Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thẩm mỹ Quốc tế Lucy bị xử phạt nặng, đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa công bố các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: internet)

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ Quốc tế Lucy (gọi tắt là Thẩm mỹ Quốc tế Lucy) địa chỉ tại số 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1 số tiền 50 triệu đồng.

Đơn vị này vi phạm quy định tại khoản 6 Điều 40 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, Thẩm mỹ Quốc tế Lucy đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Đồng thời, cơ sở này cũng bị đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cho đến khi có giấy phép hoạt động và cho đến khi người hành nghề khám chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề.

Danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh
Danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Ngoài ra, bà Trần Võ Thiên Kim, nhân viên chăm sóc da tại Thẩm mỹ Quốc tế Lucy cũng bị xử phạt 36,5 triệu đồng do có hành vi khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Ngoài phạt tiền, bà Kim còn phải nộp lại 1,5 triệu đồng tiền thu lợi bất hợp pháp.

Cũng tại địa chỉ này (số 44 Hồ Hảo Hớn, phường Cô Giang, quận 1), ông Võ Hải Phòng (y sĩ đa khoa) bị Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt số tiền 115 triệu đồng.

Ông Võ Hải Phòng có hành vi: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong chứng chỉ hành nghề; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động.

Ngoài xử phạt hành chính, ông Phòng cũng bị tước chứng chỉ hành nghề trong vòng 23 tháng, đồng thời buộc gỡ bỏ những quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Dịp này, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Phòng khám chuyên khoa da liễu Dr.Lad (Phòng khám chuyên khoa da liễu Dr.Lad) tại 78 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh vì có hành vi vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh.

Danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh
Danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Theo đó, Phòng khám chuyên khoa da liễu Dr.Lad đã có hàng loạt hành vi vi phạm vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài ra, Phòng khám chuyên khoa da liễu Dr.Lad còn cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Với các vi phạm trên Phòng khám chuyên khoa da liễu Dr.Lad bị xử phạt 135 triệu.

Ngoài ra, phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.

Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều
Giá heo hơi hôm nay 30/4: Biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay 30/4, giá heo hơi tăng giảm trái chiều từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 60.000 - 63.000 đồng/kg.

Tự hào mùa Xuân đại thắng!
Tự hào mùa Xuân đại thắng!

Gần nửa thế kỷ qua, Ngày Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành biểu tượng lịch sử vĩ đại của dân tộc, là niềm tự hào, là mốc son chói lọi cổ vũ nhân dân ta vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định
Giá tiêu hôm nay 30/4: Tiếp tục giữ ổn định

Giá tiêu hôm nay 30/4, giá tiêu trong nước tiếp tục giữ ổn định trong những ngày nghỉ lễ. Hiện giá tiêu duy trì trong khoảng 97.000 - 98.000 đồng/kg.