Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vùi dập Lyon 3-0 , Bayern Munich vào chung kết Champions League

Vùi dập Lyon 3-0 trên sân Jose Alvalade, Bayern Munich hiên ngang tiến vào trận chung kết Champions League mùa bóng 2019-2020.

Lyon được kỳ vọng gây bất ngờ ở bán kết Champions League, nhưng rốt cục, đội bóng nước Pháp quá nhỏ bé trước Bayern Munich. Cú đúp bàn thắng của Serge Gnabry cùng pha lập công của Robert Lewandowski giúp Bayern có thêm một chiến thắng đậm nữa.

Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, Lyon mới là đội bóng khởi đầu tốt hơn. Ngay phút thứ tư, Memphis Depay đã có pha đối mặt với thủ thành Neuer. Có lẽ chân sút người Hà Lan sẽ phải tiếc nuối rất nhiều với pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này.

Bayern ở đẳng cấp quá cao hơn so với LyonBayern ở đẳng cấp quá cao hơn so với Lyon

Không thể tận dụng được 2 cơ hội mười mươi, Lyon đã phải trả giá. Phút 18, Kimmich phát bóng dài, Gnabry nhận bóng và đi bóng tốc độ từ cánh phải, xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung cú sút trái phá vào góc cao khung thành, không cho thủ môn Lopes cơ hội cản phá.

Nhận bàn thua ở thế đang lấn át, dường như Lyon đã mất đi sự hưng phấn. Họ chơi không còn sắc nét như trong 15 phút đầu tiên. Ngược lại, Bayern Munich đã thể hiện bản lĩnh ông lớn đúng lúc, khi lạnh lùng kết thúc đối thủ ngay trong hiệp đấu thứ nhất với 1 bàn thắng nữa. Tác giả vẫn là Gnabry.

Bước sang hiếp 2, với tâm lý phải gỡ, Lyon dồn toàn lực công phá khung thành Bayern Munich. Tuy nhiên khi những người "châm" bóng như Aouar hay Depay càng kiến tạo, thì đồng đội của họ càng bỏ lỡ vô duyên. Thậm chí có tình huống hàng thủ của Bayern gần như đã tê liệt, Ekambi vẫn đưa bóng trúng người Neuer một cách khó hiểu.

Giống như hiệp 1, không thể tận dụng được cơ hội, Lyon tiếp tục phải trả giá với bàn thua thứ ba. Lần này người lập công là Robert Lewandowski.

Lyon cố gắng tăng cường sức ép trong khoảng thời gian còn lại, song chênh lệch chất lượng cầu thủ khiến đội bóng nước Pháp không có được dù chỉ là bàn thắng danh dự. Phút 88, Lewandowski đặt dấu chấm hết khi bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 3-0 cho Bayern.

Thua 0-3, Lyon khép lại hành trình ở Champions League năm nay và nhìn đối thủ Bayern vào chơi trận chung kết.

Đội hình ra sân

Bayern Munich: Neuer; Kimmich, Boateng (Sule 46'), Alaba, Davies; Goretzka (Pavard 82'), Thiago (Tolisso 82'); Gnabry (Coutinho 75'), Muller, Perisic (Coman 63'); Lewandowski.

Lyon: Lopes; Marcelo, Denayer, Marcal (Chekri 73'); Dubois (Tete 67'), Caqueret, Guimaraes (Mendes 46'), Aouar, Cornet; Ekambi (Reine-Adelaide 67'), Depay (Dembele 56').

Bàn thắng: Gnabry 18', 33', Lewandowski 88'

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.