Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Thành lập 25 chốt kiểm tra liên ngành và gần 2.600 tổ công tác tự quản phòng, chống dịch

Nhằm thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên đã ban hành các văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiếp tục tăng cường và triển khai quyết liệt hơn nữa các biện pháp để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Lập chốt kiểm tra phòng chống dịch

Dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới và trong nước, Ban chỉ đạo phòng chống  Covid – 19 của tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo quyết liệt thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định…. Trong nỗ lực triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch, hạn chế thấp nhất việc lây lan rộng ra cộng đồng.

Thành lập chốt kiểm tra liên ngành để phòng, chống dịch Covid-19 tại nút giao Sông Công.Thành lập chốt kiểm tra liên ngành để phòng, chống dịch Covid-19 tại nút giao Sông Công. (Ảnh: Hoàng Thiệp)

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1120/UBND-NC ngày 05/4/2020 về việc thành lập các chốt kiểm tra liên ngành để phòng, chống dịch Covid-19, các huyện, thành phố, thị xã trong toàn tỉnh đã triển khai việc thành lập 25 chốt kiểm tra liên ngành tại các điểm giáp ranh với các huyện, thành trong tỉnh và các tỉnh bạn để thực hiện công tác kiểm tra phòng dịch đối với người và phương tiện đi lại qua các tuyến đường liên tỉnh, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh vào hiều ngày 06/4,Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh vào chiều ngày 06/4,

Tại các chốt kiểm tra, lực lượng chức năng đã tiến hành đo thân nhiệt, lấy thông tin y tế của người dân vào tỉnh. Ghi nhận  tại một số chốt kiểm tra phòng dịch, mọi người dân đều có ý thức tự giác khai báo y tế và đo thân nhiệt theo quy định.  Tỉnh Thái Nguyên cũng đã thành lập gần 2.600 tổ công tác tự quản tại hơn 2.300 xóm, bản, tổ dân phố trên địa bàn...

Tỉnh Thái Nguyên đã thành lập tổ công tác tự quản tại các xóm, bản, tổ dân phố trên địa bàn.Tỉnh Thái Nguyên đã thành lập tổ công tác tự quản tại các xóm, bản, tổ dân phố trên địa bàn. (Ảnh: Hoàng Thiệp)

Tổ công tác tự quản yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Kết quả các biện theo dõi dịch bệnh

Đối với công tác phòng chống, dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh tính đến 18h ngày 07/4/2020 (ngoài 01 bệnh nhân số 178 hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TW cơ sở 2, Đông Anh – Hà Nội, tuần qua không có thêm bện nhân nào. Tổng số  người cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà và nơi cư trú là 1154 người; Tổng số người đang được cách ly theo dõi tại cơ sở y tế là 95 người (đã được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với SARS-CoV-2). Trong ngày 07/4/2020 lấy mẫu xét nghiệm với 10 trường hợp và đang chờ kết quả.

Đường phố tại trung tâm T.P Thái Nguyên trong những ngày cách ly toàn xã hội rất thưa thớc các phương tiện lưu thôngĐường phố tại trung tâm T.P Thái Nguyên trong những ngày giãn cách  toàn xã hội rất thưa thớc các phương tiện lưu thông (Ảnh: Hoàng Thiệp)

Các cơ quan chức năng của tỉnh đã triển khai ứng dụng khai báo y tế điện tử NCOVI trên địa bàn tỉnh đến 16h ngày 07/4/2020  có 107.437 người sử dụng ứng dụng và 129.170 số người khai báo tự nguyện; Xử lý theo pháp luật 3 trường hợp đăng tải, chia sẻ, bình luận thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội.

Từ đầu tháng 3 đến nay, các cơ sở y tế trên địa bàn đã lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.600 người, trong đó có hơn 540 người nhập cảnh có mặt tại tỉnh, gần 800 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai và gần 300 người liên quan đến tiếp xúc với người mắc COVID-19... Ngành Y tế cũng đang thực hiện tốt việc theo dõi sức khỏe đối với 70 người nước ngoài đến hoặc đi qua các quốc gia, vùng có dịch thuộc diện theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày, tăng cường các biện pháp nắm bắt thông tin người dân đi, đến từ vùng có dịch, đặc biệt là dừng hoạt động của Công ty Trường Sinh tại Bệnh viện A Thái Nguyên...

Chốt kiểm tra liên ngành phòng chống dịch tại tại nút giao Tân Lập, T.P Thái NguyênChốt kiểm tra liên ngành phòng chống dịch tại tại nút giao Tân Lập, T.P Thái Nguyên (Ảnh: Hoàng Thiệp)

Theo báo cáo của Sở Y tế Thái Nguyên, từ ngày 30/3 đến hết ngày 5/4, toàn tỉnh đã phun thuốc khử trùng phòng, chống dịch, bệnh COVID-19 tại 42 điểm tập trung đông người với diện tích phun khử trùng đạt gần 400.000 m2, nâng tổng số điểm tập trung đông người được khử trùng tiêu độc trong toàn tỉnh lên hơn 3.000 điểm.

Ông Đặng Ngọc Huy, Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên cho biết, tỉnh đang tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt phòng, chống dịch COVID- 19 như: Tăng cường các giao dịch trực tuyến, đeo khẩu trang tại nơi công cộng, khuyến cáo người dân thực hiện chủ động khai báo y tế, rà soát lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nghi nhiễm theo quy định. Sở Y tế tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm việc sàng lọc, phân luồng khám, khai báo y tế, cách ly và điều trị các trường hợp nghi ngờ, áp dụng các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm đối với cán bộ y tế, người chăm sóc bệnh nhân và các bệnh nhân khác tại cơ sở điều trị theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

 Các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy phụ trách địa phương, Đoàn kiểm tra gồm Ban chỉ đạo phòng chống  Covid – 19 của tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID- 19 tại Đại Từ, Phú Lương và các chốt kiểm tra liên ngành phòng chống dịch. Ban chỉ đạo phòng chống  Covid – 19 phối hợp với cơ quan chức năng như: Ban chỉ huy quân sự tỉnh, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh, các Sở, Ban, ngành, các đoàn thể, địa phương thực hiện  tốt các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng chống  Covid – 19 TW, của tỉnh để có các biện pháp nhằm ngăn chăn dịch bên lây lan và phòng chống dịch Covid – 19 có hiệu quả cao.

Mặt khác, để tập trung các nguồn lực trong việc phong, chống dịch Covid-19 trên địa bàn  tỉnh Mặt trận tổ quốc, các cơ quan, Sở, Ban ngành, đoàn thể… và các địa phường đã kêu gọi ủng hộ chung tay phòng chống dịch. Tính đến 15h30 ngày 8/4/2020, các cơ quan, đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã ủng hộ, đăng ký ủng hộ trên 20 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn
Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn

Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương (TP. Hải Phòng) phối hợp với UBND xã Bắc Sơn tổ chức lễ khánh thành Dự án Nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn.

Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại xã Tân Tiến
Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại xã Tân Tiến

Vừa qua, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương (TP. Hải Phòng) phối hợp với UBND xã Tân Tiến long trọng tổ chức Lễ Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Tân Tiến.

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang tỉnh Quảng Nam chỉ đạt hơn 14 triệu USD, giảm 52% so với cùng kỳ năm 2022.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5

Một số thông tin cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5, trích trong báo cáo phân tích một số cổ phiếu của các công ty chứng khoán.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu

Thủ tướng nhấn mạnh: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu; năng lực của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đáp ứng yêu cầu; phân cấp, phân quyền một số lĩnh vực còn vướng mắc; một bộ phận cán bộ, công chức né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm, vai trò người đứng đầu có lúc, có nơi chưa được phát huy...

Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập
Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập

Theo nguồn tin từ WCCF Tech, Samsung Display - gã khổng lồ trên thị trường màn hình điện thoại - đã chính thức ký hợp đồng hợp tác với Apple để phát triển mẫu iPhone gập.