Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Phát hiện các ca Covid-19 cộng đồng - kích hoạt các tổ phòng chống dịch

Theo CDC Thái Nguyên, 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Thái Nguyên được ghi nhận. Các trường hợp này, đã đi từ Hà Nội qua Bắc Ninh, sau đó về TP. Thái Nguyên.

Theo CDC Thái Nguyên, 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại Thái Nguyên được ghi nhận, gồm: Ông N.T.H (tổ 4, phường Trung Thành) và ông T.T.Đ (tổ 7, phường Phú Xá). Các trường hợp này đã đi từ Hà Nội qua Bắc Ninh, sau đó về TP. Thái Nguyên. 

Sau khi phát hiện các ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng tại TP.Thái Nguyên, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thái Nguyên đã họp khẩn trong đêm,
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thái Nguyên đã họp khẩn để điều tra truy vết liên quan đến 2 trường hợp trên

Qua điều tra dịch tễ, cả 2 bệnh nhân này có lịch trình di chuyển rất phức tạp: từ 28 - 31/10 đã di chuyển rất nhiều nơi. Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Nguyên cho biết, đến sáng 2/11, CDC Thái Nguyên tiếp tục ghi nhận thêm 4 ca nhiễm mới, đều liên quan đến các trường hợp phát hiện trong ngày 1/11. Tính đến tối 2/11, Thái Nguyên đã có 8 ca nhiễm Covid-19 (theo bản tin Covid-19 của Bộ Y tế)

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính virus SARS-CoV-2 của 2 bệnh nhân, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Thái Nguyên đã điều tra truy vết được 23 F1 liên quan đến 2 trường hợp trên. Chính quyền các địa phương đã lập tức phong tỏa 5 điểm tại các khu vực F0 thường trú là tổ 4, P.Trung Thành và tổ 7, P. Phú Xá; triển khai lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm đối với toàn bộ người dân sinh sống tại các khu vực bệnh nhân cư trú.

Chủ tịch UBND tỉnh ông Trịnh Việt Hùng trực tiếp chỉ đạo cuộc họp khẩn  khi TP. Thái Nguyên phát hiện 2 ca nhiễm cộng đồng có lịch sử di chuyển rất phức tạp. 

Ồng Hùng nhấn mạnh các ca nhiễm mới này có lịch trình di chuyển rất phức tạp nên chính quyền TP. Thái Nguyên cùng các cơ quan chức năng phải phối hợp để truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng, cách ly, phong tỏa, kịp thời dập dịch một cách nhanh nhất, không để dịch lan rộng trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương kích hoạt các tổ phòng chống dịch Covid-19 cộng đồng để rà soát, kịp thời phát hiện những người từ địa phương khác đến hoặc trở về thành phố phải tuân thủ hướng dẫn cách ly, thực hiện theo dõi sức khỏe theo quy định để phòng dịch Covid-19 xâm nhập trong cộng đồng.

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?
"Bẫy ngọt" rình rập học sinh: Mở tài khoản ngân hàng kiếm tiền dễ dàng?

Công an tỉnh Lai Châu cho biết, thời gian gần đây, một số địa phương xuất hiện hiện tượng các đối tượng dụ dỗ, lôi kéo học sinh thuộc các trường THCS, THPT đã được cấp CCCD mở tài khoản ngân hàng.

Gần 200.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên
Gần 200.000 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trong ngày đầu tiên

Bộ GD&ĐT cho biết, trong ngày đầu tiên mở cổng đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, đã có gần 200.000 thí sinh đăng ký thành công, không có hiện tượng nghẽn mạng.

Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh
Đề xuất điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch ở vùng nông thôn Hà Tĩnh

Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh (NS&VSMTNT) vừa tổ chức lấy ý kiến về việc điều chỉnh giá bán lẻ nước sạch tại các khu vực nông thôn, nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh, và tái đầu tư trong tương lai.

Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%
Petrolimex (PLX): Lãi sau thuế đạt 1.133 tỷ đồng trong quý I, tăng 70%

Theo giải trình của Petrolimex, nguyên nhân chủ yếu giúp lợi nhuận sau thuế quý I/2024 tăng so với cùng kỳ năm 2023 là do hiệu quả từ hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I
Vietnam Airlines (HVN): Lãi hơn 4.441 tỷ đồng trong quý I

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, mã HVN – sàn HOSE) vừa có giải trình biến động lợi nhuận sau thuế quý I/2024 và lộ trình khắc phục tình trạng cổ phiếu HVN bị kiểm soát.

Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững
Du khách Việt ngày càng ưu tiên lựa chọn du lịch bền vững

NDO - Du khách Việt Nam khẳng định rằng du lịch bền vững đóng một vai trò quan trọng trong lựa chọn mong muốn thực hiện các chuyến đi bền vững hơn trong vòng 12 tháng tới. Đây là một phần kết quả trong báo cáo Du lịch Bền vững 2024 của nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến toàn cầu Booking.com.