Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thái Nguyên: Tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thái Nguyên là cửa ngõ của Thủ đô Hà Nội, nơi tập trung nhiều lao động, chuyên gia nước ngoài đến làm việc và lưu trú; Trung tâm đào tạo lớn thú 3 của cả nước nên lượng học sinh, sinh viên… lưu trú và học tập là rất lớn. Chính vì vậy, công tác phòng, chống dịch Covid-19 là rất khó khăn cần quyết liệt, kịp thời và trách nhiệm cao.

Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở thực hiện đồng bộ, quyết liệt, kịp thời và trách nhiệm.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Nguyên cho biết, đến 17h00’ ngày 24/3/2020 trên đại bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19.  Đến hết ngày 24/3, còn 24 trường hợp (23 người Việt Nam và 01 người nước ngoài) đang được cách ly, điều trị và theo dõi tại các cơ sở y tế. Hiện tại sức khỏe của những người này bình thường. Một số ca đang đợi kết quả xét nghiệm tiến hành cách ly tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Toàn bộ các tuyến đường ra vào địa bàn tỉnh TN đều được phun thuốc phòng dịch.Các tuyến đường ra vào địa bàn tỉnh TN đều được phun thuốc phòng dịch – phun thuốc khử trùng  tại trạm thu phí Bờ Đậu. (Ảnh: Hoàng Thiệp)
Tỉnh chỉ đạo tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh từ ngày 01/3/2020. Hiện, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có 1.151 người nước ngoài (thuộc diện theo dõi 14 ngày còn 30 người) và 195 người Việt Nam đang cư trú tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên được theo dõi vì chưa đủ 14 ngày.

Ngày 23/3/2020 lấy 103 mẫu, hiện toàn tỉnh  tổng số lấy được 308 mẫu đã xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính với vi rút Covid-19. Các cơ quan y tế tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện tiếp nhận, thăm khám  trường hợp nghi nhiễm, qua hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm thường xuyên; Các cơ quan chức năng tiến hành tổng hợp có liên quan khác và tiến hành tiến hành lập danh sách theo dõi sức khỏe, cách ly tại nơi ở, nơi làm việc và phun thuốc khử trùng theo quy định.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo

 Thực hiện hết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid – 19. UBND tỉnh Thái Nguyên đã có ý kiến chỉ đạo số 890/ UBND – KGVX do Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh  Vũ Hồng Bắc ký: “Đề nghị các Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường vận động, khuyến cáo và chỉ đạo thực hiện từng cơ quan, tổ chức, nhóm dân cư, gia đình và từng người dân về thay đổi mạnh mẽ các thói quen, nét sinh hoạt để thích ứng với yêu cầu phòng, chống dịch Covid – 19…. các đơn vị liên quan phải tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, thực hiện các biện pháp bảo vệ mình và cộng đồng trong quá trình giao dịch tại khu vực công cộng, nơi tập trung đông người; nắm chắc tình hình, tổ chức giám sát chặt chẽ hành trình đi lại của những trường hợp nghi nhiễm Covid-19; tham mưu xây dựng kịch bản cách ly một tổ dân phố, một xóm, một xã và một công ty trong trường hợp xảy ra dịch bệnh.

Đồng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tiếp tục nỗ lực thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.Đồng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tiếp tục nỗ lực thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy định hướng; Sở Thông tin và truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục đẩy bạnh công tác truyền thông về cầu phòng, chống dịch Covid – 19….

Sở Y Tế, Công an Tỉnh, BQL các KCN Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ với  UBND các huyện, thành phố, thị xã giám sát chặt chẽ theo yêu cầu cầu phòng, chống dịch Covid – 19 đối với các trường hợp người nước ngoài đến làm việc tại tỉnh Thái Nguyên….được Việt Nam chấp thuận, cho phép nhập cảnh.

UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn triển khai đến các thôn, xóm, bản, tổ dân phố, cảnh sát khu vực….tiếp tục rà soát các đối tượng có nguy cơ trong cộng đồng nhất là những người nhập cư trong 14 ngày qua nhằm phát hiện sớm nguồn lây bệnh người có nguy cơ mắc bệnh Covid – 19 giám  để có giải pháp phòng, chống dịch Covid – 19 kịp thời.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19).Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19).

Sở Giao thông vận tải chỉ đạo tạo, tạm dừng  đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe lái xe trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch Covid – 19…”

Đến nay, Sở Giao thông vận tải chỉ đạo tạo Tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ do Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên tổ chức và tạo, khai giảng, bế giảng, thi tốt nghiệp các lớp đào tạo lái xe trên địa bàn kể từ ngày 23/3/2020 để phòng, chống dịch Covid-19. Thông báo cho học viên các lớp học lái xe, học viên dự các kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe được biết. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo tại Văn bản số 201/SGTVT-QLVTPT&NL ngày 10/02/2020 và số 348/SGTVT-QLVTPT&NL ngày 04/3/2020 của Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19. Căn cứ tình hình thực tế, Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên sẽ có kế hoạch và thông báo thời gian tiếp tục tổ chức đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Sự nỗ lực cần được phát huy

Để có được thành  công như hiện nay,  có sự nỗ lực của các cấp, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống dịch, trong đó ngành Y tế đã tham mưu triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, ngành Y tế xây dựng các phương án theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Y tế theo từng cấp độ, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị vật tư y tế trong công tác phòng, chống dịch; chuẩn bị địa điểm, điều kiện về cơ sở vật chất để cách ly; rà soát các điểm cách ly, tham mưu cho tỉnh xem xét, quyết định khi có dịch xảy ra; phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham mưu thành lập thêm một khu cách ly tập trung của tỉnh. Sở Giáo dục và Đào tạo làm tốt công tác phòng, chống dịch  tại các cơ sở trường học; tiếp tục tập huấn những kiến thức mới về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho giáo viên.

Các Bệnh viện sẵn sàng và chủ động thực hiện các nhiệm vụ ứng phó với mọi tình huống xảy ra. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng ý thành lập đội phản ứng nhanh cấp tỉnh và một số địa phương, tiếp tục rà soát, quản lý, cập nhật thông tin người nước ngoài đến địa bàn theo đề xuất của Ban chỉ đạo.

Toàn bộ các tuyến đường ra vào địa bàn tỉnh TN đều được phun thuốc phòng dịch.Toàn bộ các tuyến đường ra vào địa bàn tỉnh TN đều được phun thuốc phòng dịch. (Ảnh: Hoàng Thiệp)

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 ở Việt Nam đã chuyển sang giai đoạn 3 có ý nghĩa quyết định. Các ngành, các cấp, các địa phương cần thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Kiên trì các nguyên tắc ngăn chặn phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch, điều trị khỏi

Hoàng Thiệp

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.