Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Thanh Hóa: Xây dựng phương án kịch bản dự trữ hàng hoá, ứng phó với dịch Covid-19

Tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng phương án đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong tình hình dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, tỉnh này sẽ xử lý nghiêm đối với các hành vi đầu cơ, găm giữ hàng, vi phạm về giá bán, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, trên cơ sở đánh giá số dân, nhu cầu tiêu dùng, thói quen mua sắm và đặc điểm hệ thống phân phối trên địa bàn, Sở Công thương Thanh Hóa đã xây dựng phương án gồm 3 kịch bản ảnh hưởng của dịch, bệnh có thể xảy ra trên địa bàn.

Trong đó, giả định cấp độ 1 - khi dịch, bệnh có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn tỉnh; cấp độ 2 - dịch, bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh và cấp độ 3 - dịch bênh lây lan rộng trong cộng đồng với trên 1.000 trường hợp mắc.

Với mỗi kịch bản giả định, Sở Công thương Thanh Hóa đã xây dựng chi tiết kịch bản dự trữ hàng hoá đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của Nhân dân và nhu cầu thiết yếu tại các khu cách ly.

Để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra trong phương án, Sở Công thương Thanh Hóa sẽ tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn bám sát tình hình cung cầu, giá cả mặt hàng thiết yếu, mặt hàng có nhu cầu cao mùa dịch, bệnh để kịp thời triển khai các giải pháp đảm bảo cung cầu hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của Nhân dân.

Phối hợp chặt chẽ với các tỉnh, thành phố để nắm được nguồn cung hàng hóa, đẩy mạnh kết nối, kêu gọi hỗ trợ đảm bảo hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn.

Đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh triển khai các nhiệm vụ đảm bảo hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong thời gian có dịch bệnh;.

Đặc biệt, tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh thương mại, xử lý nghiêm đối với các hành vi đầu cơ, găm giữ hàng, vi phạm về giá bán, sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm…

Cùng với đó, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố nắm bắt thường xuyên tình hình cung cầu hàng hóa và tình hình diễn biến của dịch, bệnh trên địa bàn để kịp thời triển khai phương án đảm bảo hàng hóa, phục vụ người dân.

Hoài Thu

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.