Thanh Hóa: Phấn đấu đón khoảng 11,9 triệu lượt khách du lịch trong năm 2021
Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, ngành Du lịch tỉnh Thanh Hóa chịu nhiều thiệt hại nặng nề. Do vậy, trong năm 2021 ngành Du lịch tỉnh Thanh Hóa sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để thay đổi các chỉ số.
Theo đó, tổng số khách du lịch đến với tỉnh Thanh Hóa năm 2020 chỉ đạt 65,5% kế hoạch, trong đó khách du lịch quốc tế giảm mạnh, chỉ đạt 35.550 lượt khách, giảm 88,2% so với năm 2019, đạt 8,9% kế hoạch. Tổng thu du lịch đạt 10.394 tỷ đồng, giảm 28,4% so với năm 2019, đạt 50,7% kế hoạch.
Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều điểm du lịch trong tỉnh Thanh Hóa đã phải đóng cửa, ngừng đón khách, trong thời gian cách ly, giãn cách xã hội để tập trung phòng, chống dịch. Nhiều chương trình, tour du lịch trong tỉnh bị hủy bỏ, gây thiệt hại cho các doanh nghiệp.
Mặc dù ngành Du lịch Thanh Hóa đã có nhiều giải pháp kích cầu du lịch trong trạng thái bình thường mới, bảo đảm an toàn cho du khách khi các khu, điểm du lịch hoạt động trở lại. Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được tăng cường triển khai thực hiện dưới nhiều hình thức nhưng kết quả vẫn chưa khả quan.
Năm 2021, Ngành Du lịch Thanh Hóa phấn đấu phục hồi du lịch sau dịch bệnh COVID-19, đón khoảng 11,9 triệu lượt khách du lịch, tổng thu du lịch đạt: 22.858 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu này Thanh Hóa tập trung xây dựng Chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025, trong đó tập trung triển khai hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch, đảm bảo phát triển du lịch an toàn, thích ứng với tình hình mới, sớm phục hồi Ngành Du lịch, đảm bảo đạt được cao nhất các chỉ tiêu về du lịch trong năm 2021.
Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông về du lịch, đặc biệt truyền thông trên mạng xã hội; tích cực tổ chức và tham gia các sự kiện xúc tiến du lịch; tăng cường ứng dụng các công nghệ hiện đại vào công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch.
Huy động tối đa nguồn lực từ các địa phương và doanh nghiệp trong việc phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa, có khả năng cạnh tranh cao. Đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực du lịch chuyên nghiệp, chất lượng cao; quan tâm phát triển lao động du lịch cộng đồng; chú trọng văn hóa ứng xử và phong cách phục vụ nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch. Thực hiện có hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, góp phần nỗ lực phục hồi Ngành Du lịch Thanh Hóa; xây dựng và triển khai Kế hoạch liên kết với các tỉnh Bắc Trung Bộ.
Hoài Thu
Tin mới
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, là Tổ quốc độc lập, lãnh thổ toàn vẹn
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, đồng bào các dân tộc Việt Nam dù ở miền ngược hay miền xuôi, dù là người Kinh hay người dân tộc thiểu số, dù ở trong nước hay ngoài nước đều có chung cội nguồn dân tộc. Toàn thể cộng đồng các dân tộc Việt Nam là một thực thể thống nhất.
Giá vàng hôm nay 18/4: Vẫn trong xu hướng tăng
Giá vàng hôm nay 18/4, giá vàng thế giới vẫn nằm trong xu hướng tăng và có thể bứt phá lên đỉnh cao mới bất cứ lúc nào.
Giá cà phê hôm nay 18/4: Tiếp tục giữ đà tăng cao
Giá cà phê trong nước hôm nay 18/4 tiếp tục đà tăng mạnh, mức tăng khoảng 2.400 - 2.500 đồng/kg.
Tỷ giá USD hôm nay 18/4: Quay đầu giảm sau chuỗi tăng 6 ngày liên tiếp
Tỷ giá USD hôm nay 18/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 90 đồng, hiện ở mức 24.231 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,34%, xuống mốc 105,92.
Giá tiêu hôm nay 18/4: Đạt mức 92.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 18/4 ghi nhận tăng rải rác trở lại ở một vài tỉnh thành, sau một số phiêm giảm.
Giá xăng dầu thế giới hôm nay 18/4: Tiếp tục trượt dài
Giá xăng dầu thế giới hôm nay 18/4 tiếp tục trượt dài. Giá dầu giảm hơn 3%, chịu áp lực bởi tồn kho thương mại của Mỹ tăng, dữ liệu kinh tế yếu hơn từ Trung Quốc.
Câu chuyện thương hiệu
CEO Apple mê mẩn món cà phê trứng Hà Nội
Cần áp dụng các biện pháp mạnh, để doanh nghiệp FDI thực hiện nghiêm pháp luật về thuế
Alibaba tuyên bố cải cách tổ chức theo mô hình "1+6+N"
Không ngừng mở rộng thị trường, Grab vẫn liên tục báo lỗ?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
HD Hyundai Việt Nam: Vươn đến thực hiện hóa giấc mơ của con người