Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Dịch Covid- 19 đang diễn biến rất phức tạp, người dân vẫn đổ xô đến công viên

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19, trong đó yêu cầu dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, không tụ tập đông người. Nhưng những ngày qua, nhiều người dân vẫn đổ xô đến công viên để vui chơi, giải trí...

Hiện nay, dịch Covid- 19 đang diễn biến rất phức tạp và khó lường, trong đó TP Thanh Hóa cũng đã có Chỉ thị dừng hàng loạt các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, không tụ tập đông người trong công viên, khuôn viên... để phòng, chống dịch bệnh lây lan.

Tuy nhiên, những ngày qua nhiều người dân đã bất chấp “lệnh” cấm, vẫn nườm nượp đổ xô đến hồ Đồng Chiệc, đường Nguyễn Trãi, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa để vui chơi, hóng mát. Mặc dù ngay tại cửa vào đã có biển cấm tụ tập đông người, cũng như yêu cầu người dân thực thực hiện đầy đủ thông điệp 5K.

Theo ghi nhận của Phóng viên, những ngày qua trong khuôn viên hồ Đồng Chiệc mọi sinh hoạt như thể dục, thể thao, bán hàng rong vẫn diễn ra bình thường, nhiều người còn thản nhiên tụ tập và khoảng cách giữa người với người không được đảm bảo. Điều đó là trái với công điện của Thủ tướng về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid- 19, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cũng ban hành công điện gửi Giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch covid- 19 trên địa bàn toàn tỉnh. Ngoài việc tụ tập đông người, một số người dân còn quên đeo khẩu trang, hoặc đeo khẩu trang không đúng quy cách.

Nhiều người dân vẫn bất chấp lệnh cấm ngang nhiên tụ tập đông người tại công viên, chính quyền địa phương đã có nhiều biện pháp nghiêm cấm người dân, đã lập hàng rào không cho các phương tiện ra vào công viên.

Tuy nhiên, việc chỉ lập hàng rào ngăn cấm các phương tiện ra vào công viên của chính quyền phường Phú Sơn là chưa đủ, vì sau ít ngày mọi chuyện đâu lại vào đó. Để rồi nhiều người dân vẫn bất chấp và tháo dỡ hàng rào, thậm chí còn đi bằng nhiều con đường khác để vào công viên.

Việc nhiều người dân vẫn đang lơ là, đổ xô về hồ Đồng Chiệc để hoạt động thể dục, thể thao, tụ tập đông người đã làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày càng khó khăn hơn.

Đề nghị UBND thành phố Thanh Hóa, lãnh đạo phường Phú Sơn thường xuyên tuần tra, kiểm soát, cũng như tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, phòng chống dịch Covid-19. Đối với các trường hợp vi phạm hay cố tình không chấp hành, cần có biện pháp xử phạt nghiêm minh, tránh để xảy ra tình trạng bùng phát do dịch bệnh gây ra.

Dưới đây là một số hình ảnh được PV ghi nhận trong những ngày qua.

nhiều người dân vẫn bất chấp và tháo dỡ hàng rào, thậm chí còn đi bằng nhiều con đường khác để vào công viên.
Nhiều người dân vẫn bất chấp và tháo dỡ hàng rào, thậm chí còn đi bằng nhiều con đường khác để vào công viên.
Biển cấm tụ tập đông người, và yêu cầu người dân thực hiện thông điệp 5k ngay cổng vào công viên gần như không có tác dụng
Biển cấm tụ tập đông người, và yêu cầu người dân thực hiện thông điệp 5k ngay cổng vào công viên gần như không có tác dụng.
Nhiều người dân đang lơ là trong việc phòng, chống dịch Covid- 19
Nhiều người dân đang lơ là trong việc phòng, chống dịch Covid- 19.
Góc hồ Đồng Chiệc, người dân tập chung chơi các môn thể thao
Góc hồ Đồng Chiệc, người dân tập chung chơi các môn thể thao.
Người dân vô tư tụ tập tại công viên, và không thực hiện nghiêm thông điệp 5K
Người dân vô tư tụ tập tại công viên, và không thực hiện nghiêm thông điệp 5K.
Nhiều người dân vẫn bất chấp lệnh cấm ngang nhiên tụ tập đông người
Nhiều người dân vẫn bất chấp lệnh cấm ngang nhiên tụ tập đông người.
Theo ghi nhận của Phóng viên, những ngày qua trong khuôn viên hồ Đồng Chiệc mọi sinh hoạt như thể dục, thể thao, bán hàng rong vẫn diễn ra bình thường,
Theo ghi nhận, những ngày qua trong khuôn viên hồ Đồng Chiệc mọi sinh hoạt như thể dục, thể thao, bán hàng rong vẫn diễn ra bình thường

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.