Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Công điện khẩn về tăng cường đảm bảo an toàn, tránh tiêu cực trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có Công điện khẩn số 18/CĐ-UBND về việc tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn, không để xảy ra sai sót, tiêu cực trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được tổ chức trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và được thực hiện theo Quy chế mới với trách nhiệm tổ chức toàn diện của các tỉnh.

Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại tỉnh Thanh Hóa diễn ra đúng quy chế, đảm bảo an ninh, an toàn và phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm thi, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải trực tiếp chỉ đạo về việc tăng cường lực lượng công an và lực lượng an ninh tại địa phương để đảm bảo an ninh, an toàn trong khuôn viên và xung quanh các điểm thi trên địa bàn; tuyệt đối không để xảy ra các sự việc gây mất an ninh, an toàn.

Mặt khác, phải kiểm tra và bổ sung kịp thời các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ ăn, nghỉ cho cán bộ, giáo viên làm công tác thi, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh; hỗ trợ nơi ăn, nghỉ cho cán bộ, giáo viên làm công tác thi tại các điểm thi khó khăn không đảm bảo về dịch vụ ăn nghỉ.

Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi, người nhà thí sinh có đủ nơi ăn, nghỉ trong các ngày thi, đặc biệt thí sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa và thí sinh cư trú tại các khu vực bị ảnh hưởng thiên tai tham dự kỳ thi; tuyệt đối không để thí sinh phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các điểm thi, như: Vệ sinh, tiêu độc khử trùng trong khuôn viên và xung quanh điểm thi, đảm bảo an toàn tuyệt đối về phòng chống dịch; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: Nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang dự phòng, thiết bị đo thân nhiệt, phòng y tế; chuẩn bị đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu.

Yêu cầu tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh tham dự kỳ thi phải đeo khẩu trang (các điểm thi cung cấp cho cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh không mang khẩu trang khi đến Điểm thi; đối với những thí sinh sử dụng khẩu trang có dấu hiệu nghi gắn thiết bị không được phép mang vào phòng thi phải yêu cầu dùng khẩu trang do điểm thi cung cấp); thực hiện đảm bảo giãn cách cho thí sinh trong các phòng thi; bố trí phòng thi dự phòng phù hợp với số thí sinh, phòng thi của điểm thi; bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh dự thi.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra sai sót trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh và phòng chống dịch tại các điểm thi trên địa bàn.

Yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa tăng cường lực lượng đảm bảo an toàn tuyệt đối về an ninh trật tự tại các điểm thi trên địa bàn tỉnh; bố trí lực lượng công an chính quy bảo vệ vòng trong để bảo vệ đề thi, bài thi an toàn và lực lượng công an bảo vệ vòng ngoài, tuyệt đối không để người dân tụ tập đông bên ngoài khu vực thi hoặc người không có phận sự vào khu vực thi.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa chỉ đạo các Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc quy chế thi; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm, không để xảy ra sai sót, tiêu cực, vi phạm quy chế thi tại các điểm thi.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo báo Resumen Latinoamericano, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh truyền thống gắn bó máu thịt giữa Đảng và nhân dân, luôn luôn lấy việc phục vụ nhân dân làm lẽ sống và mục tiêu phấn đấu.

Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam
Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ và Nhân dân Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cuba bày tỏ cảm ơn sâu sắc trước sự quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo cấp cao cũng như Chính phủ và Nhân dân Việt Nam đối với Cuba trong tình hình hiện nay thông qua các đợt viện trợ gạo và cung ứng ổn định gạo cho Cuba, giúp Cuba phát triển sản xuất lương thực và thuỷ sản, ủng hộ Cuba tại các diễn đàn quốc tế.

Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng
Bắc Ninh nỗ lực triển khai chi trả bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng

Cùng với việc triển khai đồng bộ các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, thời gian qua, BHXH tỉnh Bắc Ninh tích cực chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt qua hệ thống ngân hàng, góp phần bảo đảm an toàn, tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả ngành BHXH và người thụ hưởng chính sách.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/4: Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 16/4: Cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh

Tâm lý thận trọng và sẵn sàng đặt lệnh giá thấp vẫn đang bao trùm thị trường sau phiên lao dốc hôm qua. Đặc biệt là các cổ phiếu bất động sản, xây dựng chịu ảnh hưởng mạnh nhất.

Tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội liệu có “khai tử”?
Tuyến buýt nhanh BRT ở Hà Nội liệu có “khai tử”?

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, theo điều chỉnh quy hoạch chung Thủ đô, thành phố sẽ thay thế tuyến BRT hiện hữu bằng đường sắt đô thị.

Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép
Các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép

Trong sáng 16/4, các ngân hàng lớn tiếp tục đưa giá USD lên kịch trần cho phép cũng như vượt xa mức giá bán tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước.