩm, phấn đấu trở thành hàng hóa chủ lực của các địa phương, là động lực thúc đẩy hoàn thành một số tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

 Bên cạnh đó sẽ là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước tham gia quảng bá thương hiệu, giao lưu, hợp tác, trao đổi học tập kinh nghiệm, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Hội chợ cũng sẽ tạo điều kiện cho các huyện, thành phố, thị xã và các xã, phường, thị trấn lựa chọn được sản phẩm có tiềm năng, đồng thời đề xuất các giải pháp phát triển sản phẩm theo hướng tập trung, chuyên môn hóa, đồng bộ từ khâu lựa chọn sản phẩm, quy trình sản xuất, công nghệ chế biến, bảo quản đến phương thức đóng gói, bao bì, nhãn mác đến người tiêu dùng; đảm bảo cho sản phẩm có đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Nhân dịp này, tỉnh Thái Nguyên đã trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh cho 19 sản phẩm. Theo kế hoạch, Hội chợ diễn ra đến hết ngày 11/11/2016.

Ngọc Liên

Tin mới

Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ
Tỷ giá USD hôm nay 20/4: Quay đầu giảm nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay 20/4, tỷ giá trung tâm VND/USD tăng 29 đồng, ở mức 24.260 VND/USD. Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,02%, ở mức 106,13.

Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần
Giá xăng dầu hôm nay 20/4: Đảo chiều tăng phiên cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay 20/4, giá dầu thế giới đảo chiều tăng mạnh trong phiên cuối tuần với dầu WTI và dầu Brent đồng loạt tăng hơn 3 USD/thùng.

Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam
Phát hiện nhiều cơ sở sản xuất rượu không có giấy phép tại Quảng Nam

Hưởng ứng tháng An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng liên ngành của Quảng Nam đã tiến hành thanh, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh rượu nhằm đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa lưu thông trên thị trường, đồng thời kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định và nhằm phát hiện những sơ hở, bất cập trong cơ chế quản lý.

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài lọt TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới

Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng và Nội Bài vừa được Tổ chức Skytrax bình chọn thuộc TOP 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (World’s Top 100 Airports 2024).

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.