Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. Hồ Chí Minh dự kiến tổ chức 12 đợt tham quan Trụ sở HĐND – UBND thành phố năm 2024

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình tham quan di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở HĐND và UBND thành phố năm 2024. 

Theo UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết mục đích của việc tổ chức tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia nhằm tăng cường quảng bá lịch sử hình thành và phát triển của TP. Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng, phát triển thương hiệu TP. Hồ Chí Minh, xây dựng hình ảnh chính quyền TP. Hồ Chí Minh thân thiện, cởi mở.

Đồng thời nghiên cứu hướng phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, đặc trưng gắn với văn hóa lịch sử, góp phần thu hút du khách trong nước và quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh, kích cầu du lịch và giới thiệu hình ảnh, điểm đến TP. Hồ Chí Minh "Hấp dẫn – An toàn – Sống động".

Trụ sở HĐND – UBND TP Hồ Chí Minh
Trụ sở HĐND – UBND TP Hồ Chí Minh (Ảnh: minh họa: Vũ Phong/Báo Chính phủ)

UBND TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 12 đợt tham quan. Mỗi đợt gồm ngày thứ 7 và chủ nhật cuối cùng của mỗi tháng. Cụ thể như sau:

Đợt 01: ngày 24 và ngày 25 tháng 02 năm 2024;

Đợt 02: ngày 30 và ngày 31 tháng 3 năm 2024

Đợt 03: ngày 27 và ngày 28 tháng 4 năm 2024

Đợt 04: ngày 25 và ngày 26 tháng 5 năm 2024;

Đợt 05: ngày 29 và ngày 30 tháng 6 năm 2024

Đợt 06: ngày 27 và ngày 28 tháng 7 năm 2024;

Đợt 07: ngày 24 và ngày 25 tháng 8 năm 2024;

Đợt 08: ngày 31 tháng 8 và ngày 01 tháng 9 năm 2024 (Dịp Lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam)

Đợt 09: ngày 28 và ngày 29 tháng 9 năm 2024;

Đợt 10: ngày 26 và ngày 27 tháng 10 năm 2024;

Đợt 11: ngày 23 và ngày 24 tháng 11 năm 2024;

Đợt 12: ngày 28 và ngày 29 tháng 12 năm 2024;

Ngoài ra, chương trình cũng được tổ chức theo sự chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND thành phố.

Người dân và du khách sẽ được tham quan một phần di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở UBND – HĐND thành phố, gồm tầng trệt (sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế số 1, cầu thang chính) và tầng một (sảnh chính, phòng tiếp khách quốc tế số 2 và số 3, ban công, phòng họp số 5).

Cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên thuộc các cơ quan, đơn vị trên và ngoài địa bàn thành phố; người dân và du khách (nội địa, quốc tế) có nhu cầu đều có thể tham quan Trụ sở UBND – HĐND thành phố. Mỗi lượt tham quan 60 phút.

Kiều bào tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở UBND – HĐND TP HCM
Kiều bào tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở UBND – HĐND TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: NLĐ)

Khách tham quan được nghe thuyết minh trực tiếp và thuyết minh tự động nhiều ngôn ngữ giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển, các giá trị văn hóa – kiến trúc, công năng của Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở UBND – HĐND thành phố, các phòng tiếp khách, phòng họp.

Để thực hiện kế hoạch này, UBND thành phố yêu cầu chương trình phải phát huy các kết quả đã đạt được trong chương trình năm 2023 và gia tăng các trải nghiệm mới cho du khách; đảm bảo tính hấp dẫn, giới thiệu được các giá trị về văn hóa, lịch sử và những nét đặc sắc trong kiến trúc của trụ sở HĐND và UBND TP. Hồ Chí Minh, có gắn kết với các chương trình tham quan khác tại thành phố. Bên cạnh đó, chương trình phải đảm bảo an ninh, an toàn và bảo vệ tính nguyên vẹn của di tích.

Kế hoạch chương trình cũng nêu rõ, các dịch vụ có thu phí trong chương trình tham quan (như bán quà lưu niệm, chụp ảnh lưu niệm bằng công nghệ, bán thức uống…) là dịch vụ cộng thêm do khách tham quan lựa chọn, được thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền và phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trước khi thực hiện.

Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia Trụ sở UBND – HĐND thành phố được tổ chức miễn phí cho người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Các dịch vụ có thu phí trong chương trình tham quan gồm bán quà lưu niệm, chụp ảnh lưu niệm bằng công nghệ, bán thức uống. Đây là những dịch vụ cộng thêm do khách tham quan lựa chọn, được thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền và được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng trước khi thực hiện.

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc
Hà Nội tạm giữ hàng trăm hộp kẹo không rõ nguồn gốc

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra, tạm giữ hàng trăm hộp kẹo có xuất xứ nước ngoài, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp.

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.